Bất chấp việc GAM giành chiến thắng trước "đại kình địch" SBTC trong ngày đầu ra quân, Slayder vẫn trở thành tâm điểm chỉ trích từ cộng đồng

Màn trình diễn dưới sức của Slayder trong trận cặp trận vừa rồi đã khiến cộng đồng fan của GAM Esports không hài lòng khi anh được coi là một trong những ADC xuất sắc nhất Việt Nam thời điểm hiện tại, điều này càng được thể hiện rõ khi tuyển thủ này còn tỏ ra không nổi bật bằng tài năng trẻ Vinboiz bên phía đối thủ.

Một trong những thương vụ chuyển nhượng khiến báo chí tốn nhiều giấy mực nhất mùa hè vừa qua chính là việc Slayder quyết định chia tay SBTC Esports để chuyển sang thi đấu cho đại kình địch GAM chỉ sau một mùa giải gắn bó. Điều này càng khó hiểu hơn khi tuyển thủ 22 tuổi này từng là nhân tố chủ chốt giúp Gà Hồng có được danh hiệu Á Quân VCS lần đầu tiên trong lịch sử của tổ chức.

Slayder được kì vọng sẽ tỏa sáng tại GAM Esports
Slayder được kì vọng sẽ tỏa sáng tại GAM Esports

Về phần GAM Epsorts, cả BLĐ lẫn người hâm mộ đều kỳ vọng sự xuất hiện của Slayder sẽ giúp giải quyết bài toán vị trí Xạ thủ, vốn luôn là điểm yếu cố hữu của họ trong những mùa giải gần đây. Việc bổ sung Slayder cho thấy mục tiêu của GAM không chỉ là bảo vệ thành công ngôi vương tại VCS mà xa hơn chính là tấm vé tại CKTG 2023 cũng như cải thiện thành tích ở giải đấu quốc tế.

IFrame

Cũng bởi vì lý do này nên trận đấu giữa GAM và SE cũng chính là cơ hội để cho Slayder có thể thể hiện bản thân trong màu áo mới cùng như người đồng đội vừa mới vừa cũ, chứng minh cho cộng đồng thấy được rằng anh chính là người mà GAM thiếu vắng bấy lâu nay. Tuy nhiên, mọi thứ lại diễn ra không hoàn toàn như mong đợi của chính Slayder lẫn những người kỳ vọng vào anh.

Màn trình diễn của Slayder trong trận đấu với tổ chức cũ chỉ có thể được đánh giá ở mức tròn vai. Thậm chí, ở những thời điểm quan trọng nhất thì Slayder lại không thể lên tiếng khi Vinboiz mới là người để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ nhất với pha Quad Kill ở phút 25 tại khu vực hang Baron trong game đấu thứ 2.

IFrame

May mắn là việc Slayder không xanh xao dường như cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến việc triển khai thế trận của GAM. Bộ 3 Kiaya – Levi – Kati vẫn là một đối trọng quá lớn đối với SE khi lấy lại toàn bộ lợi thế đã mất ở khu vực đường dưới. Và cuối cùng họ khép lại tuần thi đấu đầu tiên của VCS Hừng Đông 2023 với chiến thắng 2-0 trước đối thủ.


GAM một lần nữa đánh bại SE theo kịch bản rất quen thuộc.

Dù vậy thì màn trình diễn dưới kỳ vọng của cá nhân Slayder là lý do khiến anh trở thành mục tiêu chỉ trích tới từ một bộ phận khán giả theo dõi trận đấu, trong đó không ít bình luận nhắm vào tuyển thủ này lại đến từ chính người hâm mộ GAM. Phần đông ý kiến đều cho rằng Slayder chưa thể mang đến sự khác biệt nào so với Sty1e trước đây dù cho anh được đánh giá cao hơn rất nhiều so với người đồng nghiệp.

Tuy nhiên, khi nhìn nhận vào thực tế thì chúng ta phải hiểu rằng giữa GAM và SE có rất nhiều điểm khác nhau trong khâu vận hành lối chơi. Trong khi SE ở VCS Hừng Đông 2023 vốn đã quá quen thuộc với phong cách chơi "nhất xạ tứ nô", nơi Slayder được dồn toàn bộ tài nguyên để tỏa sáng thì GAM với người đi rừng Levi lại có xu hướng phân bổ tài nguyên cho cả 3 đường. Vậy nên, không quá khó hiểu khi có giai đoạn đi đường khó khăn trước khi có thể cùng toàn đội lăn cầu tuyết đối thủ.


Màn trình diễn của Slayder trong trận đấu với SE được đánh giá là dưới kỳ vọng của giới chuyên môn và người hâm mộ.

Trận đấu tái đấu với SE vừa qua đã cho thấy quyết tâm của đội GAM trong việc "bắt chết" Slayder bằng việc tập trung tài nguyên để nhắm vào Xạ thủ này của đối thủ. Cả DNK và Vinboiz đã sẵn sàng sử dụng tất cả kỹ năng của mình để hạ gục Slayder, ngay cả khi anh đã mất đi Thanh Tẩy.

Việc Slayder mới chỉ mới gia nhập đội tuyển mới đồng nghĩa với việc anh cần thời gian để thích nghi, tìm lại sự tự tin và bản lĩnh trong đội hình của GAM, nhà đương kim vô địch VCS mùa Hè 2022. Trận đấu với SE đã trở thành một bài học giúp Slayder nhận ra những khuyết điểm của mình và từ đó cải thiện, giúp GAM tỏa sáng và có cơ hội giành vé tham dự CKTG 2023 sắp tới.