3 tuyển thủ đáng chú ý tại VCS Mùa Xuân 2023: Sự trở lại của những cựu vương?

TW Bie

Trong quá khứ, đây đều là những cái tên đã để lại dấu ấn đậm nét và gặt hái được chức vô địch VCS.

MỤC LỤC [Hiện]

Bie được đánh giá là một trong những hỗ trợ hàng đầu VCS trong một vài năm trở lại đây. Anh chàng cùng GAM Esports có một mùa giải 2022 vô cùng thành công khi thống trị VCS với 2 chức vô địch Mùa Xuân và Mùa Hè, giành được tấm HCV SEA Games 31 cũng như để lại ấn tượng tại CKTG 2022.

Sau khi hết hạn hợp đồng với GAM, Bie đã quyết định không gia hạn hợp đồng mà nói lời chia tay với đội tuyển áo Vàng – Đen. Anh chàng lựa chọn gia nhập Team Whales để tiếp tục hành trình tại VCS Mùa Xuân 2023. Tại đây, Bie được tin tưởng giao phó trách nhiệm đội trưởng và dẫn dắt những người đàn em chinh phục mục tiêu tại mùa giải mới.

Dù không thể kết hợp với Shogun để tạo nên cặp bot trong mơ nhưng Bie cũng vẫn được đánh cặp với xạ thủ vô cùng tiềm năng là Ouzi. TW chắc chắn sẽ là một ẩn số thú vị và vô cùng khó đoán tại VCS Mùa Xuân 2023.


Được biết đến với biệt danh “siêu xạ thủ”, thời kì đỉnh cao nhất của Slayder là khoảng thời gian khoác áo Team Flash. Anh chàng cùng FL có được 2 chức vô địch VCS Mùa Xuân và Mùa Hè 2020. Tuy nhiên, sau khi rời FL thì Slayder đã phải trải qua rất nhiều thăng trầm trong sự nghiệp.

Không thể xuất ngoại thành công, Slayder quyết định tiếp tục thi đấu tại VCS trong màu áo Team Secret và mới đây nhất là Genius Esports. Dẫu vậy, Slayder đã xuống phong độ khá nhanh và không thể giúp đội tuyển của mình có được thành tích tốt.

VCS Mùa Xuân 2023 sẽ là cơ hội để Slayder có thể thêm một lần tỏa sáng khi anh chàng quyết định gia nhập SE. Tại đây, Slayder sẽ một lần nữa được thi đấu bên cạnh Palette, người hỗ trợ cùng Slayder lên đỉnh VCS trong màu áo Team Flash vào năm 2020. Hy vọng dưới sự dẫn dắt của HLV Ren, Slayder sẽ phát huy được hết khả năng và giúp SE thi đấu thật tốt tại VCS Mùa Xuân 2023.

SE Slayder
SE Slayder

Một trong những sự trở lại rất đáng được mong chờ là trường hợp của EGO. EGO là tuyển thủ đi rừng vô cùng tài năng và anh chàng đã chứng minh được khả năng của mình bằng 2 chức vô địch VCS Mùa Hè 2020 (Team Flash) và VCS Mùa Đông 2021 (Cerberus Esports).

Dẫu vậy, sự non nớt và thiếu kinh nghiệm của tuổi trẻ đã khiến EGO trải qua nhiều biến cố và phải nghỉ thi đấu suốt năm 2022 vừa qua. Bằng sự hỗ trợ và động viên của đội ngũ BLĐ, giờ đây EGO có thể quay trở lại tập luyện cũng như sẵn sàng cống hiến cho CES tại VCS Mùa Xuân 2023.

Sự trở lại của EGO chắc chắn sẽ giúp cho CES có thể tự tin vào một thành tích tốt tại mùa giải mới và tạo nên sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn trong khu vực rừng, nơi mà những Levi hay BeanJ đang tỏ ra quá áp đảo so với phần còn lại.

CES EGO
CES EGO