Dành 4 năm để dọn sạch ngôi nhà đã mua, cô gái ngã ngửa khi bị chủ cũ đòi lại số

Dù khi bán đã thỏa thuận toàn bộ ngôi nhà và số "rác" bên trong đều thuộc về người mua, chủ nhà bỗng lật mặt khi biết giá trị của những món đồ

Dù khi bán đã thỏa thuận toàn bộ ngôi nhà và số “rác” bên trong đều thuộc về người mua, chủ nhà bỗng lật mặt khi biết giá trị của những món đồ. 

TIN LIÊN QUAN

Một cô gái mới đây đã chia sẻ lên diễn đàn Reddit với dòng trạng thái “Liệu tôi làm vậy có phải là quá đáng không?” và kèm theo câu chuyện dở khóc dở cười của mình: “Tôi đã mua lại căn nhà của một người thích tích trữ đồ đạc vào tháng 5 năm 2018. Đó là căn nhà có sáu phòng ngủ lớn, bốn phòng tắm và một phòng ngủ kèm toilet khép kín. Khi mua căn nhà, trong hợp đồng ghi rõ rằng tôi có toàn quyền sở hữu căn nhà và tất cả đồ đạc trong đó.”

Người phụ nữ là chủ sở hữu thực sự của ngôi nhà đã mất. Vì là một người thích tích trữ, đồ đạc trong ngôi nhà ban đầu luôn chất đầy từ sàn đến trần. Người thừa kế hợp pháp của bà vì không thể chịu được mùi hôi thối và chật hẹp khi cánh cửa không bao giờ mở được quá 20cm, nên đã rao bán ngôi nhà cùng toàn bộ “núi rác” bên trong.

Ngôi nhà được cô gái mua lại từ năm 2018

Cô gái mua lại trong câu chuyện phải mất đến 4 năm để dọn sạch tất cả. Cô cho biết bản thân cũng luôn kiểm tra kỹ lưỡng từng món đồ trước khi quyết định vất chúng đi hay giữ lại. Chính vì thế, cô đã phát hiện ra một vài “kho báu” có giá trị không nhỏ, bao gồm 17.000 bảng Anh (gần 460 triệu đồng), trang sức, đồ nội thất cổ và một chiếc váy cưới ren phong cách cổ điển từ những năm 1940. Vì rất yêu thích chiếc váy, cô thậm chí còn chia sẻ lại cách bản thân đã phục chế nó và tuyên bố mình sẽ mặc nó vào ngày kết hôn, như một lời hứa với người chủ cũ rằng cô có thể thay bà chăm sóc nó đến cuối đời.

Cô cũng liên lạc với gia đình của người thừa kế qua Facebook để trả lại một số đồ gia truyền, cùng những đồ vật thể hiện tình cảm riêng tư (chẳng hạn như đồ trang trí Giáng sinh được đặt làm riêng hay bức chân dung trẻ em).

“Sau khi sửa chiếc váy, tôi đã mặc nó với đồ trang sức và đăng một bức ảnh lên Facebook.” Cô gái nói thêm.

Mất 4 năm để cô có thể dọn sạch đồ đạc chất đống trong nhà

Nhưng điều cô không thể ngờ được là sau khi người thừa kế thấy bức ảnh, họ đã ngay lập tức liên lạc để yêu cầu cô trả lại hết số “kho báu” đó, bao gồm cả chiếc váy.

“Tôi đã từ chối trả lại cho họ. Về mặt pháp lý thì họ không thể làm gì được. Hơn nữa, nếu chúng thực sự có ý nghĩa với họ, ban đầu họ nên tự dọn dẹp mới phải. Bây giờ cả gia đình họ đang “khủng bố” tôi trên mạng xã hội. Liệu tôi làm vậy có phải là quá đáng không?” Cô gái khổ sở hỏi ý khiến người dùng trên Reddit khi bị đẩy vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Hầu hết bình luận trả lời đều bênh vực cô gái và đồng ý rằng bây giờ cô mới là người sở hữu hợp pháp của những món đồ trên, cả về lý và tình.

Một vài bình luận nổi bật:

“Tôi có thể giải thích cho bạn một cách sâu sắc rằng nếu là tôi, trước khi chết tôi cũng muốn tìm thấy ai đó có đủ sự quan tâm và tôn trọng với các món đồ của mình”.

“Bạn đã nhìn thấy vẻ đẹp của chúng, giống như bà ấy. Ít nhất bạn đã không ném toàn bộ chúng vào sọt rác.”

“Hãy giữ lấy chúng, mặc chúng và vui vẻ với chúng như người chủ cũ đã từng. Gia đình của bà ấy đã không coi chúng ra gì ngoài là một đống rắc rối mà.”

“Họ có thể thuê một người dọn nhà nếu không có khả năng làm việc đó. Nhưng thay vào đó, họ bán hết để lấy tiền và rồi yêu cầu người đã trả tiền cho họ trả luôn hiện vật. Nếu thật sự quan tâm đến món đồ, đang lẽ họ nên trả lại bạn tiền hoặc nói ngay từ đầu là nhờ bạn để mắt đến chúng.”

Một cặp đôi khác lại tá hỏa khi phát hiện nhà mới của mình giống như đã có một tên sát nhân từng ở

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên những người mua nhà gặp phải rắc rối với đồ đạc trong ngôi nhà mới. Cách đây vài ngày, một cặp đôi khác cũng đã phải nhờ đến sự trợ giúp của cảnh sát mua phải ngôi nhà với một két sắt có hai chiếc nhẫn kim cương, 4000 bảng Anh, xác động vật phủ đầy sàn, vũ khí và những bức ảnh tống tiền có mặt ở khắp nơi.