Twitch bị hack, game thủ cần làm gì để bảo mật thông tin?

Twitch bị hack vì một ai đó bất mãn với sự toxic của cộng đồng này. Có một số việc bạn nên làm ngay để tránh mang vạ vào thân!

Ngày hôm qua, việc “động trời” đã xảy ra khi Twitch bị hack và kẻ tấn công đã tung mã nguồn cho dịch vụ phát trực tuyến này lên internet cùng rất nhiều thông tin khác, trong đó có cả một đối thủ cạnh tranh của Steam do Amazon phát triển. Ngoài ra còn có cả thông tin chi tiết về khoản thanh toán của các streamer, mật khẩu của người dùng, các công cụ bảo mật,… Một người đăng ẩn danh trên diễn đàn 4chan đã phát hành một file torrent 125 GB, mà họ tuyên bố là bao gồm toàn bộ Twitch và lịch sử phát triển của nó.

Twitch bị hack nghiêm trọng tới mức nào?

Người đăng tải file tuyên bố vụ rò rỉ được thiết kế để “thúc đẩy sự thay đổi và cạnh tranh trong không gian phát video trực tuyến.” Theo các chuyên gia, những gì tồn tại trong file này thực sự đến từ Twitch,. Những dữ liệu mới nhất trong file torrent đến từ ngày thứ 2, 4/10/2021 vừa qua, tức là rất mới. Bản thân Twitch đã xác nhận rằng họ đã bị tấn công và công ty cho biết họ đang “làm việc khẩn cấp để xác định mức độ trầm trọng của vụ việc này”.

twitch bị hack

Theo những gì chúng tôi được biết, những dữ liệu đã bị rò rỉ khi Twitch bị hack bao gồm những điều sau:

  • Lịch sử các khoản thanh toán của streamer trên Twitch trong vòng 3 năm qua.
  • Toàn bộ mã nguồn của twitch.tv, với lịch sử tất cả các phiên bản kể từ thời kỳ đầu của nó.
  • Mã nguồn cho các ứng dụng client Twitch trên thiết bị di động, máy tính để bàn và cả các hệ máy console.
  • Mã liên quan đến SDK độc quyền và các dịch vụ AWS nội bộ được Twitch sử dụng.
  • Một đối thủ cạnh tranh với Steam chưa được phát hành, có tên mã là Vapor, do Amazon Game Studios phát triển.
  • Dữ liệu về các thuộc tính Twitch khác như IGDB và CurseForge.
  • Các công cụ bảo mật nội bộ của Twitch.

Đáng lo ngại hơn nữa là 125 GB dữ liệu này được dán nhãn là “phần một”, cho thấy có thể có nhiều hơn nữa. File này có vẻ như không bao gồm thông tin mật khẩu chính xác hoặc địa chỉ của người dùng Twitch, nhưng một số nguồn tin cho biết mật khẩu đã bị mã hóa của Twitch cũng đã bị tiết lộ trong vụ hack. Rất có thể thủ phạm khiến Twitch bị hack đã có mật khẩu hoặc mật khẩu đã mã hóa trong tay nhưng chưa tung ra ngoài.

Như chúng tôi nhắc đến bên trên, mặc dù Twitch đã xác nhận một vụ tiết lộ dữ liệu, nhưng họ vẫn chưa rõ chính xác có bao nhiêu dữ liệu đã bị đánh cắp và mức độ trầm trong của vụ việc. Tuy nhiên chúng tôi vẫn khuyên bạn nên thay đổi mật khẩu Twitch cũng như bất kỳ mật khẩu nào trùng với mật khẩu Twitch, và bật xác thực hai yếu tố (2FA) trên tài khoản của mình nếu bạn chưa làm như vậy.

twitch bị hack

Dựa theo những gì hacker này tuyên bố, anh ta / cô ta hack Twitch vì cộng đồng người dùng quá toxic của dịch vụ stream này. Twitch đã phải vật lộn để kiềm chế sự thù ghét và quấy rối đang diễn ra trong thời gian gần đây. Sau nhiều tuần diễn ra các cuộc tấn công và quấy rối đầy thù ghét, một số streamer trên Twitch đã đồng loạt nghỉ một ngày vào tháng 8 để phản đối thái độ thờ ơ, thiếu hành động của công ty. Điều này buộc Twitch phải hưởng ứng phong trào #DoBetterTwitch nhưng nói rằng họ không thể làm được trong một sớm một chiều. Hashtag này cũng chính là hashtag được hacker sử dụng trong vụ Twitch bị hack này.

Có bảo đảm tài khoản an toàn khi Twitch bị hack?

Trước hết, bạn nên thay đổi mật khẩu Twitch của mình. Để làm như vậy, hãy chuyển đến hồ sơ của bạn, nhấp vào Settings, sau đó chọn “Security and Privacy”. Trong Security, hãy chọn “Change Password”. Hãy bỏ qua các cảnh báo của Twitch về việc làm mất hiệu lực khóa luồng của bạn và thu hồi quyền truy cập từ các dịch vụ của bên thứ ba; việc thay đổi mật khẩu của bạn khi Twitch đã bị hack là hết sức cần thiết.

Nhập mật khẩu hiện có của bạn vào ô “Old Password”, sau đó nhập mật khẩu mới của bạn vào trường “New Password” và “Confirm Password”. Bây giờ, hãy chọn “Thay đổi mật khẩu” để lưu nó. Chúng tôi khẩn cầu bạn làm cho mật khẩu này mạnh mẽ và duy nhất, giống như chúng tôi làm cho tất cả các tài khoản của bạn. Hãy nhớ rằng nếu bạn sử dụng mật khẩu Twitch bị rò rỉ của mình cho các tài khoản khác, các thông tin đăng nhập đó sẽ bị xâm phạm; bạn cũng sẽ cần thay đổi các mật khẩu đó.

twitch bị hack

Kế đó, nếu bạn chưa bật bảo mật hai lớp, hãy làm ngay. Điều này giúp bảo vệ cho tài khoản của bạn an toàn hơn nữa, kể cả trong trường hợp Twitch bị hack trong tương lai vì bạn sẽ cần cả tên người dùng và mật khẩu, cũng như mã được tạo từ ứng dụng xác thực hoặc tin nhắn văn bản để đăng nhập vào tài khoản của mình. Bạn có thể bắt đầu bằng cách nhấp vào “Set Up Two-Factor Authentication” bên dưới phần Password, sau đó nhấp vào “Enable 2FA”.

Bắt đầu bằng cách chia sẻ số điện thoại của bạn với Twitch. Thông tin này sẽ cho Twitch khả năng gửi cho bạn một văn bản cho 2FA làm bản sao lưu trong trường hợp bạn không thể truy cập ứng dụng xác thực. Nếu bạn đang thiết lập 2FA trên máy tính để bàn, bạn sẽ được nhắc tải xuống ứng dụng xác thực. Bạn có thể sử dụng bất kỳ thứ gì bạn muốn, nhưng Twitch khuyến cáo nên dùng Authy. Nếu bạn có iPhone chạy iOS 15, bạn có một ứng dụng xác thực được tích hợp sẵn cho các mật khẩu đã lưu của mình. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách sử dụng nó trong hướng dẫn của chúng tôi tại đây.

Sau khi có ứng dụng xác thực của mình, bạn có thể kết nối nó bằng cách quét mã QR mà Twitch trình bày trên màn hình. Sau khi kết nối, hãy nhập mã được tạo bởi ứng dụng xác thực vào trường được cung cấp trên Twitch; vậy là xong.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?