Xin mật khẩu ngân hàng bố mẹ để mua app học tập, cậu bé nạp game hết 70 triệu

Phụ huynh của cậu bé 9 tuổi ở Trung Quốc tá hỏa khi phát hiện con trai mình nạp hơn 20.000 USD vào game. 

Phụ huynh của cậu bé 9 tuổi ở Trung Quốc tá hỏa khi phát hiện con trai mình nạp hơn 20.000 NDT vào game. 

TIN LIÊN QUAN

Ông Lin ở Thẩm Dương, Liêu Ninh, đã sốc khi phát hiện đứa con trai 9 tuổi của ông đã nạp tiền 46 lần vào ngày 27 và 28 tháng 8 trong khi chơi game trên điện thoại. Ngay lập tức ông Lin đã gửi đơn khiếu nại yêu cầu hoàn lại toàn bộ số tiền 20.113 nhân dân tệ, gần 70 triệu.

Những lần nạp game của cậu bé 9 tuổi

Trả lời đơn khiếu nại của ông Lin, nhân viên của Heimim Network Co., Ltd. cho biết do cậu bé đã thanh toán qua dịch vụ của Apple nên cần liên hệ với họ thì mới có thể đàm phán hoàn tiền. Tuy nhiên, dịch vụ khách hàng của Apple cho biết yêu cầu của ông Lin không được chấp nhận vì không đủ điều kiện hoàn tiền lại.

Sự chủ quan của bố mẹ

Ông Lin cho biết, vì con trai ông cần điện thoại di động của bố mẹ để học trực tuyến ở nhà, 2 vợ chồng ông cũng không có giới hạn cho con cái sử dụng điện thoại nên rất thoải mái về vấn đề này.

Tuy nhiên, cậu nhóc 9 tuổi đã nói dối bố mẹ rằng muốn mua một app học tập online nên cần mật khẩu tài khoản ngân hàng để thanh toán. Khi có được tài khoản ngân hàng liên kết với ID Apple ở điện thoại, cậu nhóc này đã thực hiện liên tục 46 lần nạp tiền vào game trong hai ngày 27 tháng 8 và 28 tháng 8, mỗi lần loanh quanh 700 tệ.

Ngày 29/8, ông Lin đã liên hệ với nhà phát hành của trò chơi mà con ông đã nạp tiền vào. Tuy nhiên, cậu nhóc đã thực hiện giao dịch thông qua hệ thống của Apple nên người dùng cần liên hệ với dịch vụ khách hàng của Apple để đàm phán. Sau đó, ông Lin đã liên hệ với dịch vụ khách hàng của Apple và được thông báo rằng không đủ điều kiện hoàn lại tiền.

Trả lời từ phía Apple và nhà phát hành game

Trả lời báo chí, nhà phát hành game cho biết để được hoàn lại tiền do nhầm lẫn liên quan đến trẻ em như trường hợp này, người lớn cần phải cung cấp nhiều giấy tờ như chứng minh quan hệ cha mẹ con cái, id của cha mẹ, minh chứng giao dịch,… Nhưng, nếu thực hiện giao dịch nạp tiền qua một nền tảng thứ 3 như Apple, nhà phát hành sẽ không chịu trách nhiệm.

Nhà phát hành từ chối yêu cầu hoàn tiền

Phía Apple cũng cho biết, họ không chấp nhận trường hợp này, bởi lẽ, những yêu cầu hoàn tiền chỉ có tác dụng đối với 1-2 giao dịch đầu, nhưng ở đây cậu bé đã thanh toán liên tục gần 50 lần liền nên không thể xem là nhầm lẫn được.

Ông Lin giải thích rằng do sau khi nhập mật khẩu để thanh toán lần đầu tiên, hệ thống sẽ chỉ yêu cầu nhập mật khẩu của điện thoại hoặc quét vân tay cho những lần tiếp theo, vậy nên con của ông mới có thể nạp nhiều tiền như vậy. Lý do này không được phía Apple chấp nhận.