Twitter đòi kiện Elon Musk sau vụ 'quay xe' thông báo không muốn mua lại MXH này nữa

Sau khi Elon Musk thông báo không mua lại Twitter nữa, phía công ty này cũng sẵn sàng dùng đến pháp luật nếu CEO Tesla “bỏ cọc”.

Sau khi Elon Musk thông báo “quay xe” không mua lại Twitter nữa, phía công ty này cũng kiên quyết sẽ sẵn sàng dùng đến pháp luật nếu CEO Tesla “bỏ cọc”.

TIN LIÊN QUAN

Đây không phải lần đầu các thương hiệu xảy ra kiện cáo vì bỏ cọc. Trước đó, mới năm vào năm 2020 thương hiệu thời trang LVMH đã bị thương hiệu Tiffany đệ đơn kiện vì bỏ cọc. Sau đó cả 2 bên đã thoả thuận được với nhau, giảm mức giá bán từ 16,2 tỷ USD xuống còn 15,8 tỷ USD đồ hoàn tất thương vụ. Tình trạng này được cho là sẽ lặp lại nếu Elon Musk đòi “bỏ cọc” đối với Twitter.

Đầu năm 2022, CEO Tesla khiến netizen bất ngờ khi tuyên bố sẽ mua lại toàn bộ cổ phần, thâu tóm Twitter sau nhiều lần vị tỷ phú này bị mạng xã hội này khoá tài khoản vì những phát ngôn của mình. Tuy nhiên mới đây, CNBC cho biết bức thư của đội pháp lý đại diện tỷ phú Elon Musk cho phía Twitter có tiết lộ việc Elon Musk muốn huỷ bỏ thương vụ 44 tỷ USD này. Về phía Twitter, công ty này vẫn tỏ ra quyết tâm hoàn tất hợp đồng với mức giá đã được đưa ra, đồng thời họ cho biết sẵn sàng nhờ đến pháp luật nếu Musk “bỏ cọc”. Chủ tịch Twitter, ông Bret Taylor tuyên bố : “Chúng tôi tự tin mình sẽ chiến thắng tại tòa.”

Elon Musk muốn huỷ bỏ thương vụ 44 tỷ USD với Twitter (Ảnh: Internet)

Về phía Elon Musk, luật sư của vị tỷ phú này cho biết ông muốn huỷ bỏ thương vụ này là bởi công ty này vị phạm nhiều điều khoản về thoả thuận sáp nhập. Cổ phiếu của công ty cũng đã giảm tới 6% ngay sau khi thông tin này được công bố.

Chủ tịch Twitter đăng tải trên trang cá nhân của mình rằng tự tin sẽ chiến thắng nếu vụ kiện xảy ra (Ảnh: Internet)

Về lý do Elon Musk “quay xe”, theo CNBC đưa tin thì là do phía Elon Musk gần đây không thể xác minh số liệu về các tài khoản ảo từ phía Twitter khiến team của ông cảm thấy nghi ngờ. Twitter cho biết các tài khoản giả chỉ chiếm dưới 5% số lượng người dùng mỗi ngày nhưng chưa thể đưa ra minh chứng khiến Elon Musk cảm thấy không thuyết phục.

Tuy nhiên, một số chuyên gia lại rằng đó không phải lý do mà Elon Musk muốn bỏ cọc. Cụ thể, giá cổ phiếu của Twitter đã giảm sâu kể từ khi thông tin Musk muốn mua lại Twitter vào tháng 4 vừa qua. Các chuyên gia cho rằng đây chính là lý do khiến nhà sáng lập Tesla muốn thay đổi quyết định hoặc đàm phán lại về giá cả thương vụ. Họ cho rằng đây là “chiêu” của vị tỷ phú để Twitter giảm giá bán cho ông.

Theo tài liệu của Uỷ ban Chứng khoán Mỹ (SEC), nếu bỏ cọc thương vụ này Elon Musk sẽ phải trả 1 tỷ USD. Tuy nhiên, nếu Twitter đệ đơn kiện thì con số sẽ còn tăng lên nhiều và cả 2 bên sẽ mất thêm nhiều thời gian để giải quyết.

Hiện nay giá cổ phiếu của Twitter đang giảm xuống ở mức khoảng 36USD/cổ phiếu (Ảnh: Internet)