Thu nhỏ cung điện Nhật Bản thành nhà cho thú cưng, netizen trầm trồ trước chuồng chó trị giá 34 triệu

Chiếc chuồng chó trị giá 34 triệu độc nhất vô nhị này được chết tác bằng tay và lấy ý tưởng từ cung điện Nhật Bản.
TIN LIÊN QUAN

Cultural Property Structural Plan Co., Ltd. là công ty có trụ sở tại Osaka chuyên bảo quản và sửa chữa các tòa nhà tài sản văn hóa cũng như thiết kế gia cố địa chấn. Công ty sử dụng các chuyên gia về kiến trúc truyền thống, những người sở hữu các kỹ thuật xây dựng đền thờ hoặc điện thờ cổ.

Gần đây, công ty này đã công bố một dự án mới có tên gọi là “Inuden”, bao gồm việc xây dựng một ngôi nhà dành riêng cho chó bằng vật lệu có nguồn gốc tự nhiên chất lượng cao, đồng thời sử dụng các kỹ thuật truyền thống tương tự như được sử dụng trong các đền thờ, chùa và cung điện cổ tại Nhật Bản.

Chuồng chó Inuden được xem như một tuyệt tác nghệ thuật khi từ vật liệu đến kỹ thuật tạo tác

Dự án Inuden nhằm mục đích tạo ra và bán những ngôi nhà cho thú cưng với cách thiết kế, vật liệu và kỹ thuật xây dựng giữ nguyên giống với các công trình truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản khác. Quá trình được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ của đội ngũ chuyên gia về kiến trúc truyền thống, theo tiết lộ của công ty với truyền thống. “Inuden được làm kỹ thuật cao cấp và do những thợ mộc cũng như thợ thủ công chính tay thực hiện.

Thiết kế của Inuden tuân thủ theo phong cách đặc trưng của các ngôi đền thần đạo và cung điện tại Nhật Bản

Toàn bộ quá trình chế tác đều được thực hiện thủ công bởi đội ngũ nghệ nhân và chuyên gia kỳ cựu

Chuồng chó hạng sang của công ty được thiết kế theo phong cách Zenshu-sama, một phong cách phổ biến trong đền thờ và cung điện tại Nhật.

Được biết, Inuden sẽ được làm bằng gỗ bách với phần chạm khắc thủ công, mái cong đẹp được phủ đồng và chân đế tạo tác bằng đá granite.

Về mặt kỹ thuật và vật liệu, chắc chắn sản phẩm này sẽ làm thỏa mãn cả những người khó tính nhất. Chuồng chó có phong cách tối giản và ý tưởng cầu kỳ là lý do duy nhất khiến nó có mức giá không tưởng như vậy. Con số 150.000 đô la (khoảng 34 triệu đồng) là quá xa xỉ cho một chiếc chuồng chó, đặc biệt là trong thời điểm mà nhiều người gặp khó khăn về kinh tế như hiện nay, nhưng điều đó không gây ra quá nhiều khó khăn cho việc tiêu thụ sản phẩm này.

Điểm đặc biệt của kỹ thuật chế tác cổ này là các bộ phận sẽ được cố định với nhau mà không cần dùng đến đinh sắt

Vì chiếc chuồng đặc biệt được đội ngũ chuyên gia và thợ thủ công lành nghề chế tác, nên cần đầu tư rất nhiều thời gian. Mỗi năm, chỉ có một sản phẩm được bán ra. Chính sự hiếm có này đã làm tăng gá trị của nó.

Mỗi năm chỉ có một chuồng chó được bán ra, vì thế mức giá tương đương 34 triệu không được xem là quá đắt đỏ

Được biết, công ty thực hiện sản phẩm sẽ bắt đầu nhận đơn hàng làm chuồng chó ca cấp này bắt đầu từ ngày 1 tháng 9. Hiện tại, sản phẩm đầu tiên của công ty đã ra mắt và sẽ sớm có một cuộc rút thăm nhằm xác định xem ai sẽ được tặng chiếc chuồng chó độc nhất vô nhị mới ra mắt năm nay.
Đây cũng không phải lần đầu tiên netizen được dịp xôn xao khi một “con sen” chi tiền mạnh tay cho các “boss”. Cách đây hai tháng, từng có một người đàn ông đến từ Trung Quốc chi ra hơn 1 tỷ đồng để xây biệt thự với đầy đủ tiện nghi sang trọng cho thú cưng của mình. Tuy nhiên, nếu so sánh với cung điện thu nhỏ Inuden, có lẽ ai cũng phải công nhận rằng chuồng chó của Nhật Bản là nơi chỉ dành cho chó cao cấp.