ASIAN Games 2022: Tại sao thuật ngữ bóng đá sẽ được áp dụng trong các bộ môn Esports?

Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao các thuật ngữ bóng đá sẽ được áp dụng trong các bộ môn Esports?

Theo thông tin cách đây ít lâu, truyền thông Trung Quốc tiết lộ các thuật ngữ đặc trưng của Liên Minh Huyền Thoại và những trò chơi đối kháng sẽ có thể được thay đổi sao cho phù hợp với một giải đấu như ASIAN Games 2022. Bên cạnh đó, đây là thông tin có độ tin cậy cao, khi ASIAD luôn là một sự kiện quốc tế được nhiều người biết đến.

asiad_19.jpg

Bên cạnh đó, phần lớn người hâm mộ đã lo ngại về những thay đổi trên sẽ khiến các bộ môn như Liên Minh Huyền Thoại mất đi sự đặc trưng vốn có. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến ủng hộ việc thay đổi cho phù hợp tinh thần sự kiện Á Vận Hội. Bởi lẽ, nếu muốn được công nhận rộng rãi như một môn thể thao thực thụ, Thể thao điện tử hay các bộ môn như Liên Minh Huyền Thoại cần có những thay đổi tuân theo quy định của các sự kiện thể thao truyền thống. 

Được biết, các bên đang lên kế hoạch để các thuật ngữ trong bóng đá có thể được đưa vào sử dụng ở trong các bộ môn đối kháng như Liên Minh Huyền Thoại tại ASIAN Games 2022 sắp tới. Theo ông Wang - Bình luận viên đang trực tiếp tác nghiệp tại Road to ASIAN Games 2022 (giải đấu chia hạt giống cho ASIAD). Thuật ngữ sau khi hạ gục được 3 thành viên đội đối thủ sẽ thay đổi từ ‘Triple Kill’ thành ‘Hattrick’ (1 cầu thủ ghi 3 bàn thắng trong một trận đấu bóng đá).

asiad-esports-bongda-pentakill.jpg

Thông tin từ BLV Wang có độ tin cậy cao khi ông đang trực tiếp làm việc tại một giải đấu trực thuộc ASIAN Games 2022. Đồng thời, việc thay đổi và sử dụng các thuật ngữ bóng đá một cách hợp lý thì sẽ hoàn toàn không đánh mất đi sự đặc biệt của các bộ môn Thể thao điện tử đối kháng, khi bóng đá cũng là một môn thể thao đối kháng có tính cạnh tranh rất cao. Thế nên, có lẽ người hâm mộ sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian, trước khi những chỉnh sửa được Ban tổ chức ASIAN Games 2022 chính thức thông báo.

Để nắm được những thông tin quan trọng, các bạn hãy cùng cập nhật thông tin tại Kênh Tin Game nhé!