Valorant: Quyết định đưa Icebox vào competitive của Riot có phải quá vội vàng?

Bản đồ tuyết mới này đang gây rất nhiều tranh cãi cho người chơi khi quyết định của Riot là quá vội.

Valorant đến nay đã bắt đầu mùa thứ 3, hệ thống Agent và bản đồ thi đấu đã được Riot cải tiến rất nhiều so với kể từ khi ra mắt. Game đã sở hữu 13 Agents khác nhau, 5 bản đồ thi đấu bao gồm: Bind, Haven, Spilit, Ascent và mới đây nhất là bản đồ tuyết Icebox. Chính vì sự phát triển nhanh đến như vậy đã tạo nên một vấn đề với các game thủ có bậc rank cao đó là họ chưa thích nghi kịp thì đã phải gặp trong những trận đấu xếp hạng.

Icebox được nhận định là một bản đồ hết sức phức tạp và có lối chơi đa dạng, theo người chơi thì bản đồ này mạnh hơn ở bên tấn công vì có rất nhiều thùng và góc phải check nên bên phòng thủ rất khó để retake khi quả bom được đặt. Hơn hết là việc 4 bản đồ trước của game đều có tông màu khác với bản đồ Icebox nên việc làm quen cũng là khó khăn, đôi khi họ không thể nhận ra được là đang có kẻ địch ở phía trước mặt. Nếu bạn là một người chơi có mức rank Immortal trở lên thì bản đồ này không khác gì sự may rủi, đơn giản là không cần chiến thuật gì nhiều mà chỉ cần chia ra bắn nhau tới chết là có thể quyết định thắng thua.

Chính vì đó mà ở phiên bản cập nhật lần này, rõ ràng Riot đã sai khi đưa Icebox vào Competitive quá sớm thay vì để nó ở Unrate thêm một thời gian nữa để người chơi có thể tập chơi và thích nghi một cách tốt nhất, hi vọng rằng bản đồ này sẽ được chỉnh sửa đôi chút để có thể cân bằng hơn đối với cả 2 bên.