[LMHT] Scarra: “Dignitas trở lại cũng không tạo nên bất cứ phép màu nào”

Scarra – cựu midlaner của team Dignitas gần đây đã quay trở lại LMHT chuyên nghiệp với vai trò HLV và đã có cuộc phỏng vấn tương đối thú vị với Esports Heaven.

Sau thời gian thi đấu chuyên nghiệp, anh đã chuyển sang làm streamer LMHT và Teamfight Tactics. Anh tự nhận mình tương đối may mắn khi gặp khá nhiều cơ hội tốt trong sự nghiệp và mới đây là quay trở lại vị trí Coach. Trước đó, anh đã là HLV cho DignitasCounter Logic Gaming.

hgnbhnb [LMHT] Scarra: Dignitas trở lại cũng không tạo nên bất cứ phép màu nào 1

KenhTinGame sẽ lược dịch nội dung chính cuộc phỏng vấn để bạn đọc dễ theo dõi hơn ở dưới đây:

Esports Heaven: Tại sao anh không đổi vị trí trong quá trình chơi ở Dignitas?

Scarra: Thực sự mà nói thì, game thủ nhìn chung ít có khả năng chơi tốt ở nhiều vị trí. Nếu bạn cần đổi lane, điều đó đòi hỏi trong team bạn cũng cần có một người chơi có khả năng chơi tố 2 hoặc nhiều role hơn cùng lúc. Không phải tất cả các team đều là G2 bây giờ, nên đó là lí do vì sao chúng tôi không đổi lane.

hgnbhnb [LMHT] Scarra: Dignitas trở lại cũng không tạo nên bất cứ phép màu nào 2

Esports Heaven: Anh nghĩ sao khi quay trở lại làm HLV?

Scarra: Tôi nghĩ đó là một việc tôi làm tốt và nên làm. Vì tôi dễ dàng nhìn thấy được lỗi sai của các player, và vì là một cựu pro player, tôi hiểu hơn và dễ dàng nắn lại các player hơn.

Esports Heaven: Thế còn vấn đề tạo dựng thương hiệu thì sao?

Scarra: Hầu hết game thủ không biết được tạo dựng thương hiệu là gì. Đơn giản nó như là một kế hoạch lâu dài, sau khi bạn kết thúc sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, nếu bạn tạo dựng được thương hiệu tốt, thì bạn sẽ dễ dàng xoay sở hơn. Chính game thủ hoặc tổ chức của game thủ có thể hỗ trợ tạo dựng thương hiệu.

Esports Heaven: Anh nghĩ sao với tin tức Dignitas quay trở lại với LMHT chuyên nghiệp?

Scarra: Có thể nói rằng, fan yêu quí Dignitas vì các player của Dignitas chứ không phải yêu mến thương hiệu hay tổ chức. Chính bản thân những người chơi trong đội đã làm quá tốt việc quảng bá thương hiệu. Người ta biết đến Dignitas vì Kiwikid, qtpie, Crumbz, Scarra chứ không phải ngược lại. Dignitas không làm được gì nhiều hơn và cũng không thể cung cấp cho player thêm điều gì nữa. Dignitas không phải là một tổ chức tốt. Việc họ quay trở lại lần này theo tôi cũng không thể tạo nên bất cứ một phép màu nào.

Các bạn có thể xem clip phỏng vấn hoàn chỉnh tại đây:

Hi vọng sau những chia sẻ thẳng thắn của Scarra, bạn đọc có thể hình dung rõ nét hơn về một vài khía cạnh trong Esports ngoài những ánh đèn sàn đấu lấp lánh ngoài kia. Chúc Scarra thành công hơn với vai trò HLV và tạo được nhiều kì tích trong các mùa giải hiện tại và sắp tới!