Bạn biết gì về 'Bộ Ba Thần Thánh' mới của vị trí Xạ Thủ LMHT, hứa hẹn sẽ thống trị CKTG 2020

Nhiều khả năng ba cái tên Caitlyn, Ashe, Jhin sẽ áp đảo những vị tướng cùng vị trí tại CKTG 2020 sắp tới.

Kể từ giai đoạn cuối vòng bảng của các giải đấu lớn tới nay, LMHT dần hình thành meta "Bộ Ba Thần Thánh" mới ở vị trí Xạ Thủ khi Caitlyn, Ashe và Jhin thống trị hoàn toàn. Mặc dù những vị tướng như Aphelios, Senna, Ezreal... thi thoảng vẫn được lựa chọn nhưng xét về mặt sức mạnh và ảnh hưởng tới lối chơi cả đội thì không thể so sánh được với bộ ba kia. Vậy tại sao Caitlyn, Ashe và Jhin lại đang mạnh tới như vậy? Hãy tìm hiểu nhé.

Bạn biết gì về Bộ Ba Thần Thánh mới của vị trí Xạ Thủ LMHT, hứa hẹn sẽ thống trị CKTG 2020 - Ảnh 1.

Ba vị tướng mạnh nhất ở vị trí Xạ Thủ ở thời điểm hiện tại

Tất cả mọi chuyện bắt đầu từ phiên bản 10.15 khi Caitlyn được buff sát thương và tốc độ chạy cơ bản. Điều này đã khiến cho Caitlyn mạnh lên một cách khủng khiếp khi cô nàng này gần như sẽ thắng đường dưới, bất kể đối thủ có là ai. Bài toán đặt ra cho các team chuyên nghiệp đó là nếu không cầm được Caitlyn thì tỉ lệ thua đường là rất lớn. Từ đó sẽ dẫn tới việc mất kiểm soát nửa dưới bản đồ, đặc biệt là Rồng, điều này vô cùng nguy hiểm ở những trận đấu đỉnh cao.

Bạn biết gì về Bộ Ba Thần Thánh mới của vị trí Xạ Thủ LMHT, hứa hẹn sẽ thống trị CKTG 2020 - Ảnh 2.

Caitlyn mang tới một áp lực khủng khiếp khi đi đường với tầm bắn vượt trội

Vì thế mà những tướng như Aphelios và Ezreal dần mất đi sự ưu tiên do không thể đi đường lại với Caitlyn. Giải pháp mà những đội tuyển chuyên nghiệp đưa ra đó là sử dụng Jhin và Ashe, những tướng có thể đối đầu với Caitlyn ở đường và có công cụ khắc chế vị tướng này.

Chính xác thì Ashe đã là Xạ Thủ khá hot trong toàn bộ giai đoạn mùa hè của các giải đấu lớn rồi, khi Caitlyn mạnh lên thì vị tướng này cũng là lựa chọn mạnh để đối đầu lại. Điểm mạnh nhất của Ashe đó chính là độ đa dụng lớn mà vị tướng này sở hữu. Với việc Đại Băng Tiễn có khả năng làm choáng tốt, Ashe rất dễ setup cho một pha tấn công nhắm tới Caitlyn và chiếm lại quyền kiểm soát đường dưới. Chưa kể tầm đánh của Ashe cũng không thua quá nhiều so với Caitlyn.

Bạn biết gì về Bộ Ba Thần Thánh mới của vị trí Xạ Thủ LMHT, hứa hẹn sẽ thống trị CKTG 2020 - Ảnh 3.

Những cú Đại Băng Tiễn của Ashe là công cụ hoàn hảo để mở giao tranh và bắt lẻ mục tiêu

Một Xạ Thủ cung cấp hiệu ứng khác cũng thường xuyên được lựa chọn đó là Jhin. Khác với khả năng làm choáng trực tiếp như Ashe, Jhin khắc chế Caitlyn ở chỗ vị tướng này hạn chế không gian di chuyển của đối thủ. Mỗi khi dựng chiêu cuối Sân Khấu Tử Thần lên, hắn ta sẽ thu hẹp khoảng di chuyển của Caitlyn, đi kèm với đó là sát thương không thể xem thường. Kết hợp với những tướng có kỹ năng diện rộng, đội hình sở hữu Jhin có thể dồn ép Caitlyn vào vị trí xấu vô cùng dễ dàng.

Bạn biết gì về Bộ Ba Thần Thánh mới của vị trí Xạ Thủ LMHT, hứa hẹn sẽ thống trị CKTG 2020 - Ảnh 4.

Jhin thích hợp với những đội tuyển thích lối chơi combat tổng

Về cơ bản thì Caitlyn, Ashe và Jhin là đại diện mạnh nhất của 3 phong cách khác nhau trong lối chơi Xạ Thủ. Caitlyn sở hữu sát thương khủng khiếp, Ashe là khả năng khống chế và mở giao tranh, còn Jhin là lựa chọn mạnh để kiến tạo không gian giao tranh. Với sức mạnh vượt trội của chúng, đây rất có thể là 3 quân bài được tranh cướp nhiều nhất ở vị trí Xạ Thủ. Thậm chí Caitlyn còn là ứng cử viên số 1 trong việc sở hữu 100% tỉ lệ cấm chọn, điều đã xảy ra với vòng playoffs LPL Mùa Hè 2020.

Bạn biết gì về Bộ Ba Thần Thánh mới của vị trí Xạ Thủ LMHT, hứa hẹn sẽ thống trị CKTG 2020 - Ảnh 5.

Caitlyn sở hữu 100% tỉ lệ cấm chọn ở vòng playoffs LPL Mùa Hè 2020 vừa rồi

Bên cạnh những vị tướng chắc chắn sẽ hot ở trên, CKTG 2020 vẫn có chỗ cho những vị tướng Xạ Thủ khác, tuy nhiên nó sẽ dựa nhiều vào chiến thuật của các đội. Với những team phụ thuộc vào người chơi Xạ Thủ, nếu bị cấm hết 3 vị tướng kể trên thì Aphelios hay Kai'Sa vẫn có thể được xuất hiện. Nếu một đội cần khả năng di chuyển chiến thuật hoặc nhiều hiệu ứng thì Senna là lựa chọn tốt, trong khi đó Ezreal vẫn là vị tướng có thể được pick trong nhiều đội hình.

Bạn biết gì về Bộ Ba Thần Thánh mới của vị trí Xạ Thủ LMHT, hứa hẹn sẽ thống trị CKTG 2020 - Ảnh 6.

Senna vẫn là một lựa chọn mang tới nhiều sự đa dụng nếu cần thiết

Có lẽ trong thời gian sắp tới, ít nhất là trước phiên bản 10.19, ba vị tướng Caitlyn, Ashe và Jhin vẫn thống trị meta Xạ Thủ. Sự thay đổi lớn có lẽ chỉ thực sự đến ở giai đoạn Tiền Mùa Giải mà thôi.