Angel đưa trở lại Twisted Fate sau 205 ngày rời xa LPL, RNG lần đầu toàn thắng 3 trận liền trong 2023

Thần Bài đang gần như toàn thắng 100% ở ¾ khu vực lớn từ đầu mùa giải 2023.

Royal Never Give Up đang tạm quên chuỗi ngày u ám hồi đầu mùa bằng cách giành điểm trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn tại LPL Mùa Xuân 2023. Theo đó, họ đã lần lượt vượt mặt những Team WE, FunPlus Phoenix và mới nhất là LGD Gaming vào tối qua (20/02) để lần đầu nâng chuỗi thắng lên con số ba từ đầu mùa và chen chân vào top 10. Chiến thắng trước LGD của RNG khiến cho nhiều người chú ý và bàn luận đến nó nhiều hơn bởi sự xuất hiện của Twisted Fate – vị tướng mới quay tái xuất LPL sau 205 ngày vắng bóng. “Angel thích vị tướng này lắm và màn trình diễn của cậu ấy trong đấu tập cũng rất tốt” – Ming, hỗ trợ lão làng của RNG, trả lời phỏng vấn sau trận đấu.

RNG đã làm chủ hoàn toàn thế trận ván 1 kéo dài 27 phút thi đấu. Họ đã đe bẹp đối thủ đang nằm ở nhóm áp chót BXH từ giai đoạn đi đường, solo kill đường trên và tận dụng tốc độ của đội hình mở giao tranh tầm xa với TF, Ngộ Không và Nami để kiểm soát triệt để bản đồ. Dù giao tranh rất thưa thớt nhưng RNG luôn biết cách tận dụng khả năng di chuyển mau lẹ cùng chiêu cuối Định Mệnh của TF để nhanh chóng lấy đi các công trình và mục tiêu lớn để tạo thế lăn cầu tuyết. LGD chịu lép vế từ đầu đến cuối game đấu, bị cuốn theo lối chơi đã dàn xếp kỹ càng rồi chịu thua RNG tâm phục khẩu phục.

Sau TF (KDA 1/1/5) ván 1, Angel khép lại ngày thi đấu hoàn hảo với Taliyah (4/0/13, đóng góp vào 17/18 điểm hạ gục toàn đội) tại ván 2. Đáng tiếc là sau 43 phút giằng co quyết liệt với LGD, cựu đường giữa của Weibo Gaming lại không được bầu làm MVP. Thay vào đó, Ashe (0/1/12) của Ming mới được đánh giá cao hơn từ đi đường đến thiết lập tầm nhìn và giao tranh. Trong bốn khu vực lớn từ đầu mùa giải 2023, chỉ có LCS là vẫn chưa sử dụng TF. Thần Bài đang thể hiện tốt ở ba khu vực còn lại với tỉ lệ thắng lần lượt là 100% tại LCK (hai lần đều trong tay Bdd của KT Rolster), 66,6% tại LEC (ba lần) và mới nhất là tại LPL sau màn thể hiện của Angel.

Lần cuối cùng Riot Games chỉnh sửa TF là đợt giảm sức mạnh chiêu Chọn Bài (W) ở phiên bản 10.15. Hiện các phiên bản đang sử dụng ở những giải đấu lớn gồm 13.1 và 13.3, TF không có chỉnh sửa. Bởi vậy, thật khó để vị tướng này áp đảo trong meta và chỉ là lựa chọn tình thế chứ không thể sánh được với những Azir, Sylas, Yone, Ryze,…hay mới nhất là Annie ở trung tâm bản đồ Summoner’s Rift.