[VCS Mùa Xuân 2021] Team Secret – Thay đổi để chiến thắng

Cuộc đua top4 vẫn đang rộng cửa với TS
[VCS Mùa Xuân 2021] Team Secret – Thay đổi để chiến thắng

Tuần thi đấu thứ 4 của VCS Mùa Xuân 2021 đánh dấu sự trở lại của Team Secret khi họ liên tiếp giành được 2 chiến thắng quan trọng trước BTS và đại kình địch GAM. Những điểm sáng trong lối chơi của Secret tuần vừa qua là gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Slayder tìm lại bản ngã

Một trong những điểm nhấn quan trọng ở màn trình diễn của TS tuần vừa rồi là phong độ cực cao của siêu xạ thủ Slayder. Chia tay Team Flash sau 2 chiếc cúp vô địch VCS , chắc chắn áp lực đặt lên đôi vai Slayder khi khoác lên mình màu áo Secret là vô cùng lớn. Và nhất là khi cái ghế trước đó anh đang ngồi là của một người được coi như linh hồn của đội tuyển, Celebrity. Tuy nhiên màn trình diễn của Slayder sau những tuần thi đấu đầu tiên lại chưa thể khiến người hâm mộ an tâm khi nhìn vào cái cách anh thi đấu, chẳng ai nghĩ anh từng được coi là xạ thủ hạng 1 của VCS.

_MG_9485

Slayder có mà debut không mấy ấn tượng trong màu áo TS

Người ta tìm ra rất nhiều lí do cho sự xuống dốc phong độ của Slayder. Có người nói Slayder chưa thích nghi được với lối chơi của Secret. Có người bảo  Slayder cần phải được dồn nhiều tài nguyên hơn. Và thậm chí còn có cả những bình luận ác ý cho rằng Slayder là xạ thủ hết thời nên lùi lại phía sau để nhường bước cho thế hệ trẻ. Đương nhiên áp lực mà Slayder phải đối mặt ngày càng lớn khi TS liên tiếp vấp phải những thất bại trước CES, SGB rồi đến SE.

IMG_8753

Dấu hỏi lớn đặt ra cho phong độ của Slayder trong 3 tuần thi đấu đầu tiên

Tưởng chừng Slayder cùng TS sẽ tiếp tục lún sâu xuống dưới đáy BXH khi đối thủ mà họ phải đối đầu ở tuần 4 là GAM, đội tuyển đang có phong độ hủy diệt tại giải đấu. Tuy nhiên “kẻ yếu thế” TS đã khiến người hâm mộ phải ngỡ ngàng bằng việc đánh bại GAM 2 ván trắng một cách đầy thuyết phục. Có thể nhiều người cho rằng GAM bại trận là do họ quá chủ quan nhưng công bằng mà nói Team Secret cùng Slayder đã thi đấu quá xuất sắc trong trận đấu đó.

Kai’sa của Slayder vẫn luôn là nỗi đáng sợ với mọi đội tuyển

Ngay ngày hôm sau, Team Secret nối tiếp đà thắng bằng việc đánh bại đối thủ vô cùng khó chịu là BTS với tỉ số 2-1. Dù đó là một chiến thắng không dễ dàng gì cho “ẩn mật giáo” nhưng điều quan trọng là những điểm sáng trong lối chơi TS đang ngày càng bộc lộ rõ và một trong số chúng là phong độ trở lại của siêu xạ thủ Slayder. Không còn những pha xử lí thiếu tỉnh táo, những tình huống quăng game khó hiểu như những tuần thi đấu đầy tiên, người ta giờ đây chẳng thế nào tìm thấy sự sai sót của Slayder trong cách mà anh xử lí giai đoạn đi đường hay kể cả giữ vị trí và gây sát thương trong giao tranh.

IMG_8708

Hi vọng Slayder sẽ duy trì được phong độ này những tuần sau đó

Sự khác biệt còn đến từ việc TS đã biết cách dồn tài nguyên cho Slayder, biến anh thành một chủ lực gánh đội thực sự. Lối chơi “nuôi xạ thủ” này có thể cũ, nhưng là cần thiết để Secret có thể giành chiến thắng và nó mang lại độ hiệu quả rõ rệt ngay trong 2 chiến thắng vừa qua trước BTSGAM. Chặng đường VCS còn dài và TS chắc chắn sẽ cần Slabyder thể hiện tốt hơn nữa nếu mục tiêu của họ mùa giải này vẫn là chiếc cúp vô địch.

Sự ổn định trong lối chơi bộ đôi Artifact – DNK

Artifact lẫn DNK luôn được coi là một trong những bộ đôi đường giữa – đi rừng có kĩ năng tốt bậc nhất VCS. Tuy nhiên thứ họ thiếu luôn là sự ổn định trong lối chơi của mình. Có những thời điểm họ là những chủ lực gánh đội cực mạnh nhưng cũng có thể ngay sau đó họ sẽ là “tội đồ” khi khiến đội thua bởi những quyết định sai lầm. Vì vậy dù đã thi đấu từ rất lâu nhưng khi đặt lên bàn cân so sánh với những người đồng nghiệp khác, ArtifactDNK hiếm khi giành vị trí đứng đầu.

_MG_9481

Sự tự tin của Artifact là cần thiết cho lối chơi của TS

Tuy nhiên chúng ta dễ dàng nhận thấy sự tiến bộ rõ rệt trong lối chơi của Artifact trong mùa giải này. Vẫn là kĩ năng vốn có, vẫn là sự tự tin có thừa nhưng giờ đây người chơi đường giữa của TS đã bớt đi những pha xử lí sai lầm ở giai đoạn đi đường, thứ mà anh chàng này luôn mắc phải những mùa giải về trước. Đột biến là có nhưng những pha xử lí của Artifact vẫn giữ được sự tỉnh táo cần thiết.

Viktor gánh team cực mạnh trong tay Artifact

DNK cũng có những sự thay đổi tích cực trong lối chơi của mình. Trước đây chúng ta luôn biết đến một DNK đầy hổ báo và đột biến, ưa thích những vị tướng lên sát thương và gánh đội. Nhưng khi mà giờ đây khi mà cả Artifact lẫn DNK đều làm tốt nhiệm vụ gây sát thương thì DNK cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một kẻ làm nền, một điểm tựa để đồng đội dựa vào mà tỏa sáng. Lối chơi hi sinh dồn tài nguyên cho ArtifactSlayder của DNK đã đóng góp một phần quan trọng đến những chiến thắng của TS tuần vừa qua.

_MG_8731

Dù sinh năm 2k1 nhưng quãng thời gian thi đấu của DNK là không nhỏ

Hoàn thiện lối chơi riêng

Như đã nói ở trên, Team Secret hay trước đây là Lowkey, FFQ luôn giữ cho mình lối chơi đột biến khi bất cứ thành viên nào cũng có thể tỏa sáng và gánh đội. Tuy nhiên sự góp mặt của Slayder trong đội hình mùa giải này đã mang đến nhiều sự thay đổi trong phong cách của họ. Sau 4 tuần thi đấu, lối chơi riêng của Secret đã bắt đầu được hình thành. Nó như một phiên bản khác của Team Flash 2020 nhưng cũng mang những nét khác biệt mà chỉ có Team Secret mới có.

IMG_8787

Lối chơi của TS có nhiều sự tiến bộ so với mùa giải trước

Có người nói Coated hoàn toàn đánh mất hình bóng của một người chơi carry mẫu mực mùa giải trước và thực sự là phong độ của anh chàng này có vấn đề trong những tuần thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên sự trùng xuống của Coated lại cần thiết khi nó làm nền cho những chủ lực khác của đội như Artifact hay Slayder có thể tỏa sáng.

_MG_9554

Những đóng góp trong giao tranh của Coated là vô cùng lớn

Artifact cũng không ngại mang những vị tướng chống chịu như Sett ra đường giữa của mình. DNK cũng sẵn sàng hi sinh một vài bãi quái để đem lại sự vượt trội về kinh nghiệm và trang bị cho Slayder. Và siêu xạ thủ của TS cũng không làm những người đồng đội của mình thất vọng với những màn trình diễn gánh team ấn tượng. Giờ đây hiếm khi chúng ta thấy một đội hình full sát thương như cách TS làm những mùa giải trước, những vị tướng mà họ chọn bắt đầu phục vụ nhiều hơn cho giao tranh, nơi mà Slayder có thể thể hiện đúng bản ngã của mình.

Lời cuối

VCS còn cả chặng đường dài và Team Secret sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều khi giai đoạn lượt về được đánh giá vô cùng khốc liệt khi cả SGB, CES hay SE đều đang cho thấy những sự tiến bộ qua từng trận đấu. Đối thủ cuối cùng mà TS chạm trán ở giai đoạn lượt đi sẽ là một Team Flash đang không hề có cho mình phong độ tốt và đây thực sự là cơ hội để “ẩn mật giáo” của chúng ta hoàn thiện hơn lối chơi của mình.

floral-line-divider-png-4_edited

Theo dõi Liên Minh 360 để cập nhật những thông tin bổ ích nhất về Liên Minh Huyền Thoại trong và ngoài nước!