"Bắt chước" TSM, Liquid đổi tên theo nhà tài trợ ngay trước LCS Mùa Hè 2022

Động thái giúp cho tổ chức danh tiếng này được nhiều hơn là mất.

Team Liquid đã nâng quan hệ đối tác với hãng xe Honda lên một tầm cao mới sau thông báo đổi tên đội tuyển LMHT vào đêm qua (16/6). Theo đó, họ sẽ thi đấu và sử dụng tên gọi “Team Liquid Honda” tại LCS Mùa Hè 2022.

Bên cạnh việc gắn thương hiệu Honda vào tên đội tuyển, logo của hãng sản xuất xe này cũng xuất hiện chính giữa áo đấu của họ trong phần còn lại của mùa giải. Theo đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội, thỏa thuận này cũng bao gồm việc thay đổi tên gọi của đội Academy. Liquid đã hợp tác với Honda từ đầu năm 2019, chỉ định họ là “đối tác ô tô chính thức” của tổ chức thể thao điện tử danh tiếng. Tại thời điểm đó, Honda cũng tài trợ cho sáu phần của series “Level Up” – quảng bá cho các đội tuyển LMHT, Fortnite và Dota 2 của Liquid.

Hãng xe lừng danh cũng cung cấp cho đội tuyển LMHT một chiếc Honda Odyssey tùy chỉnh có đính kèm nhãn hiệu Liquid. Thỏa thuận mới giữa đôi bên đi kèm bằng một chiếc SUV Honda HR-V cỡ nhỏ làm nổi bật hình ảnh Liquid cùng Civic Hatchback – theo thông cáo báo chí.

Liquid không phải là tổ chức esports duy nhất gắn trực tiếp nhà tài trợ lên tên đội tuyển. Trước đó vào tháng 6/2021, Team SoloMid đã ký hợp đồng 10 năm trị giá 210 triệu USD để ghép sàn giao dịch tiền điện tử FTX vào tên các đội tuyển. Tuy nhiên, Riot Games lại không cho phép họ sử dụng đầy đủ tên TSM FTX trong các buổi phát sóng LMHT và VALORANT vì vi phạm các nguyên tắc về quan hệ đối tác với sàn giao dịch tiền điện tử. Trùng hợp là chỉ hai tháng sau đó, Riot đã ký hợp đồng với FTX. Khác với TSM, tên gọi mới của Liquid sẽ không bị ảnh hưởng bởi những hạn chế của Riot.

Sau khi cán đích hạng ba chung cuộc tại LCS Mùa Xuân 2022, Liquid không có bất cứ thay đổi nào về nhân sự trước thềm giải Mùa Hè. Với việc đang được kỳ vọng là ứng viên vô địch, đội hình toàn sao của Liquid sẽ phải hướng đến mục tiêu cao nhất là lên đỉnh LMHT Bắc Mỹ. Liquid sẽ ra mắt với tên gọi và mẫu áo mới trong cuộc đối đầu với Immortals lúc 07g30 ngày mai (18/6).