Cô gái giả làm người thừa kế để xâm nhập dinh thự của ông Trump

Một người phụ nữ đang bị điều tra vì giả làm người thừa kế của gia tộc Rothschild nhằm xâm nhập vào khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump. 

TIN LIÊN QUAN

Inna Yashchyshyn, 33 tuổi, người Ukraine. Cô là con gái của một người lái xe tải ở Illinois nhưng đã mạo danh thành người thừa kế của gia tộc Rothschild quyền lực trong ngành ngân hàng. Được biết gia tộc này có mối quan hệ rất tốt với tỷ phú, cựu tổng thống Donald Trump, Thượng nghị sĩ Nam Carolina Lindsey Graham cùng nhiều chính trị gia khác.

Yashchyshyn xâm nhập vào Mar-a-Lago, khu nghỉ dưỡng của ông Trump vào tháng 5 năm ngoái. Ngay ngày hôm sau cô đã có thể chụp chung một bức ảnh với ông Trump và Thượng nghị sĩ Graham.

Yashchyshyn hiện đang bị FBI điều tra vì tội làm giả giấy tờ và mạo danh người khác. Cô cũng bị chính phủ Canada cáo buộc có một vài giao dịch tài chính bất hợp pháp.

Inna Yashchyshyn chụp ảnh cùng cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại Mar-a-Lago hồi tháng 5/2021. Ảnh: Pittsburgh Gazette.

Dự án Báo cáo Tội phạm và Tham nhũng có tổ chức (OCCRP), kết hợp với tờ báo Pittsburgh Gazette cho biết Yashchyshyn đã giả mạo danh tính và đánh lừa hệ thống an ninh ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago một cách cực kì đơn giản và chỉn chu. Phương thức cụ thể vẫn chưa được công bố.

Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago đang trở thành tâm điểm trong những ngày gần đây khi mà dư luận xôn xao về vụ việc FBI đã tự ý khám xét nơi này và thu dữ nhiều tài liệu quan trọng của ông Trump.

Trả lời trước báo chí, FBI cho biết họ nghi ngờ tỷ phú Trump đã vi phạm Đạo luật Gián điệp khi lưu trữ bất hợp pháp nhiều tài liệu mật của quốc gia.

Năm 2019 cũng đã có một vụ xâm nhập trái phép vào khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.

Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago

Yujing Zhang, người Trung Quốc đã giả làm một nhân viên an ninh để lọt vào bên trong. Sau đó cô này nói rằng mình tới để dự Sự kiện do Hiệp hội người Mỹ gốc Hoa tổ chức và ngỏ ý muốn sử dụng hồ bơi.

Tuy nhiên, các nhân viên an ninh đã thấy có dấu hiệu khả nghi nên tiến hành tạm giữ và lục soát, phát hiện Zhang mang theo nhiều hộ chiếu giả, tiền mặt, điện thoại va một máy tính xách tay cùng ổ cứng chứa mã độc.

Yujing Zhang bị bắt giữ và ngồi tù 8 tháng trước trục xuất về Trung Quốc.