Loại kem thần kì của Trung Quốc, đốt cũng không chảy

Nếu bạn thấy bực vì chiếc kem ngon lành chưa ăn được miếng nào mà đã chảy hết, hãy thử loại kem mới của các pháp sư Trung Hoa này. 

Nếu bạn thấy bực vì chiếc kem ngon lành chưa ăn được miếng nào mà đã chảy hết vì thời tiết quá nóng, hãy thử loại kem của các pháp sư Trung Hoa này. 

TIN LIÊN QUAN

Thương hiệu kem xa xỉ của Trung Quốc mới đây đã trở thành tiêu điểm gây nhiều trang cãi khi trình làng sản phẩm mới nhất của mình: một loại kem không hề tan chảy dù để ở nhiệt độ cao, thậm chí là đốt cũng không ăn thua. Rất nhiều người đã đặt câu hỏi nghi vấn về chất lượng của loại kem này.

Theo tờ China News Service, một video ngắn đã được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc. Trong video, một người đã cầm bật lửa hơ nóng cây kem của hãng Zhong Xue Gao. Thật bất ngờ là cây kem này hoàn toàn không xi nhê, không tan chảy hay có biến đổi gì.

Mặc dù có thể thấy khói bốc lên từ cây kem sau khi hơ lửa và người trong video cũng có nói là ngửi thấy mùi khét của thực phẩm bị cháy, nhưng, cây kem chỉ chuyển thành dạng hơi dính dính một chút chứ không chảy thành dạng lỏng như kem bình thường.

Trước đó, hãng Zhong Xue Gao, nổi tiếng với các sản phẩm đồ ăn của Trung Quốc, đã có một đợt quảng cáo về sản phẩm kem vị dừa mà họ vừa sáng tạo ra. Theo những gì hãng này quảng cáo, loại kem này không hề tan chảy dù để ở nhiệt độ 31 độ C trong hơn 50 phút. Ngay lập tức bài quảng cáo cũng thu về hơn 500 triệu lượt tương tác trên Weibo.

Được ví như “Hermes của thế giới kem”, Zhong Xue Gao sở hữu nhiều mặt hàng được bày bán tại các thành phố lớn ở Trung Quốc. Mặc dù các sản phẩm của họ có mức giá khá cao so với mặt bằng chung, khoảng 20 NDT, xấp xỉ 3 USD, gần 70k cho một que kem. Mức giá này gấp vài lần hầu hết các đối thủ trong thị trường bán kem. Thậm chí, nhiều sản phẩm còn đánh vào phân khúc thực khách cao cấp với mức giá 70 NDT, tương đương hơn 200k hoặc cao hơn.

Sau khi được đăng tải, ngay lập tức Cục Quản lý và Giám sát Thị trường Thượng Hải cho biết họ đã nắm bắt được tình hình và đang trong quá trình điều tra, làm rõ đoạn clip trên.

“Chúng tôi có các chuyên gia an toàn thực phẩm đánh giá chi tiết về sản phẩm này. Có thể bạn sẽ thấy cây kem không chảy này rất kì lạ, nhưng những nhà khoa học sẽ đưa ra những kết luận mang tính chính xác nhất”

Về phía Zhong Xue Gao, họ cũng khẳng định toàn bộ sản phẩm của mình đều đáp ứng đầy đủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, bao gồm cả loại kem mới này.

Theo như những gì công bố, thành phần chính của kem bao gồm: sữa, kem tươi, cốt dừa, sữa đặc, sữa bột. Nhìn thoáng qua thì cũng không khác so với nguyên liệu làm kem thông thường, nhưng bí quyết để biến cây kem này thành “kem không tan chảy” chính là ở 0,032 gram chất caragenan được chiết xuất từ rong biển mà nhà sản xuất đã thêm vào.

Caragenan là một hóa chất được phép sử dụng trong chế biến thực phẩm, ứng dụng rộng rãi vào chế biến kem và các đồ uống khác. Có nhiều nghiên cứu cho thấy hóa chất này có thể gây ung thư nhưng Zhong Xue Gao đã bác bỏ và chỉ ra rằng đó chỉ là nghiên cứu trên động vật.

Tuy nhiên, việc sở hữu “tính năng” đặc biệt này cũng không khiến cho người dân bớt thấy bực bội. Bởi lẽ họ rất bức xúc vì giá kem và các loại đồ ăn giải khát tăng giá chóng mặt vào mùa nóng.

Xem thêm: Elon Musk hủy kèo mua lại Twitter với giá 44 tỉ USD