6 đội tuyển tranh 3 suất playoff LEC ở tuần cuối cùng

11/03/2021 Xạ thủ iBoy của Rare Atom (Vici Gaming đổi tên) đã có pha thi đấu xuất sắc giúp Rare Atom lội ngược dòng ngoạn mục ở ván 2 ở ngày hôm nay.

Tuần này, giải đấu LEC sẽ thi đấu 3 ngày cuối ở vòng bảng. 3 đội tuyển đã chắc suất vào vòng playoff là G2 Esports, Rogue và MAD Lions.

playoff

6 đội tuyển tranh 3 suất playoff LEC

Fnatic có cùng điểm với MAD Lions 9-6 nhưng họ đã thua MAD 2-0 từ 2 trận lượt đi lượt về. Đội tuyển G2 Esports hiện tại chỉ mới thua 2 trận bởi Fnatic và Schalke 04. Rạng sáng chủ nhật tuần này, G2 Esports vs MAD Lions là cuộc so tài đáng chú ý vì chất lượng trận đấu cao.

Rogue vẫn giữ được phong độ tốt từ năm ngoái. Họ từng là hạt giống số 3 LEC tham gia CKTG LMHT. Ba cái tên quan trọng Inspired, Larssen, Hans sama đã gắn bó từ 2019 đã làm nên bộ khung vững chắc cho đội. Odoamne đi đường trên, Trymbi hỗ trợ là 2 người vừa đến với Rogue ở mùa giải này. Rogue sẽ đụng độ Fnatic ở trận đấu cuối cùng vòng bảng lúc 3:00 giờ sáng thứ 2 tuần sau, theo giờ Việt Nam.

6 đội tuyển tranh 3 suất playoff LEC mùa xuân 2021. Là Fnatic, SK Gaming, Schalke 04, Misfits Gaming, Excel, Team Vitality. Đội Astralis đã hết hy vọng với thành tích thắng 3 thua 12 trận. Trên lý thuyết, có 6 đội tuyển tranh 3 suất playoff nhưng thực ra Fnatic, SK Gaming đang ở cửa rất sáng. Fnatic chỉ cần thắng 1 trận duy nhất trong 3 trận còn lại của họ. Schalke 04, Misfits Gaming, Rogue là 3 đối thủ của Fnatic. Nếu họ thua 2 trận đầu tiên thì trận Fnatic vs Rogue sẽ rất tuyệt vời đối với khán giả.

SK Gaming từng có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp và giờ đây họ chỉ đứng ở giữa bảng xếp hạng với điểm số 8-7. Điều thú vị là họ thường thắng những đội yếu và thua những đội mạnh. SK Gaming thật dễ đoán, họ sẽ đấu với Rogue, Astralis, G2 Esports. Nếu không có gì thay đổi họ sẽ thắng duy nhất trận gặp Astralis. Một là đủ để họ có mặt ở vòng playoff LEC.

Trong số 6 đội tuyển chưa chắc 100% có mặt ở playoff. Hai đội đang có thành tích kém nhất là Excel và Team Vitality. Trong khi Excel có chuỗi 7 trận thua và dường như đã quên cách chiến thắng một trận đấu. Thì Team Vitality đang có 2 trận thắng, họ có cơ sở để viết nên câu chuyện cổ tích của mình. Astralis, Schalke 04, Misfits Gaming là 3 đối thủ cuối của Team Vitality. Thật tuyệt vời khi một đội tuyển áp chót trước khi tuần cuối vòng bảng khởi tranh có thể vào được playoff.

6 đội tuyển

Lịch thi đấu tuần cuối vòng bảng LEC mùa xuân 2021

Tiebreak có thể xảy ra ở trường hợp 2 đội tuyển có cùng điểm số, hòa nhau ở 2 lượt đi và về. Giải đấu sẽ có tiebreak để xác định đội đi tiếp. 6 đội tuyển mạnh nhất vòng bảng sẽ thi đấu playoff. Thể thức nhánh thắng nhánh thua. 4 đội hàng đầu nằm ở nhánh thắng, 2 đội còn lại được xếp vào nhánh thua.

Xem thêm: Khu vực nào có khán giả xem giải đấu Esports nhiều nhất năm 2021?