Đấu Trường Chân Lý: Riot Mortdog thừa nhận bản 13.1 là một sai lầm lớn

(Thethaovanhoa.vn) - Việc meta thay đổi hoàn toàn ở bản 13.1 khiến người chơi Đấu Trường Chân Lý không hài lòng với Riot Games.

Với một trò chơi phức tạp như Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL), việc cân bằng game là điều cực kỳ khó khăn. Vì vậy đội ngũ phát triển của tựa game này từng mắc không ít sai lầm và khiến lối chơi Đấu Trường Chân Lý trở nên hỗn loạn.

Đấu Trường Chân Lý: Riot Mortdog thừa nhận bản 13.1 là một sai lầm lớn - Ảnh 1.

Cân bằng một tựa game phức tạp như Đấu Trường Chân Lý là rất khó - nguồn: Riot Games

Mới nhất, Giám đốc dự án ĐTCL - Riot Mortdog đã lên tiếng thừa nhận phiên bản 13.1 là một quyết định sai lầm. Lý do tới từ việc Riot đã thay đổi hoàn toàn lối chơi của mùa 8 và khiến không ít người chơi phản đối. Ông cũng hứa với game thủ rằng mình sẽ không lặp lại cách cân bằng này ở các phiên bản tới.

Đấu Trường Chân Lý: Riot Mortdog thừa nhận bản 13.1 là một sai lầm lớn - Ảnh 2.

Riot Mortdog thừa nhận bản 13.1 là một sai lầm lớn - nguồn: Riot Games

“Tôi có đọc bài viết phàn nàn về bản 13.1 và trong đó có những ý đúng. Đây là một sai lầm lớn khi chúng tôi quyết định giảm sức mạnh nặng nề các đội hình reroll. Những đội hình sử dụng Jax, Yuumi hay tộc Siêu Nhân giờ quá yếu và không thể chơi nổi. Đây là điều chúng tôi chưa tính đến.

Cập nhật của bản 13.1 khiến trò chơi thay đổi quá nhanh. Đáng lẽ ra các đội hình kể trên chỉ yếu đi thay vì không thể sử dụng được nữa. Chúng tôi sẽ cân nhắc kỹ lưỡng hơn trong những quyết định cân bằng trong tương lai để sai lầm đó không lặp lại” - Riot Mortdog chia sẻ.

Đấu Trường Chân Lý: Riot Mortdog thừa nhận bản 13.1 là một sai lầm lớn - Ảnh 3.

Rất nhiều đội hình đã không thể chơi nổi ở bản 13.1 - nguồn: Riot Games

Tại phiên bản 13.2 sắp tới, Riot Games sẽ cân bằng Đấu Trường Chân Lý theo cách làm lại một số tộc - hệ. Điển hình là tộc Quân Cảnh Laser và Thần Đồng. Hy vọng rằng cách cân bằng này sẽ mở ra nhiều lối chơi thú vị thay vì lặp lại sai lầm ở phiên bản trước.