Twitch bác bỏ khả năng trở thành streamer của cựu tổng thống Mỹ

Vừa mới đây, Twitch đã quyết định cấm vĩnh viễn vị cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. Trước đó, tài khoản của ông chỉ bị tạm khóa sau vụ bạo loạn điện Capitol.

Theo The Verge, người đại diện phát ngôn của Twitch cho biết: “Chúng tôi đã cân nhắc và đưa ra quyết định cấm vĩnh viễn ông Donald Trump khỏi nền tảng live stream Twitch vì lý do lo ngại nguy cơ xảy ra bạo lực.”

“Ngài cựu tổng thống liên tiếp có những phát ngôn mang ý nghĩa kêu gọi, kích động người ủng hộ. Vì vậy, chúng tôi đưa ra quyết định này nhằm loại bỏ những nguy hại tiềm ẩn đối với cả xã hội nói chung và cộng đồng người dùng Twitch nói riêng.

Chúng tôi đã có những quy tắc nhằm ngăn chặn các hành vi thù địch, quấy rối hoặc kích động bạo lực. Tuy nhiên, những sự kiện vừa qua đã giúp chúng tôi nhận ra lỗ hổng khi mà chúng tôi đã không nghĩ tới những luận điệu kích động bạo lực, bất kể việc nó có được phát trực tiếp trên Twitch hay không. Chúng tôi sẽ cập nhật các chính sách của mình sau khi cân nhắc kỹ càng về tình huống này.”

Vào năm 2019, Twitch cũng cấm cửa Donald Trump 2 tuần với lý do “có những hành vi thù địch”. Sau vụ bạo loạn ở điện Capitol vào ngày 6 tháng 1 vừa qua, nhiều mạng xã hội cũng như nền tảng truyền thông đã đưa ra lệnh cấm đối với vị cựu tổng thống này, bao gồm: Facebook, Twitter, Youtube,…

Twitch: Sự thống trị ngành game và con dao hai lưỡi – P.1
Twitch: Sự thống trị ngành game và con dao hai lưỡi – P.1
Trong thập kỷ qua, Twitch đã thực sự định hình lại toàn bộ bối cảnh của ngành game. Nền tảng này đã đem lại một cách trải nghiệm trò chơi điện tử mới lạ hơn. Thay vì ngồi chơi, người dùng có thể xem người khác chơi rồi có những tương tác với chính những...

Vụ bạo loạn tại điện Capitol là kết quả của việc cựu tổng thống Donald Trump liên tục đưa ra những thông tin về quá trình kiểm phiếu có vấn đề điều này dẫn tới việc làn sóng người ủng hộ Trump đến điện Capitol để biểu tình gây ra tình trạng hỗn loạn ngay tại trung tâm quốc hội Mỹ. Hiện nay, vị cựu tổng thống hiện đang đối mặt với các cáo buộc liên quan tới việc kích động bạo loạn và phá hoại nền dân chủ.

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com