YouTube Gaming có thêm hệ thống tặng quà thành viên mới

YouTube Gaming đạt được một bước tiến mới về tính năng khi cho phép tặng quà thành viên tương tự như đăng ký nhận quà trên Twitch.

Đây là một bước tích cực để nền tảng kết nối những người phát trực tiếp với người hâm mộ những content creator. Nền tảng phát trực tiếp trên YouTube đang dần bắt kịp các đối thủ cạnh tranh. Nhiều người phát trực tiếp nổi tiếng đã chuyển từ Twitch hoặc Facebook và bắt đầu phát trực tuyến độc quyền trên YouTube.

“Quà tặng thành viên mới phiên bản Alpha. Đối với những người sáng tạo sử dụng tính năng phát trực tiếp và tư cách thành viên, đây là chức năng cho phép các thành viên kênh hiện tại cấp quyền thành viên cho những người xem khác. Hiện tại, chức năng này đang được thử nghiệm trên một số kênh”- thông báo trước đây của YouTube trong giai đoạn thử nghiệm.

Tính năng tặng quà thành viên của YouTube Gaming.

Tính năng tặng quà thành viên của YouTube Gaming.

Bản cập nhật gần đây này cho phép người dùng tặng tư cách thành viên, mới chỉ ở giai đoạn thử nghiệm, nhưng nó có thể dễ dàng thay đổi mọi thứ theo hướng có lợi cho YouTube. Nhiều người sáng tạo khác có thể chuyển sang tính năng này.

YouTube Gaming và Twitch hoạt động rất giống nhau về cách trình bày, thực thi và cách người sáng tạo có thể kiếm tiền từ sản phẩm của họ. Họ có những từ khác nhau cho các sự vật. Trên Twitch, người đăng ký trả tiền để nhận một số tính năng bổ sung, trong khi người đăng ký trên YouTube xem video của người sáng tạo trên trang đăng ký của họ. Nó sẽ được coi là một người theo dõi trên Twitch.

Phiên bản YouTube Gaming của một người đăng ký Twitch được coi là một thành viên. Tất cả đều có thể gây nhầm lẫn cho những ai xem người tạo nội dung và người phát trực tuyến trên cả hai nền tảng.

Những điểm tương đồng không dừng lại ở đó. YouTube đã thông báo rằng những người sáng tạo trò chơi của họ hiện có thể nhận được quà tặng thành viên cũng giống như những người sáng tạo trên Twitch có thể nhận được các đăng ký quà tặng.

Lester Chen, Trưởng bộ phận Sáng tạo Trò chơi toàn cầu của YouTube và đã chia sẻ rất nhiều trên Twitter, với niềm vui tràn ngập mang đến cho những người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội video lớn nhất thế giới.

Nhiều người xem được quà tặng từ

Nhiều người xem được quà tặng từ “idol”.

Có vẻ như YouTube sẽ không dừng lại ở đó. Họ muốn đầu tư vào những người sáng tạo trò chơi của mình. Nền tảng này gần đây cũng đã giới thiệu tính năng Live Redirect, tương đương với tính năng Twitch Raid. Nó cho phép những người phát trực tiếp đưa người xem đến một cá nhân trực tiếp khác khi đăng xuất.

Đây chỉ là một cách khác để YouTube cạnh tranh với Twitch. Đây là lý do tại sao nhiều người phát trực tiếp và người sáng tạo nội dung đáng chú ý tải nội dung lên YouTube và phát trực tiếp toàn thời gian ở đó.