[CKTG 2019] G2 Wunder: “FPX nghĩ chúng tôi may mắn, nhưng cơn thịnh nộ của chúng tôi sẽ đến mau chóng thôi.”

Dự sẽ là một trận đấu máu lửa...
[CKTG 2019] G2 Wunder: “FPX nghĩ chúng tôi may mắn, nhưng cơn thịnh nộ của chúng tôi sẽ đến mau chóng thôi.”

Đây là lần thứ hai liên tiếp mà một đội Trung Quốc đối đầu với một đội Châu Âu trong trận Chung kết Liên Minh Huyền Thoại thế giới. Liệu Funplus Phoenix sẽ tiếp tục mang chiếc cúp vô địch về cho khu vực LPL hay G2 Esports sẽ kết thúc một năm hoàn hảo với sự thống trị tuyệt đối ở mọi giải đấu của mình?

49007977848_044f1aa1c6_c

Chả lẽ 2 trận thua G2 trước GRF chỉ là trò đùa của những người con xa xứ

Chặng đường đến với trận Chung kết của cả hai đội tuyển đều hề không bằng phẳng chút nào. Đại diện mạnh nhất của LPLG2 Esports sau chiến thắng ở MSI được kì vọng là một trong những ứng cử viên xứng đáng nhất cho chức vô địch. Họ cũng có một khởi đầu tuyệt vời ở Vòng bảng cho đến khi nhận hai thất bại cay đắng trước Griffin, đội tuyển đến từ khu vực LCK được đánh giá thấp hơn và cũng bị G2 đánh bại ở giai đoạn lượt đi. Đến lúc này, có nhiều người hoài nghi về trình độ của G2 nói riêng và LEC nói chung, cho rằng các đội châu Âu khó lòng sánh được với khu vực Hàn Quốc đang trở lại một cách đầy mạnh mẽ. Tuy nhiên, Perkz cùng những người đồng đội đã có một màn come back ngoạn mục khi giành chiến thắng trước hai đội tuyển còn lại của LCKDAMWON Gaming mà đặc biệt là SKT T1 một cách đầy thuyết phục để có thể ung dung bước vào trận Chung kết.

49008508371_f84ca5c304_c

FPX có giai đoạn Vòng bảng không đúng như kì vọng của người hâm mộ

Còn về phía Funplus, hành trình của họ ở Vòng bảng cũng thực sự khiến những người hâm mộ của Phượng hoàng không khỏi lo lắng. Dù được đánh giá là đội tuyển mạnh nhất trong bảng đấu, có ai ngờ được là nhà vô địch LPL phải chịu 2 thất bại trước J TeamSplyce, thậm chí còn phải đánh tie- break để tranh vị trí nhất bảng. Nhưng sau đó, FPX đã trở lại với phong độ hủy diệt vốn có của mình bằng việc kết thúc hành trình kì diệu của Fnactic với chiến thắng 3-1 hay tiễn những người hàng xóm Invictus Gaming trong trận “nội chiến đẫm máu của khu vực LPL”. Sắp tới đây thôi, FPX sẽ phải đối đầu với G2 để tìm ra trong họ, ai mới là vị vua đích thực của Liên Minh Huyền Thoại 2019.

G2 Esports luôn được người ta gọi là vị vua của trash talk với những phát ngôn gây sốc của mình. Hãy cùng xem họ nói gì sau chiến thắng trước SKT T1 ở trận Bán kết.

49005458218_e09f9e4918_c

Wunder từng là người duy nhất mà TheShy đánh giá có thể đi ngang kèo với mình tại MSI 2019

“Tôi có thể nói đây chắc chắn sẽ là trận Chung kết thực sự. Funplus sẽ là thử thách cuối cùng. Họ nghĩ chúng tôi may mắn, nhưng cơn thịnh nộ của chúng tôi sẽ đến mau chóng thôi.” –  Wunder nói.

Mặt khác, người đi đường giữa của G2 là Caps tỏ ra khá tôn trọng đối thủ của mình. G2 có thể đang được đánh giá rất cao, nhưng anh ấy biết rằng cả đội phải cảnh giác với FPX, đặc biệt khi cả 2 đội chiến thuật và lối chơi tương tự nhau. Mid- laner của FPXDoinb, kẻ luôn nở nụ cười đầy táo bạo giống như Caps, đều biết cách để thể hiện bản thân mình trong một trận đấu.

49008717477_522690853a_c

Nụ cười là thứ luôn nở trên môi của cả CapsDoinb

“Tôi đã dự đoán trước rằng Funplus sẽ chiến thắng trận Bán kết và tôi muốn đối đầu với họ. Doinb là một người chơi rất đa năng, anh ta rất thích chơi những vị tướng dị và tôi nghĩ mình cũng thế. Nhìn vào trận Bán kết, cả Rookie lẫn Faker đều là những người đi mid đẳng cấp, nhưng họ không điên rồ bằng chúng tôi. Hãy nghĩ rộng ra, làm những thứ điên rồ là một con dao 2 lưỡi, nơi mà thắng hay thua có ranh giới rất mong manh. Tôi nghĩ mình chưa từng đối đầu với một đội tuyển đặc biệt như FPX, họ có thể làm bất cứ điều gì.”Caps dành lời khen cho Doinb, đối thủ của mình sắp tới.

49006364811_36000abd41_c

Jankos luôn nổi tiếng với những pha gáy của mình

“Chúng tôi gần như không bao giờ biết sợ. Những ván đấu với SKT T1 ở giai đoạn đầu và giữa trận , chúng tôi luôn chỉ cầm hòa, thậm chí là thua thiệt hơn so với họ. Nhưng sau đó, cả đội luôn biết cách lật ngược tình thế và chơi đúng với những điểm mạnh của mình.” –  Jankos tỏ ra không lo lắng lắm.

CapsPerzk đang là 2 người chơi cực kì xuất sắc của G2 và rất nhiều người nghĩ rằng họ sẽ tỏa sáng trong trận Chung kết. Cách đây một năm, Caps cũng góp mặt ở trận Chung kết, điều mà rất ít người chơi từng làm được. Rõ ràng anh ta còn rất trẻ và sẽ có thể có những trận Chung kết nữa có tên anh ta.

49006220022_c877a70b2e_c

Liệu sẽ là Claps hay là Craps đây?

“Đường giữa là nơi có vai trò cực kì quan trọng, nên hội tụ rất nhiều người chơi đẳng cấp. Có rất nhiều người cùng trình độ với tôi, thậm chí là hơn tôi. Chiến thắng trận Chung kết này sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để khẳng định bản thân mình. Đó là chặng đường dài và tôi sẽ luôn cố gắng vì điều đó.”Caps chia sẻ.

Đối với Perkz, thì đã gần một năm từ khi anh ấy chuyển sang vị trí Xạ thủ từ khi Caps chuyển về. Tham dự trận Chung kết CKTG đầu tiên với một vai trò mới, Perkz cũng đang dần chứng minh mình là một người chơi vĩ đại.

“Sau một năm chơi Xạ thủ, tôi đã có thể được so sánh vói những người giỏi nhất. Tôi từng nghĩ tôi là một người đi đường giữa hay hơn đi đường dưới nhưng không thể phủ nhận những thứ tôi học được khi là một mid laner giúp ích tôi rất nhiều khi đổi vị trí. Chơi xạ thủ thực sự rất khác biệt. Tầm bao quát của bạn không còn nhiều nhưng bạn luôn bị đối phương hướng tới và cố bắt cho bằng được trong mọi pha giao tranh” – Perkz nói.

49008736572_4c1239de4d_c

Perkz luôn là người thi đấu ổn định nhất đội hình G2 trong mọi tình huống

Hầu hết mọi người đều cho rằng cặp bot của G2 vượt trội hơn so với của FPX, nên áp lực dồn lên đôi vai của Caps sẽ thực sự nhiều. Đặc biệt nếu anh ta được chơi Xayah, vị tướng có lẽ Perkz thành thạo hơn bất kì người chơi nào trong giải đấu, thì có lẽ điều anh ta nói sẽ thành sự thật.

Liệu G2 có thể mang được chiếc cúp về với khu vực Châu Âu sau hơn 8 năm đợi chờ ròng rã, hay là FPX sẽ khiến những người hâm mộ Trung Hoa tiếp tụ tự hào?  Trận đấu được chờ đợi nhất giải đấu năm nay sẽ quyết định cái  tên nào mới xứng đáng với vị trí số một của làng Liên Minh Huyền Thoại thế giới. Bạn nghĩ FPX hay G2, đội tuyển nào mới xứng đáng với ngôi vương, hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé!

Theo eu.lolesports.com