WHO chuẩn bị bỏ phiếu quyết định "nghiện game" liệu có phải là một căn bệnh

Trong hội nghị được tổ chức tại Geneva tới đây, nhiều chuyên gia sẽ cùng bỏ phiếu để đưa ra quyết định cuối cùng cho việc này.

Mới đây Tổ chức Y Tế Thế Giới WHO đã tuyên bố trong tuần này sẽ bỏ phiếu quyết định xem có liệt “nghiện game” thành một căn bệnh được công nhận chính thức hay không, rất nhiều công ty đầu ngành công nghiệp thế giới ảo trên thế giới hy vọng có thể tiến hành nhiều đợt “tìm hiểu và giáo dục” trước khi đưa ra quyết định chính thức.

Vào năm ngoái WHO đã đưa “nghiện game” vào dự thảo của phân loại Quốc Tế mới ICD-11 (ICD là nền tảng cho việc xác định các xu hướng và thống kê những vấn đề liên quan đến sức khỏe trên toàn thế giới, nó chứa khoảng 55.000 mã ký tự (code) cho các thương tích, bệnh tật và nguyên nhân gây tử vong). Tuy nhiên điều này lại vấp phải sự phản đối kịch liệt đến từ những công ty tiếng tăm lừng lẫy của ngành phát triển game như Riot Games, Blizzard Activision, Epic… Mà trong hội nghị Y Tế Thế giới được tổ chức tại Geneva (Thụy Sĩ) diễn ra vào tuần này, nhiều chuyên gia sẽ cùng bỏ phiếu đưa ra những quyết định cuối cùng cho việc này.

Các báo cáo cho thấy, video game đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới cá nhân, gia đình, giáo dục, nghề nghiệp và nhiều lĩnh vực khác. WHO bày tỏ liệt “nghiện game” vào ICD-11 là “dựa trên những điều tra số liệu hiện nay và nghiên cứu của nhiều vị chuyên gia." Trong khi đó cũng có ý kiến khác cho rằng: