Ám chỉ Xạ thủ đội nhà là... chó đeo chân chủ, TES ăn mưa gạch đá: Không có JackeyLove thì các ông chỉ là đội lót đường

JackeyLove trở thành cái tên tiếp theo vướng phải những rắc rối khó đỡ bên ngoài sân khấu.

Trong đoạn mic-check trận đấu giữa Top Esports và EDward Gaming, tuyển thủ JackeyLove đã đưa ra nhận xét rằng: "Ván nào mà Top, Mid, Rừng cũng xanh thế nào thì làm sao mà thua được". Ở thời điểm đó, TES đã kéo EDG sang ván 3 và có một trận đấu với thế trận áp đảo khi cả 3 vị trí rừng, 2 đường đơn đều thi đấu rất tốt.

Bản thân anh chàng Xạ thủ này vì vậy đã có một cuộc dạo chơi tương đối nhàn nhã, và đó là lý do khiến JackeyLove đưa ra nhận định trên. Dĩ nhiên, đây là một lời động viên mà JackeyLove dành cho các đồng đội. Tuy nhiên, tai bay vạ gió bất chợt ập tới, khi đội ngũ editor đã đưa câu nói này vào series video "Thao thao bất tuyệt" do nội bộ TES sản xuất.

Ám chỉ Xạ thủ đội nhà là... chó đeo chân chủ, TES ăn mưa gạch đá: Không có JackeyLove thì các ông chỉ là đội lót đường - Ảnh 1.

Số là, câu nói này của JackeyLove lại được gắn với một meme khá nổi tiếng trên MXH Trung Quốc, đó là hình ảnh chú chó ôm chân chủ. Qua màn "chế biến" của editor, JackeyLove hóa thân thành chú chó, còn người chủ sắm vai "Top, Mid, Rừng".

Nội dung của meme này vốn chỉ để đùa vui, nhưng hình ảnh có phần không phù hợp đã khiến nhiều người hâm mộ JackeyLove "nóng máu". Theo một vài nhận định từ cộng đồng fan của chàng Xạ thủ điển trai, meme nói trên chẳng khác nào ám chỉ JackeyLove ăn bám đồng đội, và việc anh khen Top, Mid, Rừng team mình chơi tốt là để thắng game một cách dễ dàng mà bản thân thì không tốn nhiều công sức.

Thậm chí, một làn sóng phản đối dữ dội đã xảy ra, khi rất nhiều game thủ tấn công trang Weibo của Top Esports và spam bình luận: "Không có JackeyLove, TES chỉ là đội lót đường".

Cuối cùng, phía TES đã buộc phải lên tiếng xin lỗi cộng đồng fan JackeyLove, xóa đoạn clip có chứa meme nêu trên, đồng thời thông báo án phạt đối với đội ngũ Editor và kiểm duyệt nội dung.

Ám chỉ Xạ thủ đội nhà là... chó đeo chân chủ, TES ăn mưa gạch đá: Không có JackeyLove thì các ông chỉ là đội lót đường - Ảnh 2.

Top Esports thông báo xử phạt đội ngũ Editor và kiểm duyệt nội dung do sử dụng hình ảnh không phù hợp

Cụ thể, video editor và Admin trang Weibo của đội sẽ bị phạt 1 tháng lương, trong khi nhân viên kiểm duyệt nội dung sẽ bị phạt 3 tháng lương. Tuy vậy, hành động này cũng không thể xoa dịu những cái đầu nóng của người hâm mộ.

Ngay cả khi JackeyLove không bày tỏ bất kỳ động thái bất mãn nào với meme nói trên, thì người hâm mộ của anh chàng vẫn đang kêu gọi về việc đòi lại công bằng cho thần tượng. Trên thực tế, việc JackeyLove bị coi là "kẻ ăn theo" thành công của đồng đội đã xảy ra từ thời anh còn ở Invictus Gaming.

Khi IG vô địch CKTG 2018, nhiều bình luận ác ý còn cho rằng việc JackeyLove có trang phục vinh danh vô địch là một... sự sỉ nhục với Uzi. Ngay cả ở thời điểm gia nhập Top Esports và đưa đội tuyển này vô địch LPL Mùa Hè 2020, JackeyLove vẫn bị đặt hoài nghi về bản lĩnh ngôi sao của mình, khi có màn trình diễn tương đối tệ trong trận thua trước Suning ở Bán kết CKTG 2021.

Ám chỉ Xạ thủ đội nhà là... chó đeo chân chủ, TES ăn mưa gạch đá: Không có JackeyLove thì các ông chỉ là đội lót đường - Ảnh 3.