3 khoảnh khắc đáng nhớ của xạ thủ Rekkles ở đội tuyển Fnatic

Xạ thủ Rekkles đã rời đội tuyển Fnatic cách đây ít ngày để sang G2. Hãy nhìn lại 3 khoảnh khắc tuyệt vời của anh ở ngôi nhà xưa.

Giai đoạn 2015-2020 chưa có mùa giải nào mà Fnatic và G2 Esports không đoạt cúp vô địch. Sự so kè này khiến cho cả hai đội tuyển mạnh nhất khu vực LEC ngày càng tiến bộ. Bằng chứng là ở giải đấu CKTG LMHT hàng năm. Hai đội tuyển này thường vào rất sâu. Ngay tại CKTG 2020, Fnatic vào đến tứ kết và G2 thì nằm trong top 4 đội mạnh nhất giải. Trước đó nữa, Fnatic và G2 lần lượt vào tận chung kết CKTG năm 2018, 2019.

xạ thủ Rekkles

Xạ thủ Rekkles đã có rất nhiều cống hiến cho đội tuyển Fnatic

Với hơn 6 năm dài gắn bó cùng Fnatic, Rekkles ra đi để lại rất nhiều kỷ niệm cho fan và chính bản thân anh. Một thiếu niên chỉ vời mới 16 tuổi đã gia nhập đội tuyển lớn là Fnatic. Tổ chức đã tạo điều kiện cho anh nằm ở một đội “dự bị” cho đến khi anh đủ tuổi để thi đấu chính thức. Sau thất bại vô cùng đáng tiếc 2-3 trong loạt trận tứ kết bởi Top Esports, đội tuyển hàng đầu LPL. Hy vọng vô địch CKTG thế giới của xạ thủ Rekkles lại vụt tắt.

Độ tuổi thi đấu chuyên nghiệp của môn thể thao điện tử LMHT là không cao. Phong độ tốt không thể kéo dài mãi, có lẽ đó là lý do anh chuyển sang G2, kình địch của Fnatic. Nhưng họ đảm bảo cho anh khả năng vô địch CKTG 2021 cao hơn. Nếu vì thu nhập, anh có thể chuyển sang LCS nơi được gọi là “viện dưỡng lão” LMHT. Ở đó luôn đưa ra các hợp đồng có giá hời cho các tuyển thủ đã qua bên kia sườn dốc sự nghiệp. Mới đây, Team Liquid vừa ký hợp đồng với Jensen 3 năm trị giá 4,2 triệu USD là bằng chứng rõ ràng nhất.

đội tuyển Fnatic

Rekkles khi còn ở đội tuyển Fnatic

Thật khó khi phải chọn ra khoảnh khắc đáng nhớ nhất của xạ thủ Rekkles trong màu áo đội tuyển Fnatic. Vì nếu số lượng có nhân lên gấp 10 lần cũng không đủ để khắc họa được tài năng người đi đường dưới tốt nhất, mà LEC đã từng sản sinh ra.

1. Mùa hè 2017: Fnatic vs Team ROCCAT

Một điều rất thú vị ở trò chơi LMHT là truy đuổi sau khi hạ gục được một tướng địch. Có được lợi thế, nắm bắt điều đó để gia tăng thêm cách biệt luôn đúng trong toàn cảnh của một trận đấu và cả những khoảnh khắc giao tranh. Cảm giác hừng hực chiến thắng, truy đuổi kẻ địch đang yếu thế và mang về danh hiệu Pentakill cho cá nhân, quét sạch cho đồng đội thật xứng đáng để nỗ lực thi đấu.

đội tuyển Fnatic

Tristana của Rekkles truy cùng giết tận các tuyển thủ đối phương

Riot Games biết rất rõ điều đó, họ tạo ra những vị tướng để giúp người chơi truy đuổi con mồi một cách gắt gao hơn. Mới đây ngay tại tiền mùa giải, trang bị Thần thoại tên là Dạ Kiếm Draktharr. Mỗi khi tiêu diệt một tướng sẽ tàng hình 1.5 giây, tính năng này giúp cho sát thủ ra tay không chùn bước và có cơ hội để thực hiện điều đó một cách dễ dàng. Trở lại vấn đề, Fnatic vs Team ROCCAT trong một trận đấu vòng bảng vào mùa hè 2017. Anh đã chọn Tristana có chiêu Dậm Nhảy Tên Lửa dùng truy đuổi hoặc tháo chạy rất tốt.

Đây là một trận đấu lật kèo từ Fnatic khi đội bị mất lợi thế lúc đầu và giữa trận. Rekkles là người đã vực dậy đội tuyển Fnatic. Người chơi đường giữa bên Team ROCCAT dùng Taliyah tạo ra những bức tường rất khó chịu. Rekkles đã Dậm Nhảy Tên Lửa để vượt qua và tiêu diệt đội hình địch. KDA của anh là 10/3/4 trong khi tổng số lượng kill của đội là 14. Anh cũng là người duy nhất có chỉ số giết quái vượt thời gian trong trận đấu đó.

2. Mùa xuân 2019: Fnatic vs Rogue

Trong tình huống đội có lợi thế với hai nhà lính của đối phương đã bị phá sập, nếu chơi không cẩn thận thì đội cửa trên vẫn có thể phải trả giá đắt. Đặc tính này khiến cho LMHT luôn hấp dẫn từ đầu đến cuối trong một trận đấu, vì bạn ít khi biết những gì sắp diễn ra tiếp theo. Ở vòng bảng mùa xuân LEC 2019, trận Fnatic vs Rogue đã diễn ra cân bằng.

xạ thủ Rekkles

Xạ thủ Rekkles có Pentakill từ Kai’Sa

Phút 30, đội tuyển Fnatic có được Baron và vây hãm căn cứ Rogue. Xạ thủ Rekkles đã tinh ý né tránh hết mọi kỹ năng của Yasuo đường giữa tung ra. Anh đang là người giữ sát thương lớn nhất trong đội với KDA 4/1/4. Sau khi, tránh được đòn và chọn vị trí đứng hợp lý, Kai’Sa của anh đã có cú Pentakill dứt điểm trận đấu một cách khá bất ngờ từ sự tỏa sáng của cá nhân Rekkles.

3. Playoff mùa hè 2019: Fnatic vs G2

Tình huống bắt đầu từ hang Baron, lúc Fnatic cố gắng tiêu diệt con quái mạnh để có được bùa lợi đẩy đường tốt. G2 đã ngăn chặn được hành động đó. Họ lao vào giao tranh để tìm kiếm điểm hạ gục. Nhưng Rekkles đã thể hiện trình “thả diều” hit and run thượng thừa của mình mang về cho cá nhân anh 3 điểm hạ gục, Wonder có Giáp Thiên Thần nên không bị nằm xuống.

Màn thả diều đẹp mắt từ siêu sao Rekkles

Pha thi đấu mãn nhãn từ kỹ năng điêu luyện của Rekkles đã mang lại tiền đề cho đồng đội của anh dọn dẹp tàn cuộc. Rất tiếc cho Fnatic, đó là một ván thua của đội. Họ dẫn trước 2-0, sau đó bị gỡ lại một ván, chính là ván này. Đội tuyển Fnatic thua tiếp hai ván còn lại và để G2 lội ngược dòng thành công với chiến thắng chung cuộc 3-2. Hai đội Fnatic, G2 gặp nhau một lần nữa ngay tại mùa giải đó và G2 lại là đội giành chiến thắng với tỉ số 3-2 ở chung kết mùa hè 2019 LEC.

Xem thêm: Nghi vấn DragonX tan rã cả đội hình vì bị ban quản lý gây sức ép