Trung Quốc tiếp tục kiểm soát nghiêm ngặt giờ chơi game của game thủ

Vừa qua Trung Quốc ban hành nhiều luật mới có liên quan đến việc kiểm soát nghiêm ngặt giờ chơi của game thủ trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.

Gần đây Trung Quốc đã bổ sung rất nhiều hệ thống để kiểm soát gắt gao cộng đồng game thủ tại thị trường nước nhà, đặc biệt là khi dịp Tết cận kề. Cụ thể là các biện pháp mạnh như sử dụng hệ thống giúp nhận diện khuôn mặt, phần mềm chống đăng nhập tài khoản chơi game trên nhiều thiết bị, phần mềm chặn nạp tiền,… khiến cho giới trẻ hiện nay bức xúc.

Thường thì vào thời điểm Tết là lúc mà mọi người có thể nghỉ ngơi. Tạm gác qua học tập, việc làm để có thể cho bản thân xả stress bằng việc giải trí. Tuy nhiên, không may cho các game thủ Trung Quốc lại phải đối diện với “thiết quân luật” và giờ đây việc tiếp cận game đang ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Trung Quốc liên tiếp đưa ra nhiều sắc lệnh để kiểm soát nghiêm ngặt điều này. Nhà phát hành Tencent lên tiếng cho hay rằng bản thân họ sẽ tuân thủ những quy định, luật được ban hành. Đưa ra những mốc thời gian mà những trẻ em chỉ được chơi giới hạn trong một số thời điểm nhất định trong dịp Tết.

Càng gắt hơn khi mà giờ chơi trong ngày của các các trẻ vị thành niên Trung Quốc chỉ được phép đăng nhập vào mốc từ 20:00 đến 21:00 mỗi ngày. Cả 2 ngày cuối tuần là Thứ 7, Chủ Nhật cũng bị cấm chơi game. Những ngày này sẽ không được đăng nhập vào bất kỳ hình thức, hay thiết bị nào. Nhà phát hành Tencent cũng sẽ phối hợp với nhà nước để kiểm soát gắt gao các vấn đề về nạp tiền trong game.

Các tài khoản chơi game đến từ nhà phát hành Tencent sẽ khởi chạy kèm với chương trình giúp phụ huynh quản lý tài khoản đăng nhập của các game thủ nhí mang tên Portal Parental Controls. Sau Tencent thì các nhà phát hành khác như NetEase cũng sẽ nối gót thay đổi chính sách để phù hợp với thị trường nước nhà.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?