Valorant: Những điều cần lưu ý khi chơi vai trò Sentinel

Sentinel được biết đến là mẫu agent đóng vai trò làm chậm các đợt tấn công của địch. Về phía phòng thủ, họ là những người đảm bảo không cho địch móc máy sau lưng. Nhờ vai trò hết sức quan trọng như vậy, sentinel là một phần không thể thiếu được trong các đội...

Sentinel được biết đến là mẫu agent đóng vai trò làm chậm các đợt tấn công của địch. Về phía phòng thủ, họ là những người đảm bảo không cho địch móc máy sau lưng. Nhờ vai trò hết sức quan trọng như vậy, sentinel là một phần không thể thiếu được trong các đội hình đang được ưa chuộng trong Valorant.

Tuy nhiên, nhiều người chơi thường không tận dụng được hết sức mạnh của loại agent này. Ngày hôm nay, Kênh Tin Game sẽ chia sẻ cho các bạn những điều cần chú ý để phát huy hết sức mạnh của các điệp viên Sentinel nhé!

Valorant: Những điều cần lưu ý khi chơi vai trò Sentinel
Những Sentinel hiện đã có mặt trong Valorant

Hiểu rõ những khả năng mà Sentinel của bạn có thể làm được

Đối với những người chơi đang ở rank thấp, họ thường bỏ qua việc tìm hiểu kỹ khả năng của agent. Điều này khiến cho việc các kỹ năng mà họ sử dụng thường dễ bị khắc chế và không phát huy hết hiệu quả.

Tuy nhiên không khó để học và làm quen với những kỹ năng này. Ví dụ như thời gian tồn tại của các kĩ năng kích hoạt, tầm hoạt động của turret và alarm bot, … Khi bạn đã làm chủ được những kỹ năng này, bạn sẽ có thêm một chút tự tin khi tham gia trận đấu với vai trò Sentinel.

Valorant: Những điều cần chú ý khi chơi vai trò Sentinel
Sage là một Sentinel có pick rate 12.1% cao thứ 2 chỉ sau Jett (12.2%)

Lựa chọn điệp viên phù hợp cho map đấu

Mỗi điệp viên đều có một thế mạnh riêng. Ví dụ như Sage có khả năng hồi phục và cầm chân đối thủ trong một khu vực. Cypher thì tỏ ra cực kỳ hiệu quả nhờ vào khả năng lấy thông tin vị trí của địch. Còn KillJoy thì gây sát thương và giải phóng khu vực.

Nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng được tận dụng tối đa sức mạnh của chất tướng mình sử dụng. Vì vậy, để trở thành một Sentinel tốt, bạn nên tham khảo tư liệu trên youtube, internet, … về các lối chơi hay thu thập thêm cách sử dụng kỹ năng sao cho hợp lý trong mỗi tình huống khác nhau.

Valorant: Những điều cần chú ý khi chơi vai trò Sentinel
Sự khác biệt về đội hình giữa Sentinels và 100Thieves

Phân tích khả năng tấn công/phòng thủ của địch

Sau khi vào game hãy dành một chút thời gian trong giai đoạn buy-phase để phân tích đội hình địch. Nếu team địch có khả năng đột biến vào bombsite, hãy setup kỹ năng ở những chỗ kín để địch không phá được. Tránh đặt kỹ năng vào những khu vực dễ dàng phá hủy bằng việc như ném lựu đạn, thả bot, drone, …

Valorant: Những điều cần chú ý khi chơi vai trò Sentinel
Sage là một lựa chọn tối ưu nhất cho map Ice Box

Nên thường xuyên theo dõi trạng thái chiêu cuối của địch. Lúc đó hãy một lần nữa nghĩ về khả năng họ có thể làm. Sẽ thật đáng buồn khi vừa hết buy phase bạn đã ăn trọn một cú Show Stopper của Raze và lên bảng đếm số.

Đừng cố ở lại giữ bombsite khi địch có động thái rush. Trong trường hợp địch rush, bạn nên bỏ site và cùng đồng đội chơi “retake”. Bởi lẽ, khi rush vào site họ sẽ tốn nhiều tài nguyên hơn. Khi bạn và những người đồng đội của mình còn đầy đủ kỹ năng và đủ người thì chuyện lấy lại bombsite sẽ trở nên rất dễ dàng.

Valorant: Những điều cần chú ý khi chơi vai trò Sentinel
Raze và Jett là những mẫu Duelist khắc chế được kỹ năng của đa số Sentinel

Đừng bao giờ phụ thuộc vào kỹ năng

Hãy nghĩ đơn giản đây là tựa game bắn súng thông thường. Tất cả những kỹ năng của bạn chỉ để hỗ trợ trong việc dành lấy chiến thắng. Hãy cố gắng hạn chế thu hồi kỹ năng của bạn khi chưa phát hiện bom của địch. Điều này sẽ giúp bạn chủ động hơn khi địch có ý định tấn công site còn lại. Bạn nên ưu tiên sử dụng tiền để mua súng và giáp trước khi mua các kỹ năng.

Valorant: Những điều cần chú ý khi chơi vai trò Sentinel
Cypher thiên về lấy thông tin địch, còn KJ thiên về gây sát thương và giải phóng khu vực

Giao tiếp và kết hợp kỹ năng cùng đồng đội

Một sentinel được đánh giá là giỏi khi có thể kết hợp các kỹ năng với nhau. Hãy sử dụng thật tốt công cụ giao tiếp của mình như micro hay chatbox. Có rất nhiều cách để kết hợp kỹ năng của bản thân hoặc với đồng đội. Ví dụ điển hình là kết hợp slow orb của Sage với các kỹ năng ném gây sát thương. Ngoài ra cũng có những kỹ năng khác như kết hợp LockDown và Nanoswarm (KillJoy), Wire Trap và Cyber Cage (Cypher), …

Valorant: Những điều cần chú ý khi chơi vai trò Sentinel
Một góc kết hợp Lock Down và Nano Swarm

Học thêm các hướng dẫn nâng cao từ streamer, pro-player

Việc học chơi một agent tới mức thuần thục và tự mày mò là một chuyện tương đối tốn nhiều công sức và thời gian. Tuy nhiên, bạn cũng nên dành thời gian để tham khảo những hướng dẫ từ những streamer hoặc pro-player với mục đích tham khảo. Sau đây Kênh Tin Game xin đưa ra một vài ví dụ như: C9 Keeoh (KillJoy), Grim (Sage), Peak (Cypher), …

Chúc các bạn thành công!

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.