Truy tìm thân thế Yamoshi - Siêu Saiyan đầu tiên trong 7 Viên Ngọc Rồng

Trước khi Goku trở thành một huyền thoại của 7 Viên Ngọc Rồng, chúng ta có Yamoshi - Người đầu tiên biến hình Siêu Saiya và trở thành một vị thần trong truyền thuyết.

Ai ai cũng biết sức mạnh và vị thế của Goku lớn lao đến nhường nào trong thế giới 7 Viên Ngọc Rồng, đặc biệt sau khi Khỉ Con đạt đến cảnh giới Cực Hạn Bản Năng trong Dragon Ball Super. Tuy nhiên trước khi Goku được sinh ra, trước khi Siêu Saiyan và những bản thể cao cấp trở thành một quy chuẩn trong thế giới này... thì đã có một huyền thoại, một vị thần khởi đầu cho guồng quay số mệnh của chủng tộc Saiyan. Để bắt đầu câu chuyện, chúng ta cần biết nguồn gốc của chủng tộc Saiyan. Từ trước khi quê hương của Saiyan mang tên Vegeta.. chủng tộc này là một giống loài man rợ xuất hiện trên một hành tinh có tên Plant. Hành tinh này vốn là nơi sinh sống của Plantians và sau đó trở thành mái nhà của Tuffles - một giống loài sở hữu công nghệ phát triển vượt bậc. Nhưng cho đến năm thứ 550, giống loài Saiyan bất ngờ đáp xuống Plant với mục đích tìm nơi tị nạn khỏi quê hương mình..

Chủng tộc Saiyan.

Tuy nhiên chiến tranh sớm xảy ra sau đó khi Saiyan vùng dậy chống lại Tuffles. Ở đó mỗi bên đều kể lại lý do khác nhau cho việc bắt đầu cuộc chiến.. Với Vegeta, chủng tộc Saiyan bị Tuffles đối xử như nô lệ bất chấp sức mạnh thể chất vượt xa.. Trong khi đó với Baby - kẻ phản diện trong Dragon Ball GT, Tuffles lại là một giống loài thích an hưởng thái bình và chính Saiyan mới là những kẻ hiếu chiến. Nhưng trong cả hai bản thể lịch sử, King Vegeta (Cha đẻ của Vegeta) dẫn đầu chủng tộc Saiyan chống lại Tuffles nhờ vào sức mạnh thể chất và số lượng vượt trội hoàn toàn.

Chủng tộc Tuffles.

Nhưng với công nghệ tối tân trong tay, Tuffles luôn giữ thế thượng phong với Saiyan.. chỉ đến khi tộc Saiyan phát hiện ra một bí mật nằm sâu bên trong cơ thể mình. Ở đó khi ánh trắng tròn xuất hiện 8 năm một lần, những chiến binh Saiyan có thể hóa Khỉ đột khổng lồ với sức mạnh vô biên. Lợi dụng lợi thế này King Vegeta tiến hành cuộc tổng tấn công vào Tuffles, xóa sổ chủng tộc này mãi mãi và lấy tên hành tinh theo chính tên mình. Cũng từ đây, chủng tộc Saiyan bắt đầu bộc lộ bản tính hiếu chiến, man rợ và cực kỳ khát máu.. vốn được chứng minh qua vô vàn những nhân vật Saiyan mà chúng ta thấy sau này. Tuy nhiên giữa cả một giống loài như thế vẫn tồn tại một con người mang trái tim hết sức nhân hậu mang tên Yamoshi.. Đứng trước cái ác ngày một lớn dần hơn trên quê hương mình, Yamoshi khởi đầu cho một cuộc kháng chiến trước chính giống loài của mình. Anh cùng với 5 người đồng đội chung chí hướng khác chính là tia sáng đầu tiên cho con đường mới mà Saiyan phải hướng về.

Tuy nhiên với sức mạnh có hạn, 6 chiến binh này ngay lập tức bị dồn vào thế đường cùng. Và trong đúng thời khắc nguy nan ấy, Yamoshi bất ngờ bộc lộ khả năng tuyệt đỉnh bên trong mình và biến hình thành Siêu Saiyan lần đầu tiên trong lịch sử của vũ trụ số 7 (Phù hợp với lý thuyết về S-Cell khi người có trái tim nhân hậu sẽ có lượng S-Cell nhiều hơn). Không những thế Yamoshi còn được tiếp nguồn sức mạnh từ 5 người đồng đội và trở thành Thần Siêu Saiyan mà lưu lại trong truyền thuyết mãi mãi về sau. Ở bản thể này, Yamoshi có thể đối đầu trực tiếp với những chiến binh Saiyan đã hóa thành Khỉ đột khổng lồ, dễ dành đánh bại họ với quyền năng mạnh mẽ của mình. Tuy nhiên vì cơ thể chưa thể thích ứng với nguồn sức mạnh điên rồ ấy Yamoshi sớm cạn kiệt sức lực và hy sinh dưới tay kẻ thù.

Cũng chính hình tượng Yamoshi xuất hiện trở lại khi Goku tiến hành nghi lễ hóa Thần Siêu Saiyan và liên tục khuyến khích Goku để anh có nghị lực đối đầu với Beerus. Hơn hết hình tượng 6 chiến binh Saiyan với trái tim quả cảm hợp sức với nhau trong nghĩ lễ chính là sự tái hiện lại hình ảnh Yamoshi cách đây hàng ngàn năm. Một điều thú vị là Yamoshi chưa bao giờ thật sự chết.. Thay vào đó linh hồn của ông chu du khắp vũ trụ nhằm tìm ra 6 chiến binh Saiyan quả cảm và có lẽ Goku chính là lựa chọn của Yamoshi. Fan hâm mộ cũng tin rằng với tuyến cốt truyện mới trong tựa game Dragon Ball Legends, hình tượng Yamoshi hoàn toàn có thể xuất hiện trở lại... Chúng ta hãy cùng chờ xem.