Bạn gái SofM khẳng định cựu HLV Team Liquid dựng chuyện về SofM

Bạn gái SofM đã phủ nhận câu chuyện mà Locodoco, cựu HLV của Team Liquid từng có ý định chiêu mộ thần Rừng của Việt Nam vào năm 2015.

Kể từ khi giành suất tham dự CKTG 2020 cho đến khi có mặt ở trận đấu chung kết giải đấu danh giá nhất trong năm của Liên Minh Huyền Thoại, SofM đã trở thành một trong những cái tên hot nhất của giới truyền thông cũng như cộng đồng LMHT thế giới. 

Mới đây, Locodoco - HLV từng dẫn dắt Team Liquid trong giai đoạn 2015 - 2016 đã chia sẻ về việc suýt chút nữa đã chiêu mộ SofM vào đội hình của TL:

HLV Locodoco

"Năm 2015, chúng tôi gặp vấn đề với vị trí đi rừng giữa giải mùa xuân và mùa hè. Chúng tôi đang xem xét việc lựa chọn ngoại binh (Fenix có thể sẽ có thẻ cư trú, thay thế Piglet cho Fabby) và một nhà phân tích cho biết hãy xem xét người đi rừng Việt Nam này.

Cậu ta là 1 thanh niên 1 trick Rengar với vốn tiếng anh ít ỏi và chơi ở Bắc Mỹ với ping khá cao. Tôi đã xem xét và nói chuyện nhưng cuối cùng lại không chọn tuyển cậu ấy. Chúng tôi đã cố gắng kiếm một người đi rừng Hàn nhưng lại kẹt vấn đề Visa và đã chơi tiếp theo đội hình đang có.Và thanh niên 1 trick Rengar đó tên là gì ? SOFM.

Tôi không tin trong một giây nào anh ấy sẽ là cầu thủ như ngày hôm nay nếu anh ấy chơi ở Bắc Mỹ, và đội của chúng tôi sẽ không phải là nhà của một tuyển thủ Việt Nam và để anh ấy được thoải mái ở đây" - Dịch: Kiều Hải Đăng - Group SofM and Friend

Tuy nhiên, thông tin trên đã được Lily, bạn gái SofM sinh năm 1991 phủ nhận hoàn toàn. Có lẽ, Locodoco chỉ đang dựng chuyện, hoặc đây là sự nhầm lẫn của vị HLV này.

Thứ nhất là SofM không chơi Rengar, càng không chơi game ở server NA bởi khi đó, anh chàng còn đang mải cày rank Top Thách Đấu Hàn.

Thứ hai là HLV Locodoco đã đề cập rằng vốn tiếng Anh của thanh niên này rất ít ỏi, trong khi SofM "nói tiếng Anh như máy" bởi đã được gia sư kèm cặp tiếng Anh từ hồi tiểu học. Chúng ta có thể thấy rõ điều này ở buổi phỏng vấn SofM ở trận đấu vòng loại CKTG 2020 khu vực LPL, MC Wendy còn tiết lộ SofM nói rằng anh hiểu cả tiếng Anh nên cô không cần phiên dịch câu hỏi.

Dù câu chuyện của HLV Locodoco có thật đi chăng nữa, việc để SofM sang Bắc Mỹ quả thật là phí phạm tài năng của anh!