Sau tất cả, T1 là tia sáng hy vọng với LCK ở hiện tại

Bị chấm dứt chuỗi bất bại ở con số 24 nhưng Faker và các đồng đội vẫn đang ở vị thế khác so với phần còn lại của LCK.

LCK Mùa Hè 2022 đang dần bước tới giai đoạn giữa mùa. Ở đó là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa 4 đội tuyển trên bảng xếp hạng gồm Gen G, T1, DRX và DK. 4 cái tên này hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng và thứ tự chỉ cách nhau có 1 hoặc 2 trận thắng. Đáng chú ý, dù được đánh giá tụt phong độ so với mùa xuân, nhưng T1 vẫn tiếp tục kéo dài chuỗi trận toàn thắng tại LCK của mình lên con số 24 trước khi nhận thất bại trước KDF.

Sau tất cả, T1 là tia sáng hy vọng với LCK ở hiện tại

Trong một ngày mà KDF đã bất ngờ thể hiện xuất thần, thì Faker và các đồng đội lại có phần kém hơn chính họ. Dù rằng vẫn là đội có lợi thế nhưng T1 đã không thể “lăn cầu tuyết” như thường thấy. Để rồi những sai lầm trong khâu di chuyển, giao tranh đã khiến cho binh đoàn áo đỏ đen ngậm trái đắng.

Phân tích kĩ càng hơn, cặp đôi đường dưới Gumayusi – Keria đã không còn giữ được sự ổn định của mình so với trước MSI 2022. Do đó, khu vực đường dưới vốn là thế mạnh của T1 nay lại trở thành điểm yếu để đối thủ khai thác. Nhưng dẫu sao thì T1 vẫn đang “sống tốt” nhờ vào nữa trên bản đồ với bộ ba Zeus – Oner – Faker.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, T1 vẫn đang có phong độ tốt cùng với đẳng cấp khác biệt so với các đội còn lại của LCK. Thậm chí, tờ Sohu còn cho rằng T1 đang là tia sáng của cả nền LMHT Hàn Quốc.

Trang tin này đưa ra dẫn chứng rằng LCK đã bắt đầu thụt lùi so với LPL từ 2 năm trước, sau chức vô địch thế giới của DK. Để rồi đến CKTG 2021, mọi hy vọng của Hàn Quốc một lần nữa được đặt lên đôi vai của ShowMaker và các đồng đội. CKTG 2021 từng được xem như LCK mở rộng. Thế nhưng, những kỳ vọng vào DK chứng tỏ sự chênh lệch đẳng cấp, trình độ giữa họ và Gen.G hay cả T1. Và hiện tại, T1 mang dáng dấp của DK thời điểm đó. Điều này có nghĩa, Faker cùng đồng đội gánh cả LCK trên vai.

Sau tất cả, T1 là tia sáng hy vọng với LCK ở hiện tại

Sự xuống dốc của LCK đến từ nhiều phương diện. Bắt đầu từ lối chơi có phần an toàn thái quá đến tư duy, cách giao tranh “lỗi thời” của các đội tuyển. Nói thẳng ra, họ “hèn nhát” cũng như ngại thay đổi. Rõ ràng, LCK không thể mãi dựa vào lối đánh kiểm soát, giằng co đến late game. Cuối cùng, chỉ còn lại T1 đứng trên đỉnh của một giải đấu ảm đạm, thiếu tính cạnh tranh.