Auto Chess – Bí kíp để làm chủ đội hình Mage siêu bá đạo

Để làm chủ một đội hình sở hữu khả năng gây sát thương khủng nhất trong Auto Chess như Mage là một thử thách không hề dễ dàng.

Đội hình Mage với những unit có skill diện rộng lẫn đơn mục tiêu cực kì mạnh mẽ là đội hình có sát thương lớn nhất về cuối trận, nhưng để có thể sử dụng đội hình này hiệu quả trong Auto Chess thì lại không hề dễ dàng chút nào.

Khởi đầu

Để chơi Mage thì bạn nên có một số tính toán nhất định ở giai đoạn khởi đầu khi mà nên pick những unit mạnh ở đầu trận như Orge Magi hay những unit Orc khác như Axe, Juggernaut để có được winstreak sớm nhằm tích tiền thật sớm. Bên cạnh đó những unit 3 tiền xuất hiện sớm như Razor, Shadow Fiend là luôn phải lấy bởi đây là những unit mạnh từ đầu tới cuối game và có unit này sớm cùng với Crystal Maiden thì đội hình Mage của bạn sẽ hình thành sớm hơn với sát thương phép lẫn sát thương tay cao ngay từ đầu.

Auto Chess – Bí kíp để làm chủ đội hình Mage siêu bá đạo - Ảnh 1.

Có bộ đôi Razor và SF sớm thì bạn có thể chơi Mage vô cùng dễ dàng

Hơn nữa ở giai đoạn đầu trận, bạn không nên roll một lần nào bởi tiền và level là thứ tối quan trọng nếu muốn chơi Mage. Vì thế dù có thua một vài round cũng đừng roll sớm mà hãy tích 50 tiền thật sớm và up level thật nhanh để có được 6 Mage càng sớm càng tốt.

Sự lựa chọn ở hàng tank

Hàng tank trong đội hình Mage đòi hỏi nhiều hơn ở đội hình khác khi ngoài khả năng trâu bò ra thì phải tận dụng tốt những gì Mage đem lại như khả năng hồi mana nhanh từ Crystal Maiden hay sát thương phép lớn. Vì thế mà 3 lựa chọn hàng đầu ở vị trí tanker trong đội hình Mage đó là Kunkka, Juggernaut, Tiny khi đây là những unit mix rất hợp với đội hình Mage.

Auto Chess – Bí kíp để làm chủ đội hình Mage siêu bá đạo - Ảnh 2.

Thuyền trưởng Kunkka với con tàu ma trứ danh là sự lựa chọn mạnh nhất ở hàng tank

Kunkka có chỉ số cơ bản rất mạnh, cung cấp một lượng Disable diện rộng tốt với skill Ghost Ship của mình. Tiny có chủng tộc Elemental combo cùng với Razor counter được khá nhiều những unit đánh cận chiến, hơn nữa với skill Toss được sửa lại giờ sẽ làm choáng diện rộng, Tiny là một lựa chọn mạnh khi bạn chưa có Kunkka. Juggernaut thì đơn giản là lượng sát thương từ skill BladeFury sẽ tăng rất nhiều khi đi với combo trừ kháng phép của Mage mà thôi.

Cách bố trí đội hình

Xếp quân cũng là thứ vô cùng quan trọng khi sử dụng đội hình Mage khi bạn có thể tối đa hóa sát thương của các unit bên mình. Về cơ bản thì bạn nên sử dụng 2 unit tanker đứng ở hàng trên cùng, còn lại 1-2 unit khác đứng ở phía dưới cùng cạnh các unit quan trọng như Crystal Maiden, Keeper of the Light khi vì hiện tại có rất nhiều người chơi Assassin hay đơn giản là để chống lại những chiếc Blink Dagger bất ngờ.

Auto Chess – Bí kíp để làm chủ đội hình Mage siêu bá đạo - Ảnh 3.

Những unit mỏng manh những skill quan trọng như Crystal Maiden luôn cần bảo kê

Tiếp theo đó là Razor, Zeus hay Lich, bạn nên để ở ngay sau hàng tank bởi vì đây là những unit có tầm sử dụng skill, tầm đánh ở dạng trung bình, nếu muốn những unit này có thể gây sát thương lên cả hàng sau của đối thủ, hãy để chúng ngay sau hàng tank. Unit cực kì quan trọng khác là Keeper of the Light thì luôn để ở góc bởi bạn sẽ hạn chế tối đa những pha Illuminate dở của unit này và có thể tối đa hóa sát thương của KotL.

Auto Chess – Bí kíp để làm chủ đội hình Mage siêu bá đạo - Ảnh 4.

Một pha đẩy Illuminate là quá đủ để dọn sạch đội hình team bạn