Tìm ngay đối tác, lấy sách vở ra học bài mới và chuẩn bị cho cuộc phiêu lưu không hồi kết trên Võ Đài!

Tìm ngay đối tác, lấy sách vở ra học bài mới và chuẩn bị cho cuộc phiêu lưu không hồi kết trên Võ Đài!

Riot Games sẽ tăng nhiệt mùa hè 2023 khi đem đến chế độ chơi hoàn toàn mới đã được chờ đợi từ rất lâu, Tinh Võ Sư. Mode 2v2v2v2 đem theo trải nghiệm chưa từng có trong LMHT với bốn đội chơi phải chiến đấu và làm mọi cách để giành quyền thống trị Võ Đài – tên bản đồ đi kèm với chế độ chơi. Tinh Võ Sư sẽ mang tới cho người chơi nhiều biến thể thông qua nhiều yếu tố khác nhau nhằm thêm gia vị cho từng pha giao tranh, outplay và tính thời điểm ở mỗi vòng đấu. Nó sẽ không bao giờ có giới hạn và sự lặp lại nhàm chán cho đến khi một đội giành được chiến thắng chung cuộc hoặc các bên còn lại từ bỏ trận chiến.

Vì thế mà sẽ có nhiều cách kết hợp tướng khác nhau đang chờ đợi người chơi và bạn bè khám phá. Ngoài ra, đừng quên kết hợp với những yếu tố nâng cấp để cường hóa sức mạnh hoặc đa dụng, biến ảo của các vị tướng nhằm đạt tới ngưỡng chưa từng thấy. Bạn cũng sẽ cần phải tìm hiểu rất nhiều thứ như cơ chế, tính năng đặc biệt của bản đồ hay các tướng khách mời (cameo) để tránh tối đa các rủi ro có thể xảy ra. Dưới đây là những gì bạn cần biết về chế độ chơi 19 từng xuất hiện trong client LMHT.

Tinh Võ Sư vận hành thế nào?

Trên Võ Đài, các đội chiến đấu 2v2 theo vòng cho đến khi chỉ còn lại một team – tương tự như mode Double Up của Đấu Trường Chân Lý. Tương tự như vậy, mỗi đội sẽ có một lượng máu và nó sẽ cạn dần nếu thua vòng đấu. Một đội sẽ bị loại nếu như thanh máu của họ tụt xuống mức 0, trong khi team thắng cuộc duy trì được sinh lực. Thế nhưng không hoàn toàn giống với Double Up của ĐTCL, người chơi sẽ không bao giờ phải đấu với máy (AI). Thay vào đó, họ sẽ bỏ cách các vòng đấu nếu như thực lực không đồng đều. Nếu đã bị loại, bạn có thể rời trận ngay lập tức và vào hàng chờ làm lại.

Tinh Võ Sư bao gồm hai giai đoạn: Chuẩn bị và chiến đấu. Trước khi cuộc chiến bắt đầu, người chơi có thể mua sắm các trang bị từ cửa hàng và lựa chọn một nâng cấp đặc biệt để cường hóa bản thân, gây bất ngờ cho địch thủ. Tất cả các Trang Bị Thần Thoại và Huyền Thoại đều có giá ngang bằng nhau để ngăn chặn lăn cầu tuyết. Trong khi các nâng cấp đặc biệt giới thiệu những khía cạnh kỳ lạ và có thể thay đổi hoàn toàn lối chơi của tướng. Chuẩn bị xong xuôi rồi thì người chơi sẽ được đưa đến ¼ Võ Đài, nơi họ sẽ va đụng với một đội khác cho đến khi gục xuống. Với những ai đang tìm kiếm trải nghiệm thách thức hơn thì Tinh Võ Sư cũng sẽ có một hệ thống xếp hạng với Điểm Nhóm Giải (ĐNG) để thu hút người chơi quay lại nhiều hơn xuyên suốt mùa giải.

Bản đồ mới

Có bốn bản đồ khác nhau trong chế độ mới nhất của LMHT và đương nhiên là chúng sẽ có các cơ chế đặc thù chứ Riot không chỉ thiết kế hay thêm thắt vào cho vui. Các bản đồ này mang đặc thù địa hình khác nhau và buộc người chơi phải tùy biến với chất tướng của mỗi đội, lên kế hoạch tác chiến với địch thủ nếu muốn chiếm lợi thế.

Nâng cấp đặc biệt

Giống với ĐTCL thì chúng tăng cường sức mạnh cực lớn và có thể đảo lộn cục diện vòng đấu tùy thuộc vào hiệu ứng mà cách mà bạn vận dụng nó ra sao. Ví dụ như một số người chơi nhận được Battle Sled từ Đột Kích Nhà Chính cho phép họ lướt nhanh trên bản đồ dưới dạng xe trượt tuyết và sẽ gây ra sát thương khủng cùng hất tung nếu va vào kẻ địch.

Hay người chơi có thể sở hữu Nội tại của Veigar giúp họ tích dồn SMPT bất cứ khi nào họ đánh trúng tướng địch bằng một kỹ năng,…Đếm sơ sơ hiện tại đang có tới 137 nâng cấp đặc biệt được giới thiệu trải dài từ các cấp bậc Bạc, Vàng và Lăng Kính. Chúng có thể bùng nổ, vui nhộn, phá hoại hay chưa thể xác định là có lợi hay hại mỗi khi kích hoạt. Đây được coi là huyết mạch của Tinh Võ Sư và được kỳ vọng là một trong những lý do chính khiến người chơi gắn bó thật lâu với chế độ này để nghiền ngẫm, thử nghiệm và suy luận ra hằng ha sa số các cách kết hợp hay ho.

Tướng khách mời

Cameo là sự kiện trong Tinh Võ Sư ảnh hưởng đến cả bản đồ cũng như người chơi của cả hai đội đang tranh đấu trong một vòng đấu. Với sự góp mặt của các vị tướng ở Sự Kiện in-game lớn nhất mùa hè 2023, tướng khách mời buộc các đội phải thích nghi với việc tạo ra rất nhiều chướng ngại đáng gờm. 10 cameo đó là:

  • Evelynn: Cho tất cả người chơi khả năng Ngụy Trang
  • Gwen: Thỉnh thoảng bảo vệ người chơi thấp máu nhất với Sương Lam Bất Bại
  • Jhin: Thi triển Sân Khấu Tử Thần trên toàn bản đồ và bắn xen kẽ lên mỗi người chơi
  • Lux: Chiếu tia laze khắp bản đồ và sẽ kích hoạt Cầu Vồng Tối Thượng theo bất cứ hướng nào có tướng
  • Naafiri: Đàn chó săn tuần tra Võ Đài và sẽ lao vào bất cứ vị tướng nào mà chúng phát hiện ra
  • Pyke: Thi thoảng kích hoạt Dòng Nước Ma Quái ở người chơi cách xa hắn nhất
  • Samira: Chống mọi hiệu ứng khống chế của người chơi và niệm Hỏa Ngục Liên Xạ sau sáu lần dính CC
  • Sett: Có thể bị tấn công, dùng Cuồng Thú Quyền lên tướng tấn công hắn ta gần nhất
  • Shaco: Liên tục đặt các Hộp Hề Ma Quái xung quanh bản đồ
  • Viego: Người chơi bị hạ đầu tiên sẽ trở thành Viego trong thời gian ngắn

Đến lúc này, Riot xác nhận Tinh Võ Sư chưa phải là một chế độ chơi vĩnh viễn trong client LMHT. Hiện nhà phát triển muốn xem nó có phổ biến trong cộng đồng người chơi hay không và nếu bản đồ này thực sự “hot” họ sẽ nghiêm túc biến nó trở thành một phần của tựa game MOBA gần 15 năm tuổi. Ngay bây giờ, bạn có thể trải nghiệm sớm chế độ chơi này trên máy chủ thử nghiệm PBE. Và nếu muốn chơi bản chính thức, hãy chờ đến ngày 20/7 cùng với bản cập nhật 13.14 cập bến máy chủ LMHT Việt Nam.