Ambition: 'Tôi thật sự thấy tội nghiệp cho Faker, cậu ấy chỉ được nghỉ đúng 1 ngày mỗi tháng'

Mới đây thì huyền thoại một thời - Ambition đã chia sẻ với khán giả về sự chăm chỉ đáng kinh ngạc của Faker.

Ngày hôm qua - 4/11 là kỉ niệm 3 năm chức vô địch thế giới của Samsung Galaxy. Với nhiều người thì đó không chỉ là một chức vô địch thông thường, nó là dấu mốc kết thúc cho triều đại thống trị của SKT T1 tại các giải đấu quốc tế. Kể từ thời điểm trận chung kết của năm 2017 đó kết thúc, SKT T1 hay sau này là T1 vẫn chưa thể có thêm một danh hiệu quốc tế như MSI hay CKTG.

Ambition: Tôi thật sự thấy tội nghiệp cho Faker, cậu ấy chỉ được nghỉ đúng 1 ngày mỗi tháng - Ảnh 1.

Đây có lẽ là khoảnh khắc buồn nhất đối với fan của Faker

Và trong một dịp đặc biệt như vậy, huyền thoại đi rừng của Samsung Galaxy - Ambition đã có những chia sẻ vô cùng bất ngờ về đối thủ Faker tại năm đó. Faker theo như lời kể của Ambition là một người làm việc vô cùng chăm chỉ với lịch trình dày đặc không thể tưởng tượng nổi. "Quỷ Vương" phải "chạy show" nhiều tới mức chỉ có 1 ngày nghỉ mỗi tháng và điều đó khiến cho người gọi là đối thủ như Ambition cũng cảm thấy tội nghiệp.

Ambition: "À, tôi hiểu các bạn đang nói tới vấn đề gì rồi. Với tôi thì Faker dường nhưng đang phải thực hiện quá nhiều các hoạt động ngoài lề. Còn nhớ hồi 2017, khi tôi nhìn thấy Faker thì cảm giác duy nhất của tôi đó là tội nghiệp cho cậu ấy. Lúc đó là sau sự kiện Siêu Sao Đại Chiến 2017, bọn tôi có đi ăn với nhau và Faker nói rằng chỉ được nghỉ đúng 1 ngày mỗi tháng. Điều này thật quá xót xa đi mà, tôi cảm thấy thực sự buồn cho Faker.

Sau sự kiện Siêu Sao Đại Chiến 2017, tất cả các tuyển thủ đều bay về Hàn Quốc. Với riêng Faker thì cậu ấy phải lên một chuyến bay khác và đi sang Mỹ hay Trung Quốc thì phải, tôi không nhớ rõ nữa. Faker có lịch quảng cáo hay hoạt động bên ngoài ở đó nên không thể trở về Hàn Quốc cùng mọi người.

Làm siêu sao là cực kì khó, các bạn biết đó. Điều này khiến tôi hiểu ra rằng tại sao Faker lại đọc sách nhiều tới như vậy, đó dường như là cách để đầu óc cậu ấy được nghỉ ngơi sau nhiều ngày căng thẳng. Còn các bạn hỏi Ambition đang làm gì sao? Tôi chỉ là một game thủ đang thất nghiệp và chơi điện tử ở nhà thôi nha".

Ambition: Tôi thật sự thấy tội nghiệp cho Faker, cậu ấy chỉ được nghỉ đúng 1 ngày mỗi tháng - Ảnh 3.

Ambition sau khi giải nghệ đang đầu quân cho tổ chức Gen.G với tư cách một streamer

Có lẽ với game thủ LMHT, độ nổi tiếng của Faker là điều khỏi phải bàn rồi. Với 3 chức vô địch thế giới và độ phủ sóng toàn cầu, Faker được xem là tuyển thủ vĩ đại nhất LMHT và là gương mặt đại diện cho tựa game này. Và cái giá cho sự nổi tiếng đó là rất nhiều áp lực thi đấu cùng với một lịch trình "chạy show" dày đặc mà ít người có thể chịu đựng nổi. Tới những người đồng nghiệp cũng cảm thấy tội nghiệp cho Faker thì chúng ta hiểu sự mệt mỏi mà anh phải chịu là lớn tới mức nào.

Tính đến thời điểm hiện tại, Faker đã thi đấu LMHT chuyên nghiệp được 8 năm rồi, những danh hiệu cao quý nhất thì "Quỷ Vương" đều đạt được và sở hữu một sự nghiệp lẫy lừng. Phải chăng đã tới lúc Faker nên dừng lại, dành nhiều thời gian hơn cho việc chăm sóc bản thân thay vì chịu một đựng một lịch trình hoạt động dày đặc quá mức như bây giờ?

Ambition: Tôi thật sự thấy tội nghiệp cho Faker, cậu ấy chỉ được nghỉ đúng 1 ngày mỗi tháng - Ảnh 4.

Những danh hiệu cao quý nhất của LMHT thì Faker đều sở hữu