“Rủ rê” đối thủ chọn tới 5 xạ thủ trong 1 ván đấu, T1 vẫn thắng dễ tại LCK Mùa Xuân 2023

Bất chấp đối phương định chơi “dị”, T1 vẫn duy trì thói quen giành điểm để đem lại niềm vui cho người hâm mộ.

T1 đã thắng trận thứ tám liên tiếp và xây chắc đỉnh BXH LCK Mùa Xuân 2023 sau khi nhẹ nhàng vượt qua Kwangdong Freecs 2-0 vào chiều qua (01/3). Đáng nói trong ván 2 của loạt Bo3, hai đội đã khóa lại tổng cộng năm vị tướng xạ thủ. Cả hai đội đều hướng tới đội hình cấu rỉa tầm xa và có khả năng tấn công mạnh xoay quanh đường dưới. Trong khi T1 tin vào cặp Varus-Kalista thì KDF lại chọn Jhin-Ashe. BuLLDoG, đường giữa của KDF, đã sử dụng Tristana để biến đây trở thành game đấu có số lượng tướng xạ thủ lớn nhất từ đầu mùa tới giờ. Nhưng ý đồ chơi ba xạ thủ của KDF không thể ngăn cản được T1 đang ở định cao phong độ.

Oner, đi rừng của T1, đã tập trung gank đường dưới và tìm cách dồn tài nguyên cho Varus trong tay Gumayusi – nhân vật sắm vai đầu tàu của toàn đội sau giai đoạn đi đường. Với Faker và Zeus làm tốt nhiệm vụ đi đường, bộ ba đường dưới cùng đi rừng của T1 có nhiều thời gian, không gian để hiện thực hóa tham vọng. Không mất nhiều thời gian để Đương kim Á quân LCK biến xạ thủ của họ trở thành người mạnh nhất bản đồ. Chung cuộc, T1 chỉ cần có 29 phút đồng hồ để khép lại chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đối thủ đang nằm ở nhóm đáy bảng.

Với những khán giả không theo dõi đấu trường LMHT chuyên nghiệp thì hẳn sẽ bất ngờ với việc sàn đấu LOL Park xuất hiện tới năm xạ thủ cùng lúc nhưng thực chất đây đang là meta thời thượng. Hiện tại, các đội ưu tiên chơi hai xạ thủ đường dưới gia tăng áp lực đi đường và biến những tình huống cấu rỉa tầm xa trở nên khó chịu hơn để khiến đỡ đòn cùng các hỗ trợ tiêu chuẩn không còn được ưa chuộng ở mùa giải 2023. Dù Riot Games đã tìm cách đưa trở lại nhiều hỗ trợ cận chiến bằng nhiều thay đổi tích cực ở bản 13.4 và đã sử dụng phiên bản này lần đầu tại LCK Mùa Xuân 2023 vào hôm qua nhưng là không đủ. Bởi lúc này, trạng thái của các xạ thủ-hỗ trợ đang là quá mạnh, chiếm quá nhiều ưu thế trong đấu chuyên nghiệp.

T1 (12-1) – với tư cách đội tuyển đầu tiên chắc suất dự vòng play-off từ tuần trước – sẽ có nhiều dịp để thử nghiệm đội hình hơn ở ba tuần đấu còn lại tại vòng bảng. Trước mắt, Faker và đồng đội sẽ chạm mặt Fredit BRION (4-8) vào lúc 17g30 ngày 03/3.