Top những bộ truyện tranh thuộc chủ đề game thế giới ảo thú vị

Nếu bạn yêu thích truyện thuộc chủ đề game thế giới ảo thì hãy cùng Mọt Game điểm qua những bộ truyện độc đáo trong bài viết này nhé.

Game luôn là một trong những nguồn giải trí tuyệt vời không chỉ dành cho giới trẻ mà cả những người lớn tuổi. Với nhiều góc nhìn khác nhau, hàng loạt bộ truyện tranh khai thác chủ đề này đã ra đời, hấp dẫn giới game thủ trên khắp thế giới. Ngay tại Việt Nam, mới đây cũng đã xuất hiện bộ truyện độc đáo về đội tuyển eSports SBTC, được giới trẻ cực kì săn đón.

Nếu các bạn yêu thích game và muốn xem qua những bộ truyện lấy chủ đề game thế giới ảo, thì hãy cùng Kênh Tin Game điểm qua những tác phẩm thú vị dưới đây.

Sword Art Online

Top những bộ truyện tranh thuộc chủ đề game thế giới ảo thú vị

Được xem là một trong những tượng đài của manga về chủ đề game thế giới ảo, Sword Art Online (hoặc còn có tên gọi tắt là SAO) đã được đông đảo người dùng hâm mộ vì cốt truyện độc đáo lúc bấy giờ. Sau khi thành công của light novel, bộ truyện này đã được chuyển thể thành 5 bộ manga, 3 bộ anime bao gồm Sword Art Online I, II và Extra Edition. Không chỉ vậy nó còn ra mắt movie riêng có tên “Sword Art Online – Ordinal Scale” ra mắt vào năm 2017. Thậm chí nó còn được chuyển thể thành nhiều game khác nhau trên các hệ máy PC, Portable, Smartphone.

Kể sơ về cốt truyện, Sword Art Online lấy bối cảnh giả tưởng, khi con người tạo ra một thiết bị gọi là Nervegear cho phép kết nối trí não trực tiếp với thế giới ảo mà không cần thông qua các giác quan. Tuy nhiên điểm đặc biệt là nếu người chơi chết trong game, Nervegear cũng sẽ phá hủy não bộ của người chơi. Vì vậy nhân vật chính là Kirigaya Kazuto (Kirito) sẽ phải cố gắng vượt qua 100 tầng tháp để cùng mọi người thoát khỏi ‘ngục online’ này.

Kế Hoạch Sống Còn Của Team Thầy Ba

Top những bộ truyện tranh thuộc chủ đề game thế giới ảo thú vị

Tiếp theo đây là một bộ truyện tranh của Việt Nam. Được lấy cảm hứng từ đội tuyển SBTC (hiện đang thi đấu tại giải VCS Mùa Xuân 2021), Kế Hoạch Sống Còn Của Team Thầy Ba kể về cuộc phiêu lưu của Thầy Ba cùng các thành viên trong đội.

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 20xx khi những bộ môn thể thao truyền thống không còn được yêu thích nữa mà thay vào đó nền công nghiệp game lại phát triển vượt bậc. Và cũng chính vì vậy, nhóm SBTC bao gồm Thầy Ba, Clear, Kit, Petland và Lando đã được thử nghiệm một tựa game nhập vai mới cực kỳ đặc sắc và thú vị.

Top những bộ truyện tranh thuộc chủ đề game thế giới ảo thú vị

Không chỉ sở hữu những pha ‘chơi ngu lấy tiếng’ và lầy lội của các thành viên SBTC, bộ truyện này còn có những đoạn ‘plot twist’ đỉnh cao khó ai ngờ. Với những tình huống hóm hỉnh cũng như các nhân vật được lấy tính cách từ nhân vật thật trong giới Esports Việt Nam, đây sẽ là bộ truyện thú vị dành cho các độc giả yêu thích manga lấy chủ đề game.

Hiện tại, bộ truyện đang mở bán tại trang web chính thức của POPS với 3 gói có mức giá khác nhau bao gồm 69.000 VNĐ, 175.000 VNĐ và 499.000 VNĐ. Mỗi gói khác nhau sẽ có những vật phẩm xịn sò khác nhau. Nếu các bạn muốn theo dõi và xem bộ truyện của Team Thầy Ba có thể nhấn vào linkhttps://popsvn.app.link/e/SBTC02 để xem và đặt mua.

Konosuba: God’s Blessing on This Wonderful World!

Top những bộ truyện

Cũng là bộ manga lấy cùng chủ đề, tuy nhiên thay vì nghiêm túc muốn phá đảo thế giới ảo thì nhân vật chính trong bộ truyện này lại … cù nhây tới mức cực đại. Thông qua đó, người chơi sẽ phải ôm bụng cười trước những tình tiết trong truyện vì những pha xử lý đi vào lòng đất của những nhân vật trong bộ manga này.

Cốt truyện của Konosuba như sau: Một chàng trai cực kì yêu thích game có tên Satou Kazuma đã gặp phải một tai nạn thảm khốc. Sau khi mở mắt, anh đã thấy một nữ thần xinh đẹp nói: “Tôi có một chuyện thú vị muốn bàn với cậu đây. Cậu có muốn đến thế giới khác để giải cứu họ khỏi Quỷ Vương và đội quân của hắn không? Cậu có thể chọn mang theo một vật tùy thích khi đến đó”. Và anh đã trả lời rằng: “Thế thì tôi chọn cô”. Những tưởng rằng đây sẽ là quyết định hay ho khi kéo theo một nữ thần đi theo, thế nhưng ngay lập tức anh đã hối hận. Vì cô chẳng những giúp được cho Kazuma mà còn cực kỳ phá phách khiến anh gặp không ít rắc rối.

Ossan no VRMMO Katsudouki

Top những bộ truyện tranh thuộc chủ đề game thế giới ảo thú vị

Nếu đọc sơ qua thì các bạn sẽ có thể thấy cốt truyện này không phải là quá xuất sắc. Tuy nhiên lại được đánh giá là một trong những bộ truyện thú vị khi mang lại cảm giác cày cấp và luyện skill như những game nhập vai thường hay chơi trên PC.

Truyện kể về Tanaka Daihi dù đã 38 tuổi nhưng cũng quyết định vào cày cuốc tựa game thuộc thể loại VRMMO (Nhập vai thực tế ảo nhiều người chơi) có tên One More Free Life Online. Khi tạo nhân vật của mình, anh quyết định chọn những kỹ năng được người khác coi là vô dụng. Tựa game này cũng chính là nơi anh có thể tận hưởng một cuộc sống mới trong một thế giới thực tế ảo nhiều thú vị.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.