Nam thanh niên kiện siêu thị vì mua phải sữa chua hết hạn... một phút

Một thanh niên Trung Quốc vừa thắng kiện vì mua phải hộp sữa chua hết hạn... một phút.

Một thanh niên Trung Quốc vừa thắng kiện vì mua phải hộp sữa chua hết hạn… một phút.

TIN LIÊN QUAN

Theo Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh, anh Lý đi mua sắm ở siêu thị, đã chọn và mua một chai sữa chua giá 4,9 tệ (~17.000 VNĐ). Sau khi thanh toán, Tiểu Lý nhìn lướt qua hóa đơn, trên đó hiển thị thời gian thanh toán là 8h29′ tối. Tiểu Lý nhìn lại chai sữa chua, hạn sử dụng là 21 ngày, thời gian hết hạn là 8h28′ tối hôm đó.

“Cho dù là một phút, cũng đã hết hạn rồi.” Tiểu Lý yêu cầu bồi thường 1000 tệ (~3,4 triệu VNĐ). Nhưng siêu thị nói rằng “Đồng ý trả hàng, nhưng bồi thường thì không”.


Đối với vấn đề này, hai bên đã thương lượng nhiều lần, nhưng vẫn chưa đạt được thỏa thuận. Tiểu Lý cho rằng việc bán sữa chua hết hạn sử dụng là trách nhiệm của siêu thị. Vì vậy, anh đã đâm đơn kiện lên tòa án địa phương, yêu cầu siêu thị bồi thường 1.000 tệ. Tòa án giao vụ việc cho Ủy ban hòa giải nhân dân địa phương hòa giải. Dưới sự thuyết phục của người hòa giải, các bên cuối cùng đã đi đến giải quyết ổn thỏa, siêu thị đã bồi thường cho Tiểu Lý 400 tệ (~1,3 triệu VNĐ).

Theo nghiên cứu thì sữa chua vẫn có thể dùng được sau 2 tháng kể từ hạn sử dụng nhờ quá trình lên men lactic, một phương pháp ổn định sữa tươi, từ đó kéo dài thời gian sử dụng của sữa chua. Nếu sau hạn sử dụng mà màu sắc của sữa chua vẫn bình thường, không có thay đổi, bạn hoàn toàn có thể ăn được. Tuy nhiên trong việc này siêu thị đã sai khi không thu hồi các sản phẩm cận date.