“Ngựa quen đường cũ”, WBG cần tới 3 ván để giải quyết đội tuyển yếu kém bậc nhất LPL

Ván 1 và 3 out trình nhưng ván 2 lại thua dễ, quen không fan WBG?!

Weibo Gaming đã phải chầy chật mới giành được chiến thắng trước Team WE vào tối nay (18/6) dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ. Trong khi WBG cán đích hạng sáu tại LPL Mùa Xuân 2022 và không có bất cứ thay đổi gì về nhân sự. Ngược lại, WE chỉ xếp hạng 15/17 đội và còn đưa vào tới ba tuyển thủ đã lâu không thi đấu chuyên nghiệp – gồm Shanks, Smlz và heal.

WBG đã nhập cuộc cực kỳ rời rạc và thiếu chủ động trong loạt Bo3 mới nhất tại vòng bảng LPL Mùa Hè 2022. Như thói quen, SofM và đồng đội đã bỏ qua cả ba con Rồng Nguyên Tố đầu tiên và thực sự khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng. Nhưng rồi họ đã bù đắp thiếu sót đó bằng lối đánh tổng lực dựa trên đội hình siêu cấu rỉa. Jayce của TheShy có hai pha solokill ấn tượng Gnar trong tay Biubiu. Tạo ra thế lăn cầu tuyết từ đường trên, WBG thừa thắng xông lên với những pha thiết lập giao tranh không thể đẹp hơn của Bard – vị tướng giúp ON giành MVP thứ hai từ đầu giải với KDA 0/0/13, đóng góp vào 72,2% điểm hạ gục toàn đội.

Thắng dễ WE với tỉ số điểm hạ gục 18-1 sau chưa đầy 24 phút, ít ai ngờ rằng với đội hình gần như nguyên si WBG lại chơi bạc nhược ở ván 2. Cũng vẫn là cặp Kalista và Renata Glasc giống ván đấu đầu tiên, lần này bộ đôi đường dưới của WE đã tận dụng triệt để nguồn lực mà đồng đội đem lại.

Họ băng trụ thành công ngay từ early game để giúp Smlz có được đà snowball. Với hai Sứ Giả Khe Nứt có được, Kalista dễ dàng nắm trong tay rất nhiều lớp giáp và trụ bảo vệ ở hai đường bên cánh để vượt lên dẫn đồ so với Aphelios của huanfeng. Không bất ngờ khi WBG thua liên tiếp giao tranh và không thể kiểm tỏa nổi xạ thủ lão làng của WE. Với KDA 9/0/6, góp công vào 15/17 điểm hạ gục của WE, Smlz đã có màn trở lại ý nghĩa khi nhận được MVP ván 2 sau gần một năm rời xa sàn đấu kể từ ngày 05/8 năm ngoái.

Việc WBG chơi buông thả ở ván 2 và rồi out trình ván 3 như đã thành công thức. Lần gần đây nhất họ áp dụng “công thức” này là trong chiến thắng 2-1 trước Invictus Gaming ngày 10/6. SofM có ván đấu được coi là hay nhất từ đầu mùa với tướng “tủ” Viego. Đi rừng Việt Nam không cho beishang có bất cứ Bùa Đỏ nào từ đầu tới hết game. Khi mà cả ba đường của WBG chơi áp đảo, anh lại “nẫng” mất Bùa Xanh của Shanks.

Nhờ áp lực khủng khiếp từ khu rừng kèm hai Sứ Giả Khe Nứt có được, Kalista trong tay huanfeng dễ dàng xả sát thương trong những pha giao tranh mấu chốt và ẵm luôn MVP đầu tiên. Cũng phải nói thêm rằng, Angel đã có màn trình diễn đáng khen ngợi với ít nhất là ba tình huống Shurima Shuffle mang tính bước ngoặt để đưa WBG đến chiến thắng.

Dù thắng nhưng WBG vẫn để lại quá nhiều hoài nghi nơi người hâm mộ bởi khả năng đưa ra quyết định và tính thông tin không được liền mạch. Có nhiều tình huống hai thành viên WBG cùng cắm mắt vào một vị trí tương ứng đặt ra câu hỏi về khả năng giao tiếp của họ. Sau WE, WBG sẽ va phải ĐKVĐ LPL kiêm Mid-Season Invitational là Royal Never Give Up lúc 18g00 ngày 21/6.