Báo chí quốc tế nói gì về GAM Esports tại CKTG 2022?

Hãy cùng lắng nghe những nhận định từ truyền thống quốc tế về sự trở lại của GAM Esports ở giải đấu lớn nhất trong năm của LMHT. Liệu GAM có đủ sức vượt qua vòng bảng VCS.

9 giờ sáng ngày 1/10/2022, các thành viên GAM Esports đã có mặt tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất lên đường đi đến New York, Mỹ để chuẩn bị tham dự Vòng Bảng của CKTG 2022. Không chỉ riêng cộng đồng VCS, mà giới truyền thông cũng như người hâm mộ LMHT quốc tế đều rất mong chờ vào sự trở lại của đội tuyển áo vàng đen.

Caster của VCS English, Noah “Yulwei” Schaar đánh giá GAM Esports sẽ là ứng cử viên cho vị trí thứ 2 ở bảng C:

"VCS chưa bao giờ vượt qua vòng đấu bảng, nhưng lần này họ sẽ có cơ hội khi cùng bảng với Rogue và có thể sẽ là DRX. Tôi cho rằng Rogue là hạt giống sô 1 yếu thứ hai chỉ sau C9, và DRX là đội yếu nhất trong số các đại diện của LPL và LCK."

Truyền thông quốc tế tin rằng GAM có thể vượt qua vòng bảng CKTG 2022

"TES là đội tuyển có lẽ GAM không thể đánh bại. Các đại diện của LPL vẫn thường có truyền thống "quăng game" trong các trận đấu Bo1 nên tỷ lệ thắng của GAM không phải không có. Thế nhưng, TES là một đội rất rất mạnh ở đầu game, trong khi GAM không còn là đội đánh mạnh về giai đoạn này như trước nữa, nên tôi không thể nhìn ra cửa thắng của GAM trước TES trừ khi họ kéo trận đấu về giai đoạn cuối."

Nhận định về các nhân tố xuất sắc của GAM, Yulwei cũng như cộng đồng quốc tế đều hướng sự chú ý lớn dành cho Levi, tuyển thủ đã gây ấn tương mạnh tại CKTG 2017 và từng có thời gian thi đấu quốc tế. Dẫu vậy, anh vẫn cho rằng trong đội hình của GAM cũng có một người có tầm ảnh hưởng không thua kém gì Levi, đó là Bie.

"Bie có khả năng đảo đường tốt hơn bất kỳ người chơi nào tại VCS, có thể xuất hiện ở đường trên hoặc đường giữa vào những thời điểm bất ngờ nhất, kể cả khi chơi Yuumi hay Lulu. Bie là một tuyển thủ thú vị, kỹ năng đi đường của cậu ấy không có gì đặc biệt, nhưng cậu ấy có thể đưa GAM tới chiến thắng bằng những pha di chuyển và đọc bản đồ của mình."

Bie có tầm ảnh hưởng rất lớn nhờ khả năng di chuyển và đảo đường thông minh

Tuy nhiên, tuyển thủ nhận được nhiều cảm tình của Yulwei hơn cả chính là Kiaya:

"Cậu ấy có khả năng đi đường rất tốt cùng độ ổn định cao. Cậu ấy không nổi bật với những tình huống solo kills, nhưng cậu ấy gần như không bao giờ để chết một cách vô nghĩa. Cậu ấy đã ngày càng trở thành một tuyển thủ toàn diện và là tuyển thủ thú vị nhất của GAM Esports. Bạn sẽ luôn phải dõi mắt vào Kiaya, bởi đường trên là một khu vực vô cùng bất ổn trong phiên bản 12.18."

Kiaya đã tiến bộ rất nhiều so với kỳ CKTG trước đó

Dù dành tặng GAM Esports rất nhiều lời khen, nhưng caster của VCS English vẫn rất thận trọng khi nói về cơ hội của GAM tại CKTG 2022:

"Tôi nghĩ rằng sức mạnh ở nửa trên bản đồ cùng khả năng giao tranh có thể đưa GAM vượt qua vòng bảng. Nếu Kiaya và Levi đạt phong độ cao nhất, điều này hoàn toàn khả thi. Đây không phải là một kết luận ảo tưởng, họ có đủ cơ sơ để hy vọng."

Mới đây, truyền thông xứ Trung có bài viết nhận định về nhà vua VCS. Ở đó, Game Anchor Network rất coi trọng đại diện Việt Nam tại CKTG 2022. “Đã lâu không gặp – Mãnh thú đến từ Việt Nam”, trang tin giật title.

Game Anchor Network dùng rất nhiều từ tán dương GAM Esports ở chặng đường VCS mùa Hè 2022. Đội được miêu tả thống trị tuyệt đối, càn quét SGB 3-1 để lên ngôi vương quốc nội.

Chưa dừng lại ở đó, trang tin cũng rất có tâm khi phân tích sơ dàn sao GAM Esports. Cái tên nhận về đánh giá cao nhất không ai khác ngoài Levi. Game Anchor Network gọi “Thần rừng” VCS là ngôi sao hàng đầu LMHT Việt Nam tại các giải quốc tế. Thậm chí, sau nhiều năm, anh vẫn giữ vững phong độ, trở thành đầu tàu với GAM Esports.

Báo chí Trung Quốc đánh giá rất cao vai trò của Levi

Trong khi đó, theo Game Anchor Network, Kiaya là game thủ toàn diện. Về phần Kati, anh được đánh giá cao về bể tướng và cũng là ngôi sao xuất sắc. Trong khi, trang tin thẳng thừng khẳng định Sty1e là xạ thủ số một LMHT Việt Nam.

Còn Bie, Game Anchor Network dùng hẳn từ “thâm hậu”. Bể tướng hỗ trợ của anh ổn và kết hợp rất tốt với Sty1e. Và cuối cùng, đánh giá chung GAM, đội được cho rằng khiến các đội thủ từ các khu vực, có cả LPL lẫn LCK phải dè chứng. 

Lần đầu tiên trong vài năm, fan LMHT sẽ lại được thấy một đội tuyển Việt Nam tranh đấu trên Summoner’s Rift tại CKTG. Dù có rất nhiều đại diện tới từ khu vực lớn mà bạn có thể đặt niềm tin nhưng VCS vẫn rất thú vị để theo dõi và không khuất phục trước bất cứ đối thủ nào.” – Dot Esports đề cử nhà vô địch VCS 2022 cho tất cả những khán giả ưa thích sự bất ngờ, đột phá trong lối chơi.

Họ không phải là ứng cử viên vô địch cả giải đấu nhưng bạn có thể đặt cược rằng sau nhiều năm kể từ giải đấu quan trọng nhất sự nghiệp, GAM sẽ ra sân với tất cả những gì tốt nhất. GAM có thể không phải là đội thi đấu ấn tượng nhất giải nhưng họ sẽ khiến cho mọi trận đấu trở nên thú vị với trung bình mỗi phút một điểm hạ gục như đã từng làm ở mùa hè vừa qua theo thống kê của Oracle’s Exilir.”

Bên cạnh đó Dot Esports cũng cho rằng GAM là đội tuyển đáng xem tại CKTG 2022, với đội chủ nhà Bắc Mỹ và các đội là ứng viên vô địch sáng giá đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc

Dot Esports nhận định sạ thủ số 1 của VCS Sty1e có thể vươn tầm như những gì Levi làm được hồi năm 2017 hay Josedeodo vào năm 2020. “Sty1e ra mắt năm 2020 cùng thời điểm VCS tạm thời bị hạn chế việc tham dự các giải đấu quốc tế. Trong hai năm qua, anh ta đã nâng tầm đáng kể trở thành một trong những tuyển thủ hay nhất khu vực và cuối cùng có thể chào sân với thế giới với màn ra mắt vào tháng sau”.