Bảng ngọc Nautilus mùa 11 đi rừng và cách lên đồ

Tìm hiểu về bảng ngọc, cách lên đồ và lối chơi Nautilus đi rừng, phát kiến của Riot ở bản cập nhật Liên Minh 11.11.

Ở phiên bản mới, tốc độ dọn rừng của Nautilus đã trở nên nhanh hơn rất nhiều. Ngoài ra, vị Tướng này có thể dễ dàng đi gank với bộ kỹ năng rất nhiều khống chế của mình. Ở cấp độ 6, thậm chí Nautilus chỉ cần đi bộ về phía đối thủ, nhấn R là có thể cùng đồng đội ăn mạng. Nhìn chung, lối chơi Nautilus đi rừng tỏ ra rất đơn giản mà hiệu quả.

Cách tăng kỹ năng Nautilus

Nautilus cần nâng kỹ năng E và W trước tiên để tăng tốc độ dọn rừng và các mục tiêu lớn. R sẽ lấy đúng cấp độ. 

Bảng ngọc Nautilus đi rừng

- Bất Tử: Dư Chấn - Nện Khiên - Kiểm Soát Điều Kiện - Lan Tràn

- Áp Đảo: Tác Động Bất Chợt - Thợ Săn Tối Thượng

Cách lên đồ Nautilus đi rừng

Ở vị trí đi rừng, Nautilus gần như luôn là người phải mở giao tranh trước tiên. Do đó, hắn sẽ cần đến các trang bị tăng sức chống chịu để thu hút nhiều sát thương nhất có thể: Giày Thép Gai/Giày Thủy Ngân, Khiên Thái Dương/Găng Tay Băng Hỏa, Giáp Liệt Sĩ, Mặt Nạ Vực Thẳm, Giáp Gai, Thú Tượng Thạch Giáp.

Lối chơi Nautilus đi rừng

Vỏng rừng của Nautilus

Với 3 kỹ năng khống chế, Nautilus có thể dễ dàng hỗ trợ gank ngay từ các cấp độ đầu. Bạn có thể sử dụng chiêu Q để tiếp cận đối phương rồi sau đó đánh thường để giữ chân kẻ địch. Nautilus cũng đủ trâu bò để thực hiện những tình huống băng trụ với W của mình. 

Các đường gank của Nautilus - Bên xanh
Các đường gank của Nautilus - Bên đỏ

Ở trong giai đoạn sau của trận đấu, Nautilus sẽ đóng vai trò như một vị Tướng mở giao tranh. Bạn có thể sử dụng Q để kéo kẻ thù, hoặc R để khống chế kẻ thù trước, và giữ Q để bảo vệ cho các chủ lực của mình khi kẻ thù lao vào.