Nhận định T1 vs HLE – Tứ kết CKTG 2021

Cặp tứ kết đầu tiên của CKTG 2021 sẽ là cuộc đối đầu giữa T1 vs HLE. Với phong độ vượt trội, Faker và các đồng đội sẽ có chiến thắng dễ dàng ở vòng tứ kết?

Hanwha Life Esports đã có màn thể hiện tốt trong những vòng đấu cuối cùng để vượt qua một bảng đấu khó khăn tại CKTG 2021. Tuy nhiên, chờ đợi họ ở vòng tứ kết lại là một trong những đội tuyển thi đấu ấn tượng nhất ở vòng bảng: T1.

Nhận định, soi kèo T1 vs HLE

T1 trở lại mạnh mẽ ở CKTG 2021

T1 đang có phong độ cực kì cao ở CKTG lần này, sau khi để thua EDG, họ trở lại mạnh mẽ và chiếm lấy ngôi đầu bảng B một cách thuyết phục. Các tân binh như Canna hay Oner đều thi đấu tự tin và không bị "khớp" trước những đối thủ lớn.

T1 đang đạt phong độ cực cao tại CKTG 2021

T1 hiện đang là đội sở hữu 3 cái tên nằm trong Top 10 tuyển thủ có KDA cao nhất ở vòng bảng CKTG 2021: Keria (14), Faker (6,5) và Canna (6,3). Trong khi người có KDA tốt nhất của HLE là Chovy cũng chỉ đạt chỉ số KDA là 4,9. Vào thời điểm hiện tại, T1 đang là đội thích nghi tốt hơn với meta đánh vào nửa trên bản đồ, khi mà Canna thi đấu rất ổn định cùng Oner đang cực kỳ bùng nổ.

Trong những kèo đấu BO5 dài hơi, kinh nghiệm và đẳng cấp của những cá nhân như Faker hay Teddy sẽ giúp T1 có được ưu thế lớn. Trừ khi Deft tìm lại chính mình và Morgan thi đấu xuất thần, còn nếu không sẽ thật sự rất khó cho HLE ở cuộc nội chiến Hàn Quốc này nếu chỉ dựa vào một mình Chovy.

Faker và Chovy - Cuộc chiến tâm điểm

HLE: Điểm tựa duy nhất là Chovy?

Ở cả vòng bảng và vòng khởi động, Hanwha Life Esports đã cố gắng tấn công vào đường trên để tạo lợi thế cho Morgan. Bản thân tuyển thủ 20 tuổi cũng đã có những màn thể hiện tốt, tuy nhiên, chừng đó vẫn chưa đủ để đem lại sự chắc chắn trong lối chơi của HLE. Vấp ngã trước Fnatic vẫn cho thấy nhiều điểm yếu của Hanwha Life Esports.

HLE vẫn đang bị phụ thuộc quá nhiều vào Chovy

Xạ thủ Deft cũng đang thi đấu khá thất thường, và với phong độ hiện tại, bộ đôi Deft và Vsta hoàn toàn có thể bị mất lợi thế ngay từ giai đoạn đi đường trước Gumayusi và Keria nếu không có sự hỗ trợ của Willer. Điểm tựa có thể duy nhất lúc này của HLE chính là Chovy.

Dù HLE không được đánh giá quá cao, nhưng phong độ cùng với màn trình vô cùng đẳng cấp của Chovy là điều mà ai cũng công nhận. Có lẽ Chovy được xem là tuyển thủ đường giữa có kỹ năng đi dường tốt nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Anh cũng cho thấy khả năng gánh team tuyệt vời của mình vào những thời khắc HLE gặp khó khăn nhất. Thế nhưng, T1 cũng đã tìm được cách khắc chế lối đánh xoay quanh Chovy khi tấn công mạnh vào 2 đường cánh của HLE.

Bên cạnh yếu tố phong độ, nếu xét trên thành tích đối đầu 4 trận đấu gần nhất T1 vẫn đang là đội cửa trên khi họ giành tới 3 chiến thắng. T1 dường như đã bắt bài được lối đánh của HLE, và có thể kiểm tỏa Chovy trong giai đoạn cuối của trận đấu.

Vô hiệu hóa Chovy, T1 sẽ giành được chiến thắng?

Hanwha Life Esports rất có thể sẽ tiếp tục sử dụng lối chơi đẩy mạnh giao tranh giai đoạn đầu trận, họ đã từng thành công trong những trận đấu trước đó với T1 cũng như ở vòng bảng CKTG 2021. Tuy nhiênT1 đã rút ra những bài học sau những trận đấu với Hanwha Life Esports, thậm chí họ hoàn toàn có thể khai thác vào vị trí của Morgan khi tuyển thủ này đang là điểm yếu ở đường trên.

Chính T1 đã đánh bại HLE ở vòng loại khu vực và đẩy đội tuyển này xuống chơi ở khởi động với chiến thắng 3-2. Với phong độ cực cao của T1 ở thời điểm hiện tại, họ thậm chí có thể kết thúc trận đấu sớm hơn. Không thể phủ nhận sự tiến bộ của các cá nhân như Morgan hay Willer, nhưng một chiến thắng trước T1 ở thời điểm này là cực kỳ khó khăn với HLE.