OnMic là ứng dụng gì mà vượt mặt cả Facebook, Tiktok và Instagram?

Sự thành công của OnMic tại thị trường Việt Nam cũng như quốc tế không phải là ngẫu nhiên, mà là kết quả của sự cố gắng của nhà phát triển.

OnMic là gì?

Có thể nhiều game thủ chưa nghe về ứng dụng này, nhưng nó thực sự đang là một xu hướng MXH mới trong giới trẻ không chỉ Việt Nam mà còn cả trên thế giới. Nó được phát triển bởi OnMic International Private Limited (Singapore) với mục tiêu tạo ra một nền tảng MXH bằng giọng nói dành cho người dùng cả thế giới. Vì vậy, ứng dụng này hỗ trợ rất nhiều nền tảng ngôn ngữ khác nhau, vận hành tại nhiều quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Philippines, Ả Rập, Indonesia, Malaysia,…

OnMic

Sau một thời gian hoạt động, ứng dụng này đã giành được thiện cảm lớn lao từ game thủ. Tại Việt Nam, đã có nhiều YouTuber sử dụng OnMic để giao lưu với fan của mình, trong đó có những cái tên rất quen thuộc như BTV Hoàng Sơn AOV, Rikaki Gaming, Dương FG, Vinh MC,… Đội hình này bao quát những tựa game hàng đầu như Liên Quân, Free Fire, Minecraft, Play Together nên không có gì lạ khi OnMic có được sự lan tỏa mạnh mẽ và đã vượt qua Instagram, TikTok, Facebook trên bảng xếp hạng ứng dụng MXH tại thị trường Việt Nam.

OnMic

Sự khác biệt của OnMic so với các MXH khác

Điều gì làm cho OnMic đạt được thành công đó? Có khá nhiều lý do, nhưng tựu trung thì chúng đều xoay quanh những nét độc đáo của nó so với các đối thủ. Nếu như Discord đã đạt được thành công khi tạo ra kênh chat text cho game thủ thì OnMic cũng đang trên đường tái hiện lại chiến tích đó, nhưng với vai trò là kênh chat voice tiện dụng, đa năng phục vụ người trẻ đam mê game. Nhờ sự đầu tư mạnh mẽ của nhà phát triển, OnMic có hệ thống server ổn định, đường truyền băng thông rộng đảm bảo việc giao tiếp giữa các thành viên với nhau luôn rõ nét và tức thời.

OnMic

Bất kỳ ai cũng có thể đến với nền tảng này và tạo ra một phòng chat đông vui với số lượng thành viên đông đảo, mời người khác tham gia một cách dễ dàng nhờ nhiều phương thức khác nhau,… Đặc biệt, phòng chat OnMic rất dễ tìm và dễ gia nhập, so với kênh chat voice của Discord có khá nhiều hạn chế do không phải là trọng tâm của nền tảng này. Do đó, OnMic là một nền tảng tốt nếu bạn đang cần tìm chiến hữu lâu dài, hay những người bạn có cùng sở thích chơi game.

Khi tạo một phòng chat, bạn có thể mở cửa phòng chat của mình chào đón tất cả mọi người, hoặc đặt chế độ riêng tư chờ đợi nhóm chiến hữu của mình gia nhập để cùng đấu xếp hạng hay co-op các tựa game hay. Nếu không biết làm gì và muốn tìm kiếm những điều mới mẻ, bạn hoàn toàn có thể lướt qua Đại sảnh của ứng dụng để tìm các phòng chat có chủ đề mình cảm thấy hứng thú và tham dự vào cuộc vui.

OnMic

OnMic cũng rất dễ dùng, bởi nhà phát triển đã xem xét thói quen sử dụng của game thủ và đưa tất cả các tính năng thường được sử dụng nhất vào ngay trong bong bóng chat, chẳng hạn điều chỉnh âm lượng của micro bạn đang đeo hay tiếng phát ra từ người chơi khác. Một số minigame cũng được bổ sung vào phòng chat OnMic, nên game thủ có thể “đổi gió” sau các cuộc raid căng thẳng, hoặc khi đang ở trong hàng chờ đến trận đấu tiếp theo.

Dĩ nhiên OnMic cũng còn có một số tính năng cần cải thiện, ví dụ phần Câu Lạc Bộ của OnMic chưa có lượng nội dung phong phú, từ nhiều nguồn khắp thế giới như Discord. Bù lại, game thủ Việt có thể tìm thấy tin độc quyền từ các tựa game thân thuộc như “Lửa Chùa” hay Liên Quân bởi OnMic đã được Free Fire giới thiệu trên các trang chính thức của game. Ngoài ra thì bạn cũng có thể tham gia vào các giải đấu, minigame sôi nổi của phần Câu Lạc Bộ, hứa hẹn đem lại những giờ giải trí thú vị ngay cả khi bạn không phải là game thủ hardcore.

Tồn tại trên mọi nền tảng, dùng được ở bất kỳ đâu

Không như nhiều ứng dụng chat khác xem mobile là nền tảng chính và bản PC chỉ là “con ghẻ” (Line, Telegram, Whatsapp,…), OnMic chăm chút cả hai đối tượng game thủ mobile và PC. Bạn có thể tìm thấy các tính năng mạnh mẽ của OnMic trên cả hai nền tảng này, nên một khi đã gia nhập vào đại gia đình OnMic, bạn gần như không bao giờ cảm thấy lạc lõng. Dù bất kỳ lúc nào, dang ở bất kỳ đâu, chỉ cần vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể kết nối với đại gia đình OnMic của mình, cùng nhau tán gẫu đủ thứ chuyện trên đời và hô bằng gọi hữu sắp đặt vài ván game.

OnMic

Ngoài ra, không ít game thủ mobile cũng đã dần thay thế tính năng chat của các tựa game online trên di động bằng OnMic. Chúng tôi có thể dễ dàng tìm thấy phòng chat của các tựa game đang được phát hành tại Việt Nam lẫn nước ngoài như Among Us, Call of Duty, Roblox, PUBG, Free Fire, Fortnite,… và tất cả đều luôn rất hào hứng, khi mọi người chia sẻ cho nhau các mẹo vặt, tán dóc về các pha highlight của bản thân mình, hoặc đơn thuần là bàn tán về một chủ đề mà tất cả cùng quan tâm. Chưa hết, game thủ PC cũng có thể dùng OnMic khi chơi các game mobile qua giả lập bởi nền tảng này đã bắt tay cùng Wakuo, một phần mềm giả lập Android mới nổi thời gian gần đây.

Và nhiều giá trị gia tăng cho game thủ

Để lôi kéo nhiều game thủ hơn nữa tham gia vào nền tảng của mình, OnMic đã và đang liên tục tổ chức các sự kiện nhắm đến cộng đồng game thủ Việt, với những phần thưởng thực sự hấp dẫn. Các giải đấu “ao làng” do OnMic tổ chức cho game thủ Free Fire thường xuyên diễn ra với những phần thưởng là thẻ Garena khá hấp dẫn. Game thủ Play Together cũng có thể nhận Thỏi Vàng khi dùng ứng dụng để chat chit trong game. Dù chi phí tổ chức những giải này không cao, sự tồn tại của chúng thực sự khiến game thủ có thêm lý do để gắn bó với OnMic – một “độc chiêu” đơn giản mà hữu hiệu của những người vận hành nền tảng này.

OnMic

Nếu bạn đã bỏ lỡ sự kiện trên thì cũng không sao, bởi chỉ vài ngày nữa, sẽ lại có một giải đấu mới trên OnMic APP. Cụ thể thì từ ngày 20.01.2022, OnMic có giải đấu Quân đoàn hợp tác cùng Youtubers, diễn ra từ ngày 17/1 đến 27/1, giải thưởng lên tới 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, bất cứ người dùng nào tải OnMic đều có thể tham gia chương trình nhận kim cương Free Fire miễn phí từ OnMic – một lý do rất thuyết phục cho game thủ Free Fire.

Lời kết

Như vậy, bạn có thể thấy rằng sự phát triển mạnh mẽ của OnMic tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung không phải là ngẫu nhiên. Nhờ dễ sử dụng, sở hữu hệ thống các tính năng mạnh mẽ và chuỗi sự kiện gần gũi với cộng đồng, OnMic đang nhận được sự ưu ái của game thủ Việt. Hi vọng rằng trong thời gian tới, ứng dụng này sẽ tiếp tục phát huy các ưu điểm của mình để thực sự trở thành phần mềm voice chat “quốc dân”.

Tải app OnMic và tham gia vào cộng đồng voice chat “quốc dân” tại ĐÂY!!!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?