Đấu Trường Chân Lý: Game thủ tá hỏa vì Morgana bỗng nhiên quá mạnh, Riot trả lời đó là 'tai nạn'

Tuy nhiên Riot quyết định giữ update 'tai nạn' đó ở lại trong Đấu Trường Chân Lý 10.22.

Vào ngày hôm qua - 28/10, Đấu Trường Chân Lý đã được cập nhật lên phiên bản 10.22 trên các máy chủ quốc tế, và gần như ngay lập tức đội hình Khai Sáng với Morgana đã thống trị meta. Bên cạnh những lý do hiển nhiên như Talon khắc chế các đội hình Thiện Xạ, team Khai Sáng vốn cực kì mạnh... thì lý do lớn nhất khiến nó bá đạo tới vậy nằm ở chỗ Morgana có sát thương quá "ảo".

Đấu Trường Chân Lý: Game thủ tá hỏa vì Morgana bỗng nhiên quá mạnh, Riot trả lời đó là tai nạn - Ảnh 1.

Đội hình 4 Khai Sáng với Talon và Morgana chủ lực

Điều này khiến cho game thủ không khỏi hoang mang bởi bài viết về cập nhật phiên bản 10.22 không nhắc tới sát thương của Morgana. Điều này khiến cho Riot Mortdog - trưởng nhóm thiết kế Đấu Trường Chân Lý - phải lên tiếng xác nhận rằng họ đã tình cờ tăng sát thương của Morgana ở phiên bản vừa rồi. Đại diện của Riot Games cũng cho biết rằng họ sẽ không rút lại cập nhật "tai nạn" này và để nó tồn tại trong game.

Đấu Trường Chân Lý: Game thủ tá hỏa vì Morgana bỗng nhiên quá mạnh, Riot trả lời đó là tai nạn - Ảnh 2.

Riot Mortdog: "Cập nhật đối với phiên bản 10.22 - Chúng tôi tình cờ đưa cập nhật dưới đây vào game mà không nhắc tới trong patch notes:

Sát thương kỹ năng của Morgana tăng từ 250/400/2000 lên 325/525/2000.

Điều này không nằm trong dự định và xảy ra do sai lầm, tuy nhiên chúng tôi sẽ để nó tồn tại trong game, ít nhất là trong thời gian tới. Cả đội sẽ chú ý vào nó và có thể sửa lại như cũ ở phiên bản 10.22b vào tuần sau nếu cần phải làm vậy".

Đấu Trường Chân Lý: Game thủ tá hỏa vì Morgana bỗng nhiên quá mạnh, Riot trả lời đó là tai nạn - Ảnh 3.

Morgana trở thành quân cờ mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý 10.22 do một "tai nạn" của Riot Games

Quả thật nước đi này của Riot Games khiến cho cộng đồng không hài lòng chút nào, họ thừa nhận nâng cấp trên là một lỗi nhưng lại để nó tồn tại đã khiến game thủ vô cùng khó hiểu. Morgana đáng lẽ ra chỉ đóng vai trò của một vị tướng hỗ trợ sát thương hoặc bổ sung hiệu ứng cho đội hình chứ không phải chủ lực như thời điểm hiện tại. Vì vậy mà Riot Games đã nhận phải không ít gạch đá từ cộng đồng.

Đấu Trường Chân Lý: Game thủ tá hỏa vì Morgana bỗng nhiên quá mạnh, Riot trả lời đó là tai nạn - Ảnh 4.
Đấu Trường Chân Lý: Game thủ tá hỏa vì Morgana bỗng nhiên quá mạnh, Riot trả lời đó là tai nạn - Ảnh 5.

Tôi luôn muốn hiểu cho đội phát triển Đấu Trường Chân Lý nhưng cái update này là gì vậy? Nếu nó không nằm trong dự định và xảy ra do lỗi thì tại sao lại giữ cập nhật này trong game?

Làm cho tướng Tinh Anh xuất hiện nhiều hơn ở đầu game. Cân bằng round quái đầu tiên giữa việc chỉ nhận được vàng và Neeko Trợ Giúp, loại bỏ Tinh Anh 3 tiền ở cấp 5 và Tinh Anh 4 tiền ở cấp 7. Nerf chí mạng kỹ năng, trả lại kinh nghiệm yêu cầu lên cấp 8-9 như cũ để không phải trận nào cũng hyper-roll. Tất cả thay đổi trên là cần thiết và những lối chơi thiếu sáng tạo phải bị loại bỏ.

Đấu Trường Chân Lý: Game thủ tá hỏa vì Morgana bỗng nhiên quá mạnh, Riot trả lời đó là tai nạn - Ảnh 6.
Đấu Trường Chân Lý: Game thủ tá hỏa vì Morgana bỗng nhiên quá mạnh, Riot trả lời đó là tai nạn - Ảnh 7.

"Không nằm trong dự định và cập nhật do lỗi", thật sự thì các ông đang khiến trò chơi này ngày càng tệ.

Lý do gì khiến các bạn cứ thế để những thay đổi này tồn tại trong game nếu nó không nằm trong dự định? Morgana không cần buff và các ông đưa cho quân cờ này tới 2 nâng cấp khủng?

Đấu Trường Chân Lý: Game thủ tá hỏa vì Morgana bỗng nhiên quá mạnh, Riot trả lời đó là tai nạn - Ảnh 8.

Có thể khẳng định rằng đội hình 4 Khai Sáng với sự bá đạo của bộ đôi Morgana - Talon đang thống trị meta hoàn toàn với sát thương quá mạnh mẽ. Với buff "tai nạn" kể trên, Morgana bỗng nhiên trở thành một trong những quân cờ chủ lực mạnh nhất phiên bản. Rất có thể trong thời gian tới, ít nhất là trước update 10.22b, team 4 Khai Sáng sẽ là đội hình mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý với lượng sát thương khủng khiếp, đa dạng.