Apex Legends vượt mặt Fortnite, ẵm trọn 10 triệu game thủ trong đúng 3 ngày

Apex Legends - Tựa game Battle Royale hoàn toàn miễn phí đã chính thức vượt mặt Fortnite trên nền tảng Twitch, trở thành tựa game phổ biến nhất hiện nay.

Apex Legends - Hậu bản Battle Royale dựa theo series Titanfall vừa mới chào sân trong đêm 30 Tết, đã ẵm trọn cho mình 10 triệu game thủ chỉ trong 3 ngày đầu tiên chào sân. Chưa hết, Apex Legends với mô hình hoàn toàn miễn phí còn có chỉ số CCU (Game thủ online trong cùng 1 thời điểm) đạt tới 1 triệu người người chơi, bám đuổi trực tiếp ngôi vương của PUBG trên PC.

Tất cả những điều ấy đang cho thấy Apex Legends là một siêu sao mới của năm 2019, một tân binh hứa hẹn lột xác hoàn toàn dòng game Battle Royale mà chúng ta từng biết... Nhưng thành công ấy không chỉ được thể hiện qua những con số vô hồn mà còn chứng minh trực tiếp qua sự phổ biến của tựa game này trên nền tảng Livestream Twitch.

Theo đó Fortnite - cái tên từng đứng chễm trệ trên ngai vàng của Twitch xuyên suốt năm 2018, đã vừa bị Apex Legends lật đổ chỉ trong tuần đầu tiên phát hành. Chẳng vậy mà mà tính riêng trong tuần vừa qua, số lượng game thủ theo dõi Apex Legends trên Twitch đạt 183 ngàn người, lớn hơn gần 70 ngàn người so với con số 115 ngàn của Fortnite. Chưa hết, mức đỉnh của Apex Legends còn lên đến 491 ngàn người xem cùng một thời điểm, trong khi Fornite chỉ là 326 ngàn.

Có được điều đó là nhờ vào một lối chơi vừa lạ vừa quen của Apex Legends. Trên thực tế tựa game không có gì quá đổi mới so với những đồng đạo đi trước... Vẫn là công thức Battle Royale tiêu chuẩn khi cho một số lượng game thủ nhất định nhảy xuống bản đồ, nhưng Apex Legends lại làm rất tốt những cơ chế lối chơi quen thuộc của dòng game Battle Royale. Từ khả năng chọn Hero với kỹ năng đặc biệt, cho đến cơ chế hồi sinh đồng đội ở những vị trí nhất định ngay cả sau khi họ bị xóa sổ hoàn toàn, Apex Legends thật sự thổi một luồng sinh khi mới vào thế giới Battle Royale. Nếu chưa có cơ hội trải nghiệm tựa game này và cảm nhận bầu không khí Battle Royale độc nhất của Apex Legends, bạn đọc có thể xem hướng dẫn tải game trên PC tại đây: