3 điều rút ra được sau giải đấu FFWS 2022 Bangkok

Một kỳ FFWS đáng quên với fan hâm mộ Free Fire Việt Nam, nhưng lại nối dài thêm kỷ lục đối với người Thái.

EVOS Phoenix giúp người Thái tiếp tục đứng trên đỉnh Free Fire thế giới

Với việc EVOS Phoenix giành được chức vô địch FFWS 2022 Bangkok một cách đầy nghẹt thở khi chỉ hơn đội xếp thứ hai là Vivo Keyd (Brazil) vỏn vẹn 3 điểm, khu vực Thái Lan đã chính thức có được 3 chức vô địch thế giới liên tiếp. EVOS Phoenix – khi còn tham gia giải đấu với tên Phoenix Force, đã vô địch FFWS 2021 Singapore; AAA vô địch FFWS 2022 Sentosa và mới đây nhất là EVOS Phoenix chinh phục FFWS 2022 Bangkok.

3 điều rút ra được sau giải đấu FFWS 2022 Bangkok
Thái Lan hiện đang là khu vực mạnh nhất của Free Fire thế giới

EVOS Phoenix hiện tại đang có được mọi điều kiện để trở thành đội tuyển Free Fire mạnh nhất thế giới. Họ sở hữu dàn tuyển thủ trẻ tuổi, kỹ năng cá nhân vượt trội cũng như có được kinh nghiệm từ DLong – ngôi sao kỳ cựu sinh năm 1998 đã thi đấu từ mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên của tựa game sinh tồn này. EVOS Phoenix cũng có khả năng triển khai chiến thuật tương đối đa dạng, xoay chuyển linh hoạt tùy theo tình hình của mỗi ván đấu. Đặc biệt, đội tuyển Thái Lan gần như không thể bị đánh bại trong các pha giao tranh tầm gần. Ở thời điểm hiện tại, EVOS Phoenix có thể coi như là không thể đánh bại!

Các đội tuyển Việt Nam sa sút về trình độ

FFWS 2022 Bangkok là giải đấu quốc tế mà các đội tuyển Việt Nam có thành tích rất đáng thất vọng. Á Quân Yomost VFL Summer 2022 là Team Flash đã tới với vòng Playins trong tâm thế được đánh giá cao và được cho rằng hoàn toàn có thể lọt vào vòng Chung kết. Tuy nhiên Beo và các đồng đội đã có màn thể hiện nhạt nhòa, thiếu cá tính cũng như bản sắc nên chỉ xếp hạng 7/9 chung cuộc, qua đó để tấm vé Chung kết tuột khỏi tay.

3 điều rút ra được sau giải đấu FFWS 2022 Bangkok
HQ Esports đã có màn trình diễn đáng thất vọng

Một ngày sau thất bại của Team Flash, HQ Esports – đương kim vô địch Yomost VFL Summer 2022 bước vào Chung kết với rất nhiều sự kỳ vọng của fan hâm mộ Việt Nam. Tuy nhiên chỉ sau 4 ván đấu đầu tiên chỉ có vỏn vẹn 1 kill, đội tuyển này đã tỏ ra sa sút về mặt tâm lý dẫn tới những kết quả không tốt liên tiếp sau đó. Chung cuộc, HQ Esports ngậm ngùi đứng vị trí cuối bảng trong số 12 đội thi đấu Chung kết. Đây quả thực là một kỳ FFWS thảm họa đối với Free Fire Việt Nam dù kỳ vọng trước giải là rất nhiều. Điểm chung của cả Team Flash và HQ Esports đều là yếu trong giao tranh và tỏ ra hoảng loạn khi bị đối thủ tấn công phủ đầu.

Brazil vẫn đáng gờm nhưng hơi thiếu may mắn

Bên cạnh sự mạnh mẽ không quá bất ngờ của người Thái thì ở FFWS 2022 Bangkok lần này, hai đại diện của khu vực Brazil cũng đã có màn trình diễn chất lượng. Thứ hạng của cả hai đều đã cải thiện hơn so với kỳ FFWS 2022 Sentosa diễn ra hồi tháng 5. Vivo Keyd về nhì với 3 điểm kém hơn đội vô địch EVOS Phoenix, còn Magic Squad đạt hạng 4 với 1 điểm kém hơn Nigma Galaxy – đội tuyển vô địch Thái Lan mùa vừa rồi.

3 điều rút ra được sau giải đấu FFWS 2022 Bangkok

Cả hai đại diện của Brazil đều đã trình diễn một phong cách chơi tấn công săn mạng cực kỳ mạnh mẽ. Trong bảng xếp hạng Top 10 tuyển thủ xuất sắc nhất giải đấu thì cả hai đội Brazil đóng góp mỗi đội hai tuyển thủ.