Trung Quốc: Cô gái lái xe hơn 1.400km để cứu thú cưng

Một phụ nữ ở Quảng Đông đã lái xe đến tận Thượng Hải để cứu chữa cho chú chó của mình sau khi các bác sĩ địa phương bó tay. 

TIN LIÊN QUAN

Cô Chen sống ở Đông Quan, tỉnh Quảng Đông đã thực hiện chuyến đi xuyên quốc gia cùng chú chó Qiuqiu 5 tuổi của mình hồi đầu tháng 8.

Tuy nhiên, cô Chen không đi chơi hay du lịch mà là đi tìm cách cứu chữa cho chú chó của mình. Chó của cô mắc một số loại bệnh trong đó có suy thận và cả Covid – 19. Cô Chen cho biết sức khỏe của chú chó đã khá yếu từ lúc cô nhận nuôi nó.

Chú chó cưng Qiuqiu của Chen khi chưa bị liệt. Ảnh: Weibo.

Tuy chi phí chăm sóc y tế cho chó của mình khá nhiều nhưng cô Chen chia sẻ rằng chưa bao giờ có ý định từ bỏ Qiuqiu cả vì cô coi nó như thành viên gia đình.

Hồi đầu tháng 8 vừa qua, sau khi phát hiện chú chó của mình đột nhiên bị liệt, cô Chen đã chạy chữa ở nhiều bệnh viện thú y quanh thành phố Quảng Châu nhưng tình hình không mấy khả quan.

Đa số các bác sĩ sau khi thăm khám đều nói rằng đã hết hy vọng, cô Chen không đồng ý và quyết định đưa chú chó đến tận Thượng Hải vì nghe nói ở đây trình độ của các bác sĩ thú y cao hơn.

Vượt hơn 1.400km để đến thành phố Thượng Hải, chú chó Qiuqiu đã được một bệnh viện thú y tiếp nhận và tiến hành chăm sóc y tế.

Tình hình có vẻ tích cực khi các bác sĩ ở đây đã đưa ra kết luận rằng có thể có hy vọng. Một liệu trình điều trị mới được áp dụng và cô Chen rất vui mừng.

Qiuqiu được điều trị tại bệnh viện ở Thượng Hải. Ảnh: Weibo.

Mặc dù lần chạy chữa này tiêu tốn của cô Chen hơn 1.500 USD, xấp xỉ 30 triệu đồng nhưng cô rất vui vì chú chó đã có thể di chuyển và vận động lại được như bình thường.

“Qiuqiu như gia đình của tôi vậy, ngoài bố mẹ ra thì nó đã ở cạnh tôi trong một khoảng thời gian dài, tôi sẽ không bao giờ từ bỏ hy vọng cứu chưa cho chú chó này”.  Cô Chen nói.