Võ sĩ UFC cho ô tô tự lái để chơi Super Smash Bros. ngay trên đường

Kevin đã để chiếc Tesla chuyển sang chế độ tự lái, còn mình thì thảnh thơi chơi game đối kháng trên Nintendo Switch.

Chẳng lấy gì làm khó hiểu khi các game thủ luôn mong muốn được chơi tựa game yêu thích của mình, vì âu đó cũng là niềm đam mê. Tuy nhiên không phải bất cứ địa điểm nào cũng là nơi thích hợp để thỏa mãn niềm đam mê này, nhất là ở những khu vực nguy hiểm và đông người như trên đường.

Kevin Lee là một tuyển thủ của UFC (Ultimate Fighting Championship), đây là giải Vô địch Đối Kháng đỉnh cao, quy tụ các võ sĩ hàng đầu thế giới. Không những ngoài thực tế mà Kevin còn đam mê đối kháng trong thế giới ảo, như một lẽ dĩ nhiên, các tựa game đối kháng là lựa chọn khó lòng bỏ qua của anh. Mới đây trên Instagram của mình, Kevin Lee đã chia sẻ một video chơi game đối kháng, mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như địa điểm chơi game của võ sĩ này không phải là trên đường với chiếc xe ô tô đang chạy.

Khi đang lái xe đến Montréal, Kevin đã gắn một chiếc Nintendo Switch vào kính chắn gió của xe và thảnh thơi dùng cả hai tay điều khiển chiếc console để chơi một tựa game đối kháng được cho là Super Smash Bros. Ultimate. Trong khi đó chiếc Tesla của anh vẫn chạy bon bon trên đường nhờ tính năng lái tự động của xe. Tính năng lái tự động của Tesla có thể lái thẳng trên đường cao tốc, hay đổi làn đường và kiểm soát hành trình.

Tuy rằng cuối cùng không xảy ra vấn đề gì lớn, tuy nhiên chuyện phó mặc hoàn toàn cho hệ thống tự lái để chơi game không phải là một quyết định sáng suốt. Trong quá trình tham gia giao thông có thể xảy ra rất nhiều tình huống bất ngờ cần đến sự can thiệp nhanh nhạy và sáng suốt của con người để tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc, ảnh hưởng tới sự an toàn của bản thân và những người khác. Như Tesla đã nói trên trang web của công ty “tính năng Autopilot hiện tại cần có sự giám sát chủ động của người lái và đừng để chiếc xe hoàn toàn tự động điều khiển.”

Đây cũng không phải lần đầu tiên người ta thấy các game thủ chơi game khi đang tham gia giao thông. Vào giữa tháng 8 năm nay, một người chơi đã tấp vào làn khẩn cấp trên đường quốc lộ 518 ở ngoại ô Seattle (Mỹ). Cảnh sát địa phương đã đến hỏi thăm vì lo ngại rằng chiếc xe đã xảy ra vấn đề gì đó và cần giúp đỡ. Tuy nhiên hóa ra nguyên nhân cho vụ đỗ xe khẩn cấp này lại chỉ là để… bắt Pokemon. Khi đó chủ nhân của chiếc xe đang ngồi bên 8 chiếc smartphone cùng bật Pokemon Go để bắt đầu công cuộc “cày cuốc” của mình.