[CKTG 2019] (G)I-dle Soyeon: “Như những loại hình nghệ thuật khác, không có ranh giới giữa âm nhạc và game”

Vừa xinh vừa ngầu
[CKTG 2019] (G)I-dle Soyeon: “Như những loại hình nghệ thuật khác, không có ranh giới giữa âm nhạc và game”

i1573401391989770

Sau sự thành công của Riot Games từ nhóm nhạc ‘K/DA‘ năm ngoái, nhóm nhạc mới ‘True Damage‘ đã chính thức được ra mắt ở Lễ khai mạc Chung Kết Thế Giới 2019. Với một màu sắc âm nhạc độc đáo và khác biệt được trình diễn bởi True Damage, phản hồi từ khán giả trong trận chung kết rất tích cực.

Một điều đáng chú ý đó là Akali đã xuất hiện trong cả hai dự án này, một vài người có thể tự hỏi tại sao Akali lại có thể xuất hiện trong cả hai nhóm nhạc, nhưng với Soyeon của (G)I-dle, người tượng trưng cho Akali, cô ấy hoàn toàn là lựa chọn hoàn hảo cho cả K/DATrue Damage. Cô ấy không chỉ là người viết lời và producer giỏi, cô ấy còn là một ca sĩ và rapper tuyệt vời, đó có lẽ là lý do tại sao Riot Games muốn cô ấy trở lại năm nay.

Bài hát gần đây của (G)I-dle, ‘Lion’ đã leo lên vị trí thứ 13 trong bảng xếp hạng Billboard, Soyeon ngày càng được nhìn nhận giống một nghệ sĩ quốc tế. Làm thế nào để True Damage Akali hay Soyeon có mặt trong hai năm liên tiếp của lễ khai mạc CKTG?

i1573401381084071

divider-600x22

Tiếp nối sự thành công từ nhóm nhạc ảo của Riot, K/DA, giờ bạn tiếp tục là một phần của True Damage. Tại sao bạn lại nhận lời đồng ý gia nhập nhóm nhạc này?

Tôi đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp với K/DA, vậy nên chắc chắn tôi muốn trải nghiệm nó thêm một lần nữa nếu họ cho tôi cơ hội. Tôi rất vinh dự khi được trở thành một phần của True Damage.

Bạn đã đại diện cho Akali trong hai năm liên tiếp. Bạn có đồng ý rằng mình phù hợp với vị tướng này hay không?

Tôi nghĩ Akali có một hình ảnh rất ngầu và mạnh mẽ. Hình tượng của tôi trong (G)I-dle cũng giống cô ấy, đó là lý do tại sao tôi lại phù hợp.

Bạn cảm thấy như thế nào khi góp mặt hai lần liên tiếp trong lễ khai mạc trận chung kết của CKTG?

Thậm chí chỉ là một lần thôi cũng đã rất vinh dự rồi, vì vậy tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Riot Games về cơ hội thứ hai này.

Akali ở True Damage khác Akali ở K/DA như thế nào?

K/DA là một nhóm nhạc nữ K-pop, còn True Damage là một nhóm nhạc hip-hop. Giống như concept hip-hop của nó, tôi chỉ muốn có thêm niềm vui với nhóm của mình trên sân khấu.

Bạn đã không làm gì khác ngoài ca ngợi nhóm nhạc True Damage năm nay. Nếu được lựa chọn một nghệ sĩ từ nhóm của mình gây ấn tượng với bạn nhất, đó sẽ là ai?

Nếu tôi được chọn, đó sẽ là DUCKWRTH. Có một đoạn trong bài hát mà cảm xúc của nó đã thay đổi mạnh mẽ, và tôi thực sự thích phần đó. DUCKWRTH thật sự đã làm một điều tuyệt vời trong phần quan trọng của bài hát.

Sau khi đến trụ sở Riot Games năm ngoái, bạn đã bắt đầu chơi LMHT. Bạn đã thử chơi Akali chưa?

Akali… quá khó (cười). Tôi vẫn chơi game rất kém, nhưng tôi đang chơi Lucian rất nhiều.

Năm ngoái bạn đã biểu diễn ở Hàn Quốc, và năm nay là ở Châu Âu. Khác biệt thế nào khi trình diễn ở Châu Âu so với Hàn Quốc?

Tôi không nghĩ có sự khác biệt nào cả. Fan của LMHT ở mọi nơi đều giống nhau, thế nên tôi vui vì họ đã thích cả hai màn biểu diễn của mình.

i1573401390219114

Bầu không khí trở nên sôi động hơn khi bạn bước lên sân khấu. Vậy bạn nghĩ gì khi đang trình diễn trên sân khấu?

Ở cả True DamageK/DA, tôi đã cố để thể hiện hình tượng Akali nhiều nhất có thể, và cố để đưa ra hình ảnh ngầu và mạnh mẽ của cô ấy. Cô ấy mạnh mẽ như cách cô ấy khó chơi vậy.

Mọi người ở xung quanh bạn có chơi LMHT không? Nếu có, thì họ phản ứng thế nào khi bạn tham gia vào K/DA và True Damage?

Tôi có những người bạn chơi LMHT, thế nên khi tôi bảo với họ rằng sẽ tham gia vào những nhóm nhạc đó, họ hưởng ứng còn hơn cả khi tôi nói mình sẽ tham gia vào (G)I-dle. Có nhiều người bạn không thích nghe K-pop, nhưng họ chơi LMHT, nên họ chúc mừng tôi, đó là một trải nghiệm rất độc đáo và làm tôi thỏa mãn.

i1573401378838990

Gần đây, bạn đã cho ra mắt bài hát ‘Lion’ với (G)I-dle, vậy bạn đã làm thế nào để theo được lịch trình của mình?

Tôi rất thích trải nghiệm những thử thách mới, vậy nên ngay cả khi tôi thật sự bận rộn, tôi vẫn muốn thử những cái mới.

Bạn có tự hào khi đại diện cho Hàn Quốc trong K-pop và cả LMHT không?

Khi nói đến những loại hình nghệ thuật như âm nhạc, biểu diễn, và cả thi đấu game, tôi tin rằng không có ranh giới nào cả. Tôi thật sự biết ơn khi trở thành trung tâm và là một phần của hoạt động nghệ thuật này, và tôi hy vọng sẽ tiếp tục đi cùng xu hướng này trong tương lai.

Bạn muốn được nhớ tới là ‘Soyeon’ trong vai trò nào?

Tôi muốn chứng minh rằng mình sẽ nắm lấy mọi thách thức mới và làm việc chăm chỉ. Tôi muốn được nhớ tới như một nghệ sĩ đa năng trên sân khấu, và tôi cũng muốn được nhớ tới là Soyeon của (G)I-dle cùng những thành viên của mình.

Cuối cùng, bạn còn lời nào muốn nói không?

Tôi đã trở nên thân thiết với những thành viên của True Damage, và chúng tôi đã có một sức mạnh tuyệt vời. Tôi chẳng có gì ngoài những kỉ niệm đẹp với họ, và thật vinh dự khi được góp mặt ở CKTG trong hai năm liên tiếp. Cuối cùng, xin hãy dành tình cảm và ủng hộ cho (G)I-dle. Cảm ơn.

i1573401393950096

Theo InvenGlobal

divider-clipart-chapter-1Theo dõi Liên Minh 360 hàng ngày để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về LMHT cũng như tin tức về eSports trên khắp thế giới các bạn nhé!