“Out trình VCS”, SE nPer solo kill đỉnh cao nhất thế giới

Nếu nghĩ VCS không có bất cứ thành tựu nào đáng kể để đọ trình với LMHT thế giới thì bạn sai rồi!


Có tới 3 tuyển thủ VCS góp mặt trong top 10 solo kill nhiều nhất giai đoạn Mùa Xuân 2022

Đó chỉ là trước khi bạn biết đến nPer mà thôi! Bởi theo cập nhật mới nhất của VCS STAT, đường trên của SBTC Esports đang là người có nhiều pha "tự làm tự ăn" (solo kill) nhất trên bình diện thế giới (chỉ tính các giải chuyên nghiệp chính quy được Riot Games công nhận và không bao gồm các giải hạng hai/trẻ).

BXH solo kill toàn cầu cập nhật đến ngày 04/4 (số liệu từ gol.gg):

1/ SE nPer: 30

2/ KT Rascal: 30

3/ CHF Topoon: 29

4/ DFM Evi: 25

5/ GAM Kiaya: 25

6/ T1 Zeus: 24

7/ TL Bwipo: 22

8/ G2 Broken Blade: 21

9/ GEN Chovy: 21

10/ SGB Hasmed: 21

Bất chấp từng bị chỉ trích thậm tệ suốt VCS Mùa Đông 2021 và giai đoạn đầu VCS Mùa Xuân 2022, nPer đang tích cực cải thiện phong độ. Anh góp công lớn vào chuỗi ba trận toàn thắng mới nhất của SE - điều mà đội tuyển này chưa từng làm được trong quá khứ.

Để có cái nhìn trực quan nhất về đóng góp của nPer thì anh đều chơi hay trong cả ba chiến thắng của SE trước Burst the Sky Esports, Luxury Esports và ĐKVĐ CERBERUS Esports. Trận nào nPer cũng được vinh danh là MVP, solo kill địch thủ và có nhiều pha highlights,...Gần nhất trong hai ván thắng trước CES, nPer đã tích lũy thêm bốn pha solo kill để vượt mặt đường trên của GAM Esports, Kiaya, về chỉ số này.

Gia nhập SE vào tháng 11 năm ngoái, nPer đang có "tuần trăng mật" khó quên với tổ chức. Có vẻ như vì quá mải mê tấn công, "đạt KPIs" của riêng SE mà tất cả các chỉ số thống kê của nPer đều không ấn tượng so với các đường trên khác tại VCS Mùa Xuân 2022.

Thống kê của Oracle's Exilir chỉ ra rằng nPer không nằm trong top 3 về KDA trung bình, sát thương mỗi phút, chỉ số lính trung bình,...ngoại trừ tỉ lệ ăn Chiến Công Đầu 18% (chỉ sau Kiaya 24% và Ryuk của SKY 23%). nPer đang chia sẻ đỉnh BXH cùng với Rascal - "thánh" solo kill của LCK Mùa Xuân 2022.

Trong top 4 BXH solo kill, cả nPer lẫn Kiaya đều còn cơ hội nâng cao thành tích của họ nhờ lối chơi "đặc sản" của VCS. Trong khi SE của nPer còn ít nhất là ba trận chưa đấu tại vòng bảng thì GAM của Kiaya còn tối thiểu là bốn trận (do đã chắc suất giành ngôi nhất BXH và sớm có mặt ở vòng play-off).

Nhắc lại rằng kỷ lục solo kill thế giới đang thuộc về Dia1 - tuyển thủ từng ghi được 39 điểm thời còn chơi cho GAM tại VCS Mùa Xuân 2020.


Cập nhật BXH và lịch thi đấu hai tuần cuối vòng bảng VCS Mùa Xuân 2022