Windows 11 mặc định sẽ làm mất đi một phần hiệu suất chơi game trên PC

Microsoft đã cho hay điều này hợp lý để đánh đổi lấy sự bảo mật của Windows 11 giúp PC của bạn an toàn hơn trên môi trường mạng.

Windows 11 sẽ là một trong những hệ điều hành có sức hấp dẫn nhất sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, thế nhưng hiệu suất chơi game trên những chiếc PC được lắp sẵn theo cài đặt mặc định mà các nhà sản xuất PC đã phối hợp với Microsoft.

Theo một thông báo từ PCGamer, các PC có Windows 11 được tích hợp sẵn sẽ có phần mềm cài đặt Bảo mật (Virtualization-Based Security – VBS), một tính năng đã được dùng trước đây trong các phiên bản Windows 10 được thiết kế riêng biệt cho các doanh nghiệp với mục đích kinh doanh

Theo như mô tả của Microsoft, “Các tính năng ảo hóa phần cứng có công dụng tạo và tách riêng một bộ nhớ thành độc lập ra với HĐH. Windows sử dụng chế độ bảo mật ảo này để lưu một số các cài đặt và các cách thức bảo mật, đem lại khả năng bảo vệ cao hơn cho Windows khỏi các mối đe dọa từ môi trường máy tính hoặc mạng như: virus, lỗ hổng bảo mật và ngăn chặn các hành động xâm chiếm trái phép của các hacker.”

Windows 11 mặc định sẽ làm mất đi một phần hiệu suất chơi game trên PC

Mặc dù nghe điều này có vẻ tốt, nhưng nó lại khá ảnh hưởng đến hiệu suất chơi game trên Windows 11 của người sử dụng, mọi biện pháp ảo hóa dược thêm vào HĐH đều sẽ làm sa sút nghiêm trọng hiệu suất của trò chơi khi chạy trong Windows 11

Metro Exodus 1440p Ultra trên Windows 11
Metro Exodus 1440p Ultra trên Windows 11

Trên kết quả thử nghiệm trước đây của PCGamer, sử dụng VBS dẫn đến việc giảm khung hình (FPS) xuống 28% – một con số có vẻ khá trầm trọng, điều này giống như là việc giảm sút hiệu xuất của card đồ họa RTX 3080 xuống RTX 3070. Còn các PC nâng cấp từ Windows 10 lên 11 thì sẽ không bị ảnh hưởng sao cả (trừ khi phiên bản Windows 10 trước đó đã hỗ trợ VBS) và chỉ ảnh hưởng đến phiên bản mới.

Far Cry New Dawn trên Windows 11
Far Cry New Dawn trên Windows 11

Microsoft tin rằng sự đánh đổi này là xứng đáng để cải thiện nhiều hơn các hệ thống bảo mật và giúp PC của bạn an toàn hơn với các mối đe dọa trên môi trường mạng.

“Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DoD) đã yêu cầu ảo hóa VBS bảo mật để tăng cường lớp bảo mật cho các thiết bị máy tính và siêu máy tính của họ. Dẫu cho việc nâng cấp lên Windows 11 không cần phải có VBS, nhưng chúng tôi tin tưởng rằng lợi ích mà nó mang lại rất quan trọng đến mức chúng tôi luôn muốn các PC chạy Windows 11 phải đáp ứng các yêu cầu cấu hình tối thiểu để tích hợp được DOD.

Làm việc chung với Silicon và OEM, chúng tôi sẽ chính thức áp dụng hệ thống HVCI và VBS trên khắp các máy tính của mình vào năm 2022. Chúng tôi mong muốn rằng VBS sẽ tiếp tục được mở rộng nhiều hơn trên các hệ thống khác nhau vào năm tới” – Microsoft cho hay.

Bạn có thể kiếm tra xem VBS đã được kích hoạt trên thiết bị của bạn chưa bằng cách bấm vào hộp tìm kiếm trên thanh Taskbar và gõ ‘MSInfo32’, sau đó xuống dưới cùng của bảng hệ thống, nó sẽ hiển thị liệu VBS đã được bật hay chưa.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?