U23 thi đấu xuất thần, fan PES “phán” tuyển Việt Nam sẽ xuất hiện trong PES 2019

Trong không khí hân hoan ăn mừng chiến thắng lịch sử của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam trước gã khổng lồ Qatar tại giải U23 châu Á, rất nhiều bình luận hài hước đã được cộng đồng mạng chia sẻ. Trong đó có ý kiến lạc quan cho rằng PES 2019 sẽ có cả… Việt Nam.

Như bạn đọc đã biết, trong suốt chiều dài lịch sử của mình, series bóng đá nổi tiếng của Konami chưa hề có sự xuất hiện của đội tuyển bóng đá nước nhà. Chỉ nhờ những bàn tay tài hoa của các modder mà dàn cầu thủ của chúng ta mới được thể hiện khả năng trong trò chơi.

U23 thi đấu xuất thần, cộng đồng PES
Tuyển VN được mod trong PES 2017.

Lý do âu cũng là nền bóng đá nước nhà còn quá nhiều bất cập, chưa thể vươn ra ngoài biển lớn, và chỉ quanh quẩn trầy trật ở mỗi “ao làng” Đông Nam Á. Tuy nhiên, đến thời điểm này, khi lứa U23 nhiệt huyết đã chứng tỏ được thực lực, thì biết đâu trong tương lai gần, chúng ta sẽ được thấy màu cờ sắc áo đỏ chính thức tung bay trong trò chơi? Vấn đề trở ngại lớn nhất có lẽ là quá trình thương lượng bản quyền, cũng như lòng quyết tâm của Konami mà thôi.

U23 thi đấu xuất thần, cộng đồng PES
Một ý kiến lạc quan cho rằng PES 2019 sẽ có cả… Việt Nam

Hiện tại thì cộng đồng PES Việt Nam, trong cơn say chiến thắng, đang lên kế hoạch tìm cách đưa đội hình tuyển U23 vào PES 2018 để trải nghiệm tiếp cảm giác “lâng lâng” khó quên từ chiều ngày 23 đến giờ.

U23 thi đấu xuất thần, cộng đồng PES

PES 2018 là phiên bản mới nhất trong series và được nhà sản xuất cho ra mắt vào ngày 12 tháng 9 năm ngoái. Trò chơi đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía các chuyên gia, nhưng vẫn bị nhiều hạn chế về bản quyền hình ảnh cầu thủ, đội tuyển, giải đấu.