Bảng xếp hạng các đội tham dự CKTG 2021 LMHT

Bảng xếp hạng các đội LMHT thế giới trước thềm CKTG 2021: Đánh giá sức mạnh của 22 đội tuyển tham dự CKTG 2021 LMHT.

Chỉ còn gần 1 tháng nữa, giải đấu CKTG 2021 LMHT sẽ chính thức khởi tranh. Hãy cùng đánh giá sức mạnh của các đội tham dự CKTG 2021 để đi tìm ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Ở phần đầu tiên, hãy cùng điểm qua các đội tuyển tham dự vòng khởi động (Play-in).

22. DetonatioN FocusMe

DetonatioN FocusMe tiếp tục duy trì thế độc tôn tại Nhật Bản

Sau thất bại ở MSI 2021, DetonatioN FocusMe đã có sự thay đổi về đội hình khi loại bỏ tuyển thủ kỳ cựu   Kazuta “Kazu” Suzuki bằng tuyển thủ người Hàn Quốc Yang “Gaeng” Gwang Yu ở vị trí Hỗ trợ.

Việc khu vực Nhật Bản rất thiếu sự cạnh tranh là lý do lớn nhất khiến các đại diện của LJL không được đánh giá cao ở các giải đấu quốc tế. Hầu hết những tuyển thủ nổi bật nhất của họ đều đến từ các khu vực lớn hơn. Thế nên, dù cho DFM một lần nữa giành quyền tham dự CKTG, giới chuyên gia đều không đánh giá cao đại diện đến từ khu vực Nhật Bản.

21. Infinity Esports

Infinity Esports liệu có thể thành công tại CKTG 2021?

Vẫn giữ nguyên bộ khung đã tham dự MSI 2021, Infinity Esports tiếp tục thống trị khu vực LLA dù cho họ đã gặp rất nhiều khó khăn để bảo vệ chức vô địch. So với giai đoạn đầu mùa, đội hình INF đã có phần ổn định hơn khi có được sự bùng nổ ở cả 3 khu vực đường nhờ sự tiến bộ đáng kể của người chơi đường giữa Cody và đường trên Buggax. 

20. PEACE

PEACE - Ẩn số tại CKTG 2021

PEACE chính là ẩn số thú vị ở CKTG 2021 năm nay. Sau màn trình diễn thất vọng ở vòng bảng, họ đã bất ngờ lột xác, đánh bại cả Pentanet.gg để có mặt ở giải đấu lớn nhất trong năm của Liên Minh Huyền Thoại. Không có nhiều điều để nói về PEACE ngoại trừ lối chơi chịu ảnh hưởng tương đội nặng nề từ LCK. Ngôi sao đáng chú ý nhất trong đội hình của PEACE là đường giữa Tally và Hỗ trợ Aladoric, người có khả năng tạo đột biến rất cao khi cầm Nautilus và Leona.

19. Galatasaray Esports

Galatasaray Esports sẽ là bất ngờ tại CKTG 2021?

Công cuộc thay máu đội hình của Galatasaray Esports đã thành công rực rỡ nhờ có thêm 2 nhân tố người Hàn Quốc trong đội hình là Crazy và Alive. Chức vô địch TCL mùa hè vừa qua cho thấy một đội hình giàu tiềm năng và có thể làm nên bất ngờ tại CKTG năm nay. 2 nhân tố được kỳ vọng nhất trong đội hình GS là đường trên Crazy - cựu tuyển thủ của SKT T1 và đường giữa Bolulu. Với màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải vùa qua, Bolulu hoàn toàn có thể gia nhập một đội ở khu vực LEC ở mùa giải tiếp theo.

18. RED Canids

RED Canids sẽ mang đến những màn trình diễn mãn nhãn tại CKTG 2021?

Ở vòng Playoffs  CBLOL 2021 Split 2, đại diện duy nhất của khu vực CBLOL đã chinh phục các khán giả bằng một lối chơi hổ báo và có phần đẫm máu: Gây áp lực mạnh với những tình huống giao tranh sớm, và sẵn sàng mạo hiểm ở giai đoạn giữa trận kể cả khi có lợi thế lớn. Lối chơi này có thể khiến họ phải trả giá đắt khi đối đầu với những đội tuyển ở LPL và LCK, nhưng ít nhất chúng ta vẫn có thể trông chờ vào những màn trình diễn mãn nhãn đến từ RED Canids.

17. Unicorns of Love

UOL trở lại sau khi gây thất vọng lớn tại MSI 2021

Trở lại với giải đấu quốc tế cuối cùng trong năm, các khán giả sẽ mong chờ vào những màu sắc tươi mới hơn đến từ Unicorns of Love so với MSI 2021. Nửa trên bản đồ của UOL vẫn sẽ là khu vực đáng chú ý nhất, khi mà sự kết hợp ăn ý của bộ đôi rừng - mid: aHaHaCiK - Normanz chính là điểm tựa cốt lõi mang về thành công cho UOL những mùa giải gần đây. Cả 2 đều có kỹ năng cá nhân cao và là những người thường xuyên tỏa sáng để tạo nên những tình huống đột phá của trận đấu.

16. Beyond Gaming

Với xạ thủ Doggo, Beyond Gaming có thể thách thức mọi đối thủ ở vòng khởi động

Sau khi mua lại suất thi đấu PCS từ  ahq e-Sports Club, Beyond Gaming đã nhanh chóng trở thành một thế lực của khu vực này. Ở cả 2 giải đấu gần nhất, BYG đều giành vị trí á quân, chỉ xếp sau PSG Talon. Thậm chí, họ còn chính là đội tuyển đã phá vỡ chuỗi trận bất bại của PSG để trở thành đội đầu tiên của PCS giành quyền tham dự CKTG 2021. Nhân tố nổi bật nhất của BYG không ai khác chính là xạ thủ Doggo, người đã gây ấn tượng mạnh khi "đánh thuê" cho PSG Talon tại MSI 2021. Xạ thủ 18 tuổi này đã chơi xuất sắc vượt ngoài mong đợi ở MSI và chứng minh tài năng ở đấu trường quốc tế.

15. Cloud9

Perkz liệu có thể giúp Cloud9 bay cao tại CKTG 2021?

Quay trở lại với CKTG 2021 sau 1 năm vắng bóng, nhưng các fan có lẽ không dám đặt nhiều kỳ vọng về Cloud9 sau màn trình diễn đáng thất vọng tại MSI 2021 và cả giai đoạn LCS Mùa Hè 2021. Perkz và các đồng đội chỉ có thể giành quyền đến với CKTG 2021 sau khi đánh bại một TSM cũng đang thi đấu bạc nhược không kém. Lối chơi của Cloud9 vẫn sẽ vận hành xung quanh gười đi rừng Blaber cùng ngôi sao ở vị trí đường giữa: Perkz. Sự tỏa sáng của bộ đôi này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới thành công của C9 ở CKTG.

14. Hanwha Life Esports

HLE tại CKTG 2021: Chovy sẽ tiếp tục gánh team?

Từ hạng 3 của LCK Mùa Xuân 2021, HLE bất ngờ sa sút thậm tệ ở giai đoạn mùa hè khi thậm chí không thể giành quyền lọt vào Playoffs. Tuy nhiên, sự hồi sinh mạnh mẽ của Deft đã đem về niềm hy vọng lớn cho HLE tại CKTG năm nay. Khi mà Chovy và Deft có được phong độ cao nhất, HLE sẽ khiến tất cả những đối thủ khác phải e dè, không chỉ ở vòng khởi động mà còn có thể là cả các trận đấu vòng bảng của CKTG 2021.

Vấn đề lớn nhất của Hanwha Life Esports lại nằm ở nửa trên bản đồ, khi mà các tuyển thủ ở vị trí đường trên và đi rừng đều còn quá non nớt và thi đấu thất thường. Đây có thể là nhược điểm chí tử của HLE ở CKTG 2021.

13. LNG Esports

Với điểm tựa Tarzan cùng một đội hình giàu tiềm năng, LNG Esports có thể tiến xa ở CKTG 2021

Lần đầu tiên đến với CKTG, nhưng chắc chắn các game thủ theo dõi LMHT và các chuyên gia cũng sẽ nhận định LNG Esports sẽ dễ dàng vượt qua vòng khởi động với lực lượng hiện tại: Một đội hình giàu tiềm năng, có khả năng bùng nổ ở nhiều vị trí được dẫn dắt bởi đội trưởng Tarzan - một tuyển thủ từng có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Nếu như ở vòng bảng LPL Mùa Hè 2021, LNG Esports phụ thuộc rất nhiều vào sự tỏa sáng của bộ đôi rừng - mid: Tarzan và icon. Nhưng ở vòng Playoffs và cả vòng loại CKTG 2021 khu vực LPL, sự tiến bộ thần tốc của Xạ thủ Light và đường trên Ale đã giúp LNG Esports trở thành đội tuyển cuối cùng có mặt ở CKTG 2021. Không ít người hâm mộ kỳ vọng LNG Esports có thể làm nên bất ngờ giống như cách mà Suning đã làm tại CKTG 2020.